[ here na readers Enjoy^_^ ]
" Urggh nakakainis bwisit na sasakyan yun! nakakaasar! "
nakakabwisit na taong yun pagkatapos na Gulatin ako Aalis bigla walangyang taong yun! Urggh nakakabwisit talaga! sarap Bugbugin bwisit dahil sa nangyaru kanina bigla na lang na Flat yung gulong ng bike ko dahil No choice naglakad na lang ko habang dala ko parin yung bike ko pag nakita ko yung sasakyan na yun sisiguraduhin ko Ipapasalvage ko talaga! bwisit yun.
" kambs Nandito na si yancee! " elaine
" Gosh yanc_Ay? " ellen
" Anyare sayo? " elaine
gulat na tanong nila sakin. sino ba naman ang di magugulat? puno ng alikabok ng uniform mo pati tuhod hanggang medyas tapos may kunting gasgas sa braso niya at magulo yung buhok sino ang di magugulat? Unang araw ng klase ganito ang bubungad sayo? sobrang malas ko ngayong araw haay.
" Isang mahabang istorya " yun na lang ang nasabi ko ang hirap naman kasi sabihin na nagulat ako sa isang busena ng kotse? takenote busena. anong magagawa ko e nagulat talaga ako ng sobra sobra di ko naman kasalanan na mangyayari yun O talagang ang MALAS ko lang talaga ngayong araw.
" shocks first day na first day of school minalas ka? Wattalyp " sabi ni elaine at nagimbento nanaman ng sariling language na wattalyp?
" Yancee mag p.e Uniform ka na lang muna. sigurado naman na andun pa yung luma mong p.e " sabi sakin ni ellen sabay hawak ng Braso ko na parang nandidiri sa kalagayan ko grabe siya. ang arte talaga tong magpinsan tss.
nag nod lang ako sa kanila actually sa totoo lang ang yayaman ng mag bestfriend ko sila ellen and elaine ay mag pinsan nakilala ko sila yung grade five ako kaya ang saya ko nga na naging magkaibigan ko sila ang kaibahan lang sa dalawang toh si ellen sobrang maalahanin at mahinhin ko baga mabait. at ito naman si elaine sobrang maingay kaya minsan pinalalabas kaming dalawa e ako lang naman ang katabi ni elaine napapasali ako pero si ellen chill lang siya dun sobrang tahimik kasi pero matalino pero minsan natatanga siya TBH lang minsan naiisip ko ang BI ko ang elegant kasi nilang tignan yung mga mukha inosenteng enosente na parang walang ginagawa na krimen sa Life alam niyo na..Joke haha. Ano ba tong iniisip ko para na akong tanga hay naku.. so ito na pumunta na ako sa Locker at..buti na lang Buhay pa yung luma kong p.e grabe ha Tumagal ng ilang months tong p.e buti malinis at mabango pumunta na ako sa malapit na banyo at nagbihis. nagulat talaga pagkatapos ko magbihis tinignan ko yung uniform ko shocks sobrang dumi ng likod ng palda ko kaya pala pinagtitinginan ako ng mga tao para pala akong pulubi nakakahiya lang isipin bwisit kasing kotse na yun wagas makabusena grabe siya. nag suklay ako at nag cup wala lang trip ko lang mag cup marami kasi nagsasabi ang lapad daw ng noo ko kaya hito,kahit mainit sa ulo todo cup parin ako. ang hirap talaga ng Life ko masyadong madrama ang peg ko.
so ito na lumabas na ako ng cubicle ng biglang nahulog yung ID ko ang malas ko naman nabasa tuloy pabadtrip na ha? nakakaasar na. bigla may dalawang babaeng pumasok sa CR. At parang may chismis dahil dakilang chismosa ako like sa dalawang babae na ton so pinaringgan ko yung usapan nila.
" Shocks! alam mo ba girl may Lumipat na Hot-cute handsome guy ngayon. narinig ko kasi sa Faculty nung dumaan ako. " Girl 1.
" talaga? hindi nako makapaghintay girl! " Girl 2.
kilig na kilig na sigaw nila at ano daw? Hot-cute handsome guy? meron ba nun? grabe naman sila maka describe wagas gwapo daw..tss. Akala ko pa naman may pamimigay na pera worth 500k pero alam kong impossible yun loka loka lang ako mag isip. so ito na lalabas na ako akala ko may makukuha akong magandang Chismis yun pala..Hindi.
" Oh. Yancee bakit ang tagal mo sa loob it there's something happened? " maka-english naman toh si Ellen wagas so siya na talaga.
" um. nahulog kasi ID ko e. " sabi ko na lang sa kanya sabay pakita sa basang basa kong ID. poor ID nga naman ang malas ko kasi ngayong araw.
" Tss.If I know naki chismis lang yan sa Loob at walang nakuhang Impormasyon..Am I right? "
" Dami mong alam! "
sabi ko sa kanya sabay hagis sa kanya nung ID ko. buti nasalo niya nakakatawa lang yung reaction niya Duwag kasi yan pag sa hagis hagis epic hindi niya kasil nasasalo nakakatawa lang isipin.
" Nice one eli " sabi ni ellen na nakangiti if I know tumatawa na yan sa loob looban nakita niya kasi yung reaction ni elaine na super epic haha.
" tss " yan na lang ang sinabi ni Elaine sabay walk out grabe naman yun O.A masyado if I know didiritso yung sa Canteen kapag napipikon yun dinadaan niya lang sa Pagkain hobby niya na kasi.
" um. Yancee alis lang ako. "
sabay alis bigla. problema nun?
**
" haist boring naman O! "
Panu ba naman kasi super taihimik ng dalawang toh. nacucurious tuloy ako. Feeling ko maloloka na ako.
" Canteen lang ako "
sabi ko hindi naman sila nag iimikan Okay. problema nga Umalis naako at pumunta na sa canteen ano kayang masarap na pagkain dito? uhmm alam ko na choco-strawberry cupcake na lang sarap nun.
" Ate tatlo nga pong Choco-straberr_ "
" Choco-straberry cupcake Lahat. "
napatingin ako sa nagsabi tinaasan ko siya ng kilay. seryoso ba toh? as in lahat bibilhin niya? Kapal lang ng lalaking tong manguna kahit ako ang nakauna di ko na lang siya pinansin.
" Ate tatlo nga pong choco-strawberr_"
" It is all mine "
Tinignan ko yung lalaking nagsabi nun tinaasan ko lang siya ng kilay aba sumusobra na tong lalaking toh ha! sarap sapaki sa mukha feeling naman niya ang gwapo niya tss.
" ako ang nauna so akin yun. "
diniinan ko yung akin syempre akin nga yun tss