Kath's POV
Hello po! Ako si Kathryn Chandria Bernardo.. ako ay isang bookworm ^-^ Proud pa ko kc bookworm ako.. hehe. Hayy.. andito ako sa library ngaun! Naghhnap ako ng mgandang bbsahin.. ayun nka hanap na ko! Anu daw ? "Akala" ung title? Bkt kaya ganun? "Akala".. mka kuha na nga!
Dj's POV
Hi! Ako si Daniel John Padilla. Ako ay isang bad boy , hearthrob rin ako dito sa school. Kami may ari ng school ehh. "Padilla University" Haha.. someday mgging aken yan! Naging badboy ako dahil sa isang babae.. sya ung first love ko.. si Zharm Arriola, alm nyo kung baket? Ganto kc un...
* FlashBack *
Andito ako ngaun sa starbucks, magdadate kmi ni BebeZko e.. oo, bebeZko tawag ko sknya, twag nya sken BebeDjKo yan tawagan namen..
Ang tgal nya, san kya un nag punta, knina p ko d2 e.. tgal nmn nun.. bka nag kskit at d nakarating.. mka punta n nga s bhay nila..
-Fast Forward-
And2 na ko sa may gate ng bhay nila BebeZKo..
*Tok,tok*
Binuksan ang pinto...
"Oh, Dj ano ginagawa mo rito?" Sabi ng maid nila BebeZKo,
"Anjan ba po si Zharm?"
"Ay, wala, kala ko ksma mo sya?"
"Dapat nga po mgksma kmi eh, kaso d sya dumating."
"Ah, ok."
"Sige po alis na ko."
Pumunta ako sa park kung saan kami nagkita ni Z. Papunta sana ako dun sa may secret place namin ni Z, mgndang panuorin sunset dun. Sunset n eh. As i was saying, papunta na ako don nang may marinig ko si Z.
"Haha, ikw tlga!" sabi ni Z
Agad akong sumilip at nakita ko si Z. May ksmang lalake, nagtatawanan, nag kwekwentuhan at WAIT... NAGHAHALIKAN!?
Processing...
10%
20%
50%
90%
100%
Z is cheating on me.
* End of Flashback *
Oh, alm niyo na ah. And2 ako sa library. Kung nagtatanong kayo kung ano ginagawa ko dito, magbabasa. Kung nagtatanong naman kayo kung bkt ako magbabasa, natalo akobsa isang pustahan namen ng barkada ko, ang Parking 5. Ok, sbi nila basahin ko daw ung librong "Akala". Mgnda daw un. Ewn ko sknila.
Author's POV (Narration)
Hinila ni Kath at Dj ung libro, ndi gumalaw. Hinila nila ulit eto nmn mas malakas, hindi pren gumalaw. Ang panghuling time na hinila nila, binitawan ni Dj, at nakita na nahulog si Kath.
"Ahahahaha." Tumawabsi Dj ng mahina.
Buti na lang may sumalo kay Kath. Si Lester, isa sa P5.
"Ahhh." sbi ni Kath ng mahina habang nahulog siya.
Tumayo si Kath.
"Ay! Pasensya na po!" sabi ni Kath kay Lester.
Natulala si Lester kay Kath, ang ganda niya kasi eh.
"Uhh.. O-ok l-lang un." Sabi ni Lester.
Kinuha ni Kath ung libro at umalis.
Lester's POV
"Ahhhh."
Ano kaya un? Pagtalikod ko may nakita akong babae nahulog. Sinalo ko sya.
"Ay! Pasensya na po." Wow ha! Ang ganda ng babae. Napatulala ako.
"Uhh.. O-ok l-lang un." Anu ba yan, nag stustutter ako.
Kinuha ng babae yung librong "Akala" tapos umalis. Wait ung librong un ung dapat basahin ni Dj ahh..
A/N:
ANU KAYA NANGYARI SUNOD!?
Abangan :D
BINABASA MO ANG
Library [*KatNiel*]
Teen FictionLalake-Libro-Babae. Yan ang posisyon nila nang cla ay nagkita.. yan ren ang posisyon nila sa knlang huling pagkkta.. mgkkta kya cla ulit? Bshin nyo nang mlman nyo..