LEIAN
"Ahhhhhhhhhh! This is killin' me! Kei, salamat dahil sinama mo ako sa event na 'to, pagpalaan ka ng Diyos, humaygad ahhhhhhhhhhhhhh" Sinigawan ko si Kei dahil sa sobrang ingay ng arena tapos tili-tili pa ako, samahan ka pa naman sa isang Kpop event?! Tapos wala kapang binayad? Omg, si Kei na talaga! Talagang talaga!
"Please help me welcome, XENONSHI!" sabi ni ate emcee, aba put-- eto 'yung kinaadikan kong grupo huh? halaka omg makikita ko na sila inperson ahhhh! salamat sa lord at nakapunta ako dito!
"Kei! Andyan ba si Renzo? Yung visual nila diba?" Hiyaw ko sa katabi ko
"OO, PATI DIN SI CYJAN ANDYAN LAHAT NG MGA FAFA AT MGA CHIKS ANDYAN, WHAHAHAHA!" ay isa pa 'to, todo feels, sabog na siguro obrayo nito ha.
"Annyeonghaseyo! I'm Renzo, XENONSHI's visual, saranghae!"
"Oppa! Saranghae, Oppa! Fighting! Oppa Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!" ang ingay talaga dito nakisabay nalang ako, OuO iba talaga ang feeling kapag makikita mo 'yung favorite group mo diba? napaka heaven!
"Kei, picturan natin sila! Please, please, please" winigol ko pa yung mga kilay ko, oh, wigol wigol!
"Huwag na, may picture na ako sa kanila, ikaw nalang" Akala ko sasabayan nya ako, akala ko din ibibigay niya selpon niya saakin, pero focus lang sya sa pinanonood nyang XENONSHI
Ilalabas ko na sana selpon ko pero, -- aba! LOW BATTERY 1% PLUG IN CHARGER! HUHUHU end of the world na talga di to pwede omafagash! kaya pa 'to no huh, hahahaha iPhone napaka strong, kapit kalang 5s huhu! Nakalma ako nung na open ko pa yung camera, yes, salamat!
"Kei, eto na pipicturan ko na sila ahhhh! nag heart sign sila teka, sasbaog na ako" Click-- LOW BATTERY WILL TURN OFF DEVICE.
phow
phew
blang
blong
blackout
naging Jongin ang selpon ko
wala na, wala ng pag-asa
//AFTER THE EVENT
KEI
Leche, ang ingay ni Leian, hahahah, first-timer kasi, ayun sabog obaryo, boom wapakels! Nakita ko na ulit ang Cyjan ng buhay ko hihihi! Isa pa, hindi ko pinahiram si Leian ng selpon, abugh ipplad lang nya yun tapos mapupuno memory, paano na ako makapag-spazz? Hustisya para sa selpon ko! dejoke, buti di ko 'yon sinigaw.
"Huy Leian, ayos ka pa ba dyan?" Siniko ko ang nawawalang malay na kaibigan ko habang nakatitig sa XENONSHI with the fans na nagpapapicture, wawang fangirl patatas poreber, nalowbat pa cellphone hahahaha!
"Tanga ka kasi, ba't di ka nag - dala ng powerbank mo?" walang sumagot, aba ginawa akong hangin
"LEIAN YUNG LAWAY MO PAPUNTA DITO SI RENZO!"
ayun natauhan ang bruha.
"Bes naman, 'wag kang manggulat! I'm observng them!" nag roll pa ng eyes, aba daig pa ang roll deep ni Hyuna dejk.
"Lei, gumawa ka kasi ng paraan! Magmumukha ka ng timang 'jan forever"
"Hala sina Ate Jane! Tara puntahan natin!" hingit nya ako at napadpad kami sa gilid ng stage, nako kawawa ka Leian Valejo, walang kang selpon nasa malapitan lang yung XENONSHI mamamatay ka talaga ngayon mismo
"Ano na?"
"Wag nalang, mukhang busy" tumalikod na siya at pinuntahan yung isang stall ng mga waffles at bumili ng dalawang cheese waffle, nag iistress eat si ate, nakaklurkey!
Palabas na sana kami ng arena ng bigla siyang huminto sa pag kain at tinitigan ako, hala natimang na
"KEI! BIGYAN MOKO BOLPEN TAPOS YUNG TICKET KO BILIS!!!!!!!" Natatranta sya habang tinuturo yung stage
"Ano? magtataya ka dun? walang LOTTO Outlet doon!" i said with feels
"Leche, wag tanga bes, maliit nalang ang mga tao tara magpapa autograph ako bilisss!" Inunahan nya akong tumakbo at umakyat sa stage.
"Oh kaya mo yan go!"
"Ay bes di ko kaya tara na" pabalik-balik sya sa kanyang lakad hanggang na realize nya at tumakbo na siya sa harap ni Renzo at nagpa-kapal ng mukha, dinaig nya ang kapal ng pader sa bahay namin.
LEIAN
Ngayon ko lang narealize the whole time na nakatulala ako na magpaautograph nalang ako dahil hinid ko sila na picturan, fangirl problems. hays eto kakapalan ko na mukha ko!
"KEI! BIGYAN MOKO BOLPEN TAPOS YUNG TICKET KO BILIS!!!!!!!" Natatranta ako at siya naman nagulat sa reaksyon ko
"Ano? magtataya ka dun? walang LOTTO Outlet doon!" bobita di nag iisip!
"Leche, wag tanga bes, maliit nalang ang mga tao tara magpapa autograph ako bilisss!" umuna na ako sakanya at tumakbo patungong stage
"Oh kaya mo yan go!" sigaw nya at nag 'Fighting sign' pa
"Ay bes di ko kaya tara na" sinabi ko at naka - ilang subok pa ako bago ako nag finalize sa gagawin ko
MAGPAPAAUTOGRAPH NA TALAGA AKO KAY RENZO!
"Oppa..."
hindi nya ko pinansin juseyo :( umalis na ako at lumaki yung mga mata ko, yung parang lalabas na sa bahay nya dahil hinig ako bigla ni ni ni RENZO! asdfghkkl! ang lapit namin!
ang taas nya, ang puti, nasa kanya na ang lahat!
"*gulp* Oppa, magp-pa-pauto-autograph p-po ako" Bakit nauutal ako?!?!
"Ganon ba?" he said with a sweet smile. Kinuha nya ang papel kpo at pinirmahan iyon kasama pa ang pangalan nya "Renzo Dela Fuerte <3"
"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAACK!" di ko napigilan at sumigaw ako!
*tsup*
O.O he pecked on my cheeeeeeeeeeeeeeeeeeeks!
//END
--
lol, tanginers, patawarin nyo ako jusko lame na nonsense pa, hahaha! Thanks to X-UNIFIED and Kane, naging inspirasyon ko sa one shot na 'to
-KYLA
BINABASA MO ANG
ONE SHOTS [patatagurl]
Novela Juvenilnote: patatgurl na un ko tinatamad na ako magpalit ng cover kaya pagbigyan nyo na ako hahah juk, akin po talaga tong mga story ha :) ako si kyeoptakyla noon pinalitan ko lang into 'patatagurl' hihi Jusmiyo Marimar, ano, kasi sabaw yung utak ko all t...