Kỳ 9 : Zed, Ahri và quá khứ đau thương .

1.9K 6 0
                                    


 Nhiều năm trước đây, khi lũ quấi vật hư không còn chưa bị đuổi khỏi Runeterra, trong thời kỳ cuối của cuộc chiến giữa loài người và lũ quái vật, trên hòn đảo Ionia huyền bí, một đứa bé đã được sinh ra, đứa bé mà vận mệnh của nó gắn liền với cả thế giới này : Zed . Mẹ của Zed chết ngay khi Zed chào đời vì khó sinh, cha của Zed đã hi sinh trong một trận chiến với lũ quái vật . Là một cậu bé mồ côi, Zed lớn lên mà không có sự yêu thương của cha mẹ, người duy nhất quan tâm đến cậu là ninja đã chăm sóc cho Zed từ khi cậu mới chào đời, với Zed, ninja đó như là người cha thứ hai của cậu . Zed đã trải qua được những ngày tháng yên bình hiếm hoi, cho tới khi lũ quái vật tập kích ngôi làng của cậu; cuộc chiến diễn ra rất quyết liệt, cuối cùng những ninja của ngôi làng đã tiêu diệt được hết lũ quái vật; nhưng họ cũng phải trả giá nặng nề, rất nhiều người đã hi sinh, trong đó có cả ninja đã chăm sóc Zed . Trong khi chiến đấu với lũ quái vật anh ta đã bị thương rất nặng, lồng ngực anh ta gần như bị đánh nát hoàn toàn và anh ta không thể qua khỏi, Zed quỳ bên cạnh người ninja đó, cậu cắn chặt môi mình để tiếng khóc không bật ra, nhưng cậu không thể kiềm chế hai hàng nước mắt tuôn trào; cậu cứ quỳ như vậy rất lâu, rất lâu, cho tới khi mệt tới ngất đi . Khi Zed tỉnh lại, cậu thấy trưởng làng đang ngồi bên giường của mình, ông nhỏ giọng nói :"Ngày mai con sẽ lên đường tới tổng bộ hội Kinkou, tuy con còn hơi nhỏ nhưng chúng ta nghĩ đã tới lúc rồi .", ngập ngừng một lát, ông nói tiếp :"Hy vọng con se trở thành một ninja xuất sắ như cha con ." . Nghe vậy, Zed cất tiếng hỏi :"Trưởng làng, ông biết cha con sao, ông có thể kể cho con nghe về cha con không ? Bao giờ cha con sẽ về thăm con ?", nghe vậy, trưởng làng chỉ cất tiếng thở dài, Zed đã mất mẹ khi mới sinh nên để cậu bé không bị đả kích quá mức, mọi người đều nói với Zed là cha cậu vẫn đang chiến đấu chứ không phải đã hi sinh trên chiến trường, :"Khi nào con đủ lớn . Khi con trở thành một ninja xuất sắc .", nói xong ông nhanh chóng rời khỏi phòng trước khi Zed có câu hỏi tiếp theo .

Sau khi tới tổng bộ hội Kinkou, Zed nhanh chóng được sắp xếp tới một lớp huấn luyện đặc biệt, tại đây, Zed nhanh chóng thể hiện mình là một thiên tài, cả về mặt trí tuệ lẫn nỗ lực trong quá trình rèn luyện, anh nhanh chóng vượt xa những ninja cùng tuổi . Khi 15 tuổi, lần đầu tiên Zed được ra chiến trường, tuy vậy vẫn có một ninja dày dặn kinh nghiệm đi cùng để bảo vệ Zed, cậu cần kinh nghiệm, nhưng không ai mong cậu chết trong quá trình rèn luyện . Sau một số lần như vậy, Zed đã tích lũy được những điều cơ bản trong chiến đấu và cậu bắt đầu tham gia vào chiến trường, ....... . Một con, rồi lại một con nữa, Zed điên cuồng tàn sát những con quái vật ở gần mình; khác với những ninja khác thường giữ khoảng cách và sử dụng "nhẫn thuật" cho phép tấn công từ xa để tiêu diệt lũ quái vật, Zed thường xông vào giữa cả đám và cận chiến với chúng, anh thích dùng "thể thuật" hơn, chỉ khi tình huống bắt buộc hay gặp những con quái vật quá mạnh mẽ, Zed mới sử dụng nhẫn thuật của mình . Zed nói với mọi người anh muốn rèn luyện bản thân một cách hiệu quả nhất trong chiến đấu, nhưng phải chăng việc chém giết đó giúp Zed giải tỏa những thù hận trong lòng; lũ quái vật đã giết cha anh, và cả người cha thứ hai của anh, ........; có lẽ việc tắm trong máu của chúng giúp Zed giải tỏa phần nào những thù hận chôn sau trong tim Zed .

Những bí mật của Liên Minh Huyền ThoạiWhere stories live. Discover now