Chapter 2

1 1 0
                                    

THE MAJOR FLASHBACK

"Ano kayang pangalan nun? Ang pogiiii!"

Sabi ko kasabay ng hampas kay Ayi.

"Haha! Si Drake Adrian Ramos yan. Ang good boy ng Candy High."

"Hmp! Good boy!? Hahaha how come?"

"No girlfriend since birth, di nag iinom, di nag sisigarilyo. Masunurin sa magulang XD Yun nga lang, ang lutong mag mura."

"Haha ayos na yan! Haha crush ko na sya Girl! Hahaha"

"Ang landiii!! Nako! Hahaha suportado ako jan!"

At nag apir kami.

"Ayi! I need to go na! Haha may training pakoooo... Babush!"

"Haha okay. Ingat sila sayo Mars!"

At dumiretso nako sa volleyball court ng school. Pag dating ko, nag a-announce si Coach Beck a.k.a Kowts

"Okay guys! We have a tune-up game with Candy High and sa dun tayo mag lalaro. PRISEA is in two days so we really need to be ready. Understood!?"

"Yes sir."

"Okay. Punta na kayo sa parking. Nag hihintay na dun yung Van."

"Coach! Kukunin ko lang po ang gamit ko sa locker!"

"Okay! Hurry up!"

Tumakbo na agad ako papunta sa locker at kinuha ang pamalit ko at mga kakailanganin. Nang makarating ako sa sasakyan, umandar agad ito at dumiretso sa Candy High. Lahat kami naka jersey kaya maa identify mo kung anong apelyido namin.

Nang ipark ang sasakyan, lahat kami ay nag lakad papunta sa court. Nasa may entrance palang kami, maririnig mo na ang bulung-bulungan.

"Number 5 is cute haha. Pag nakita sya ni kuya, for sure he'll search her up." ako si number 5 ah... -_- And they laughed. Madami pang bulungan na naganap pero nawala ang focus ko sa mga audience nang dumating na yung players.

"Coach, sila makakalaban namin?"

"Uh-huh!" Proud na pag oo ni coach.

"Takte Marj, imposible yata tayong manalo dito eh."

"Ayos lang yan Mars. Laro lang to. Di naman sila kasali sa PRISEA."

"Ah, hindi ba? Buti nalang."

At nag simula nang mag laro. Grabe, lahat sila spikers! Buti nalang di ako kasali sa first six. Hehe pinilit ko eh.

"Sub!! Sanchez, pasok."

"Huh? Ako po?"

"Ayy hindi! Yung nanay mo! May iba pa bang Sanchez dito!? Pasok na dun!" At tinulak ako ni Coach. Malay ko ba!

I need to get the ball.

*whistle!

Spike serve from De Leon (CH) recieve ni Trinidad(QH) second ball sa setter na si Hernandez(QH) third ball sakin kaya in-over ko na. Narecieve ni Angeles(CH) pumunta kay Ciar(CH) in-over, nirecieve ni Torres (QH), in-over, nasalo ni De Villa (CH) mejo malayo kay Natividad(CH) kaya score namin.

First set score: 25-24 (in favor of Candy High)

Second set: 23-25 (in favor of Queen's High)

Third set: 15-10(in favor of Candy High)

Panalo sila

"Nice game guys! Looking forward to bond with you guys." Sabi ni De Leon and we shook hands. After 5 minutes, umalis na sila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 30, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FrangibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon