Prologue

15 0 0
                                    

Prologue
-

January 9, 2016

Dear Diary,

Today is the day. I am now officially the Princess of Vermilion. Isn't that great? Matagal ko ng hinantay na maging isang ganap na prinsesa. I know, I'm already a princess since birth pero iba pala kapag kinoronahan ka na bilang isang prinsesa.

Bukod doon, I am now officially 18 years old. Binigay sa akin nila Mommy at Daddy itong diary na ito para isulat ang lahat ng mga magagandang pangyayari at mangyayari sa buhay ko and I can't wait na isulat ang lahat ng mga gagawin ko bilang isang prinsesa sa mga susunod na araw.

What could be possibly happen? I can't wait to find it out soon.

Alexandra Hathaway

xxxx

March 15, 2016

Dear Diary,

Akala ko ang pagiging prinsesa ay isang madaling bagay. I am wrong. Sobrang daming bawal. Bawat kilos ko may mali. Luckily, nasanay na ako araw araw but that's not my thing.

I am now going to be a Queen soon. Isn't it great? Dapat masaya ako pero hindi. It is because there's one thing I need to be done before I become a Queen.

To find my Prince first. To find the soon to be King.

Mahirap ang bagay na yun. Diba sabi nila, finding your prince means finding your true love? What if sa paghahanap ko na yun, hindi ko magustuhan? Magtatagumpay kaya ako sa bagay na yun?

I hope so.

Alexandra Hathaway

-
A/N: Next Week ang simula ng Chapter. Thank you in advance sa mga magbabasa :*

Finding My Prince [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon