"Get the job done then I will pay you."
"But Mike, may anak na ako. Hindi na ako pwede sa mga ganitong bagay. You told me office works lang??"
"A sexy secretary to seduce your boss. Is that hard? Wala naman akong sinabing makipag toot tootan ka sa magiging boss mo. Ikaw lang ang malalapitan ko."
"I just can't Mike. I CAN'T"
"250,000"
"250, 000?!? You serious?"
"Plus the salary sa company na papasukan mo."
"Uhm, di ba no touch naman ang gagawin ko? Ah- eh.. So whats the......"
"You will be ...... blah blah ... balh...... blahhh"
Nag explain agad si Mike. Mike Aliviado,my oh-so-serious boss. Hindi na nagsayang ng time.Nag Explain agad sa mangyayari..... Na mahihire daw agad ako, kahit hindi na ako mag apply kasi may tauhan siya sa loob. May mag aasist daw. chuba chuba niya. Basta daw gawin ko ang trabahong mang akit? Kinalimutan ko na yung mga ganung skills para sa baby ko. Pero here I am, kapit sa patalim -_____-
Naguguluhan ba kayo. Well its my job, we are like NBI pero hindi legal at walang nakakaalam. Sister company namin ang mga gangster ganun. May mga secret inside jobs kami. We disguise every time na may mission. Pero in a good way kami. We work to stop the dirt jobs of the riches. We are like spies, like detective conan ;)
I've been doing it since nagmiddle school ako. Why? Kasi nagrebelde ako nun,(like any other teenagers do) kasi ayaw sabihin sakin ni mommy name ng daddy ko. Name lang di ba? Ang damot niya nung time na yun. So naglayas ako at dahil teenager, wala akong pera nun. And pooooffffssss* nakita ko si Mike and nag offer ng job,so I grab it and then everything follows.
Naging independent ako, pero iniispoiled pa din niya ako sa mga regalo niya. At hindi basta basta regalo yun ah, remember house and a car.. duh ??? Pero eto naging isang mommy na din ako at unti unti kong naintindihan si mommy kung bakit siya ganoon.
The gang? Its a lifetime commitment. Death is the only way out. Walang family and friends na nakakaalam. ako lang ang pumasok dito, kaya di sila dapat madamay. So , wala akong magagawa. Tsaka hell yah, 250,000? Sinong ina ang tatanggi dun??
Umalis na ako sa office. I'll be going back here sa saturday to pick up the costumes. <costumes-term nila sa gamit sa pag didisguise. gets?>
-----
"Mommy, tumawag kanina si Tita Claire and she's remainding you na aalis kayo sa 23. Pa saan kayo??"
She giggles. "Sa city of looove"
Jeez, she's like a high school student dreaming of traveling the world.
"City of love, wala ka namang lovey"
"Tse. Magkakaroon naman ako ng picture sa Eiffel Tower, tapos train around Europe. Tapos...."
"Cut it out Ma, Im not interested. "
Tumalikod na ako kay Mommy at pinuntahan ang aking angel na mahimbing na natutulog.
Nagvibrate bigla cellphone ko.
1 message receive
From: Namchi
Dinner tayo sa tambayan? PRETTY Please.
To: Namchi
When?
From; Namchi
Mamaya. Ang pretty ko kaya ka pumayag noh? Basta ah mamaya.:D <3
Di na ako nagreply. Wala din naman akong gagawin dito sa house. Mommy is buying herself ng mga dadalin niya sa Europe.
Si baby syempre kasama. Pinagawan ni Namchi si Cy ng room sa tambayan para daw wala akong dahilan para hindi pumunta. Sige, siya na mayaman.
Sa kanya din kasi yung tambayan eh. Its a mini resort actually.May isang pool and 3 rooms. Yung isa room ni Cy, tapos isang guest room tsaka receiving area. Ngayon na lang ulit kami makakatambay dun dahil they are so busy sa mg business and companies nila. Sila na mayaman, including my mommy.
Hindi ako tumatanggap ng pera from mommy, kaya I consider myself poor. Hahaha. kaya nga kung ano anong online store na nagawa ko eh. Yes, un lang pinagkakaabalahan ko. Kaya medyo nakakaraos.
6pm
Ginayak ko na ang mga gamit ni baby. Tsaka yung sakin. Sure naman na dun na kami matututlog eh. Susunduin daw kami ni Ian kaya wala ng problema sa transpo. Sayang gas pag ginamit ko pa yung kotse. Kuripot ako, I know.
*beep *beep
Ian is here. Bumaba na kami agad ni Baby Cy. Excited din tong si Ian eh. Hahaha
----------
Wieehh ! Nag eenjoy ako mag isa walang followers walang readers. Its my own world :))