Jami's POV:
"Anak gising na baka malate ka pa sa school mo!"sigaw ni mama mula sa labas ng pintuan ng aking kwarto."Opo ma susunod na po!"balik sigaw ko.
"Oh soge bumaba ka na lang para kumain!"pagtapos nyang sabihin iyon ay umalis na sya at nag handa na para sa aming almusal.
Kasalukuyan akong naliligo ng maalala ko ang eksena kahapon sa hallway ng school, at sa totoo lang ayaw ko talaga ng ganun ayaw ko ng iniinsulto ako kasi wala namam akong ginagawa sa kanilang masama.
Kaya hindo ko napigilan ang sarili kong sagutin at barahin lahat sinabi ni Cheska.
Pero tama lang din naman ang ginawa ko anyway tapos na akong maligo at magbibihis na ako ng aking napakalaking uniform.
-------------
Pagbaba ko ay nakita ko na agad silang kumakain na ng agahan."Ay ganon hindi manlang ako inantay para sabay-sabay"sabi ko sa aking isipan.
"Oh anak kain ka na"sabi sa akin ni papa na kasalukuyang kumakain.
"Good morning ma, pa good morning po"bati ko sa kanilang dalawa.
"Good morning din anak"sagot nila in chorus ay kailangan talaga sabay.
Pagtapos naming kumain ay naghanda na ako para pumasok sa school pati si papa ay naghanda na rin para pumasok sa trabaho.
*****
Nandito na ako ngayon sa school at naglalakad papunta sa classroom ng may nakabangga ako."ARAY!"sabay naming sabi.
"Ay sorry po"sabi ko dun sa nakabanggaan kong lalaki habang nagpapagpag ng aking palda.
"Ay sorry din, ako nga pala si Justine ikaw?"paghihingi nya rin ng paumanhin at pagpapakilala.
"Ah ako nga pala si Jamie"sabi ko.
"Ah sige mauna na ako pasensya ulit"pagpapaalam nya.
"Sige"-ako
Omygosh ang gwapo nya bat ganun tapos ang bait pa nya akala ko katulad din sya ng ibang mga tao dyan na hindi na nga nagsorry nanglalait pa at nagrerekla mo.
Buti na lang iba sya at feeling ko crush ko na sya hindi lang dahil sa gwapo sya kundi dahil mabait sya at mapagkumbaba.
Haiy nako makapasok na nga sa classroom ang aga-aga nagdedayream ako dito baka mapagkamalan na akong baliw dito.
Pagdating ko sa classroom ay naupo na ako agad wala naman akong close dito eh at wala akong kung magingay sila dyan 4th year college na kami pero parang mga highschool pa din kung umasta itong mga classmate ko gagraduate na eh hindi parin mga nagmamature ang utak para paring mga bata.
Pagdating ng aming prof. ay naglecture lang naman sya at ako eto kunyare nakikinig pero hindi hehe para hindi halata.
******
ENJOY READING
BINABASA MO ANG
The Revenge Of Ms. Chubby
RandomAno kayang pakiramdam ng maging sexy at maganda? Magkakandarapa kaya sila sa akin? Ano sa tingin nyo? Alam niyo ba kung bakit ako nagtatanong dahil ang maging maganda at sexy ay aking pinakamimithing pangarap na parang imposibleng matupad. Dahil isa...