PROLOGUE

21 2 1
                                    

Sabi nila when it comes to Love.

bigla bigla na lang daw yan darating sa buhay mo.

Walang pinipiling Oras.

Kung Time na talaga para sayo.

Walang pinipiling Panahon.

kung Nakatadhana na para sayo.

dahil ang Love ay Love.

Kong saan magsisimula ang STORY mo.

Sabihin nating LET THE LOVE BEGIN.

CHAPTER ONE

" Yancee bilisan mo! mahuhuli ka na sa klase! " sigaw ni mama sakin sa labas ng kwarto ko.
" Opo " pagkatapos ko magbihis kinuha ko yung lumang sapatos ko sa ilalim ng kama.

" O nak Bat yan parin ang sinusuot mo binilhan kita ng sapatos lum_"

" Ma luma nga pero nagagamit parin siya tsaka Okay pa naman siya eh. sa susunod na lang na pasukan ko susuotin yan Salamat. " nakangiting sabi ko kay mama tumingin naman siya sakin at ngumiti. " O cge bilisan mo na mahuhuli ka na sa klase " tsaka siya tumalikod at lumabas sa kwarto bumuntong hininga ako at tumingin sa sapatos ko, kinuha ko agad yung cap ko sa kama at sinuot.

**

Lumabas na ako ng kwarto at bumaba, pumunta agad ako sa kusina.

" Good morning Pangit " nang aasar na sabi niya sakin habang umiinom ng kape. tinignan ko siya ng masama si Nathan ang bwisit kong kapatid ang hilig niya mang asar sakin. nakakabwisit. Inirapan ko na lang siya at kumuha ng sandwich sa mesa. biglang tinapik niya yung kamay ko at kinuha yung sandwich na hawak ko.

" Akin to noh! " sambit niya sakin sabay irap sakin aba! nakakaasar na talaga siya Urghhh nakakabwisit.

" Nakakaasar ka na! " bulyaw ko sa kanya tinawanan lang ako dahil sa inis ko kinuha ko yung nakalapag na dyaryo sa mesa at pinalo siya napaaray naman siya sakin pero tinatawanan lang ako nakakainis na talaga siya nakakaasar Urghh.

" Hoy hoy tama na yan nasa harap kayo ng hapagkainan! " saway samin ni mama tumigil naman kami pero tawa parin ng tawa sakin tinignan ko lang siya ng masama ulit.

**

" O sige nak mag ingat ka sa pag bibisiklita " sabi sakin ni mama habang inahanda ko yung bisiklita ko papalabas ng bahay.

" Ito naman si mama parang naman sasakay ako ng mamahaling kotse Oo nanaman! Ako pa " masiglang sabi ko kay mama at sumakay na ng bike.

" siguraduhin mo na di ka mapapahamak ulit diyan? " tanong sakin ni mama ngumiti lang ako sa kanya at kumaway.

" Sure na sure! bye ma "

sabay kaway kay mama at umalis na.

**

Sundo by: Imago

Kay tagal kong sinusuyod ang buong mundo..para hanapin para hanapin ka..sinusundo kita..sinusundo..asahan mo..mula ngayon pag ibig ko sayo..

nahuhum ako habang nag bibisiklita sa kalagitnaan ng kalsada kunti lang kasing dumadaan na sasakyan dito kaya finefeel ko yung simoy ng hangin ang sarap kasi namnamin lalo na kong Umagang Umaga ang sarap pumikit ako ng biglang..

*peep*peep*peep*

dahil sa gulat ko nawalan ako ng balance.

" Waaah..aray! " napapikit ako ng dinaganan ako ng bisiklita kaya napahiga ako sa kalsada ng minulat ko yung mga mata ko.

nakita ko yung kotseng bumusina
sakin kaya tumayo agad ako kahit masakit yung tuhod ko dahil naipit ng gulong ng bike ko pinilit ko parin pupuntahan ko na sana yung taong bumusina sakin ng biglang Umandar at Umalis bigla.

" Bwisit ka! Siraulo! Urggh nakakasar bwisit! "

[ readers sana nagustuhan niyo yung unang UD ko kamsamida ^_^ ]

LET THE LOVE BEGINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon