Ang kwentong ito ay hango sa totoong buhay ng isang binatilyo na itago natin sa pangalan na charlie.Si charlie ay isang simleng binatilyo na nagtatarabaho sa isang warehaws sa may qc.
Isa syang warehaws boy dun sa kanyang pinagtatrabahohan.ayos namn ang lahat lalo na nung unang nagkita sila ni 'Fred' c fred ay kaapply palng sa pinagtatrabuhan ko nung nakita ko siya. Nung unang makita ko siya ay talagang humanga na ako sa kanya dahil kung sa itsura ay perfect talaga,artistahin akala mo'y anghel na bumaba sa lupa.
Nung lumabas siya ng opisina ay hinde ko mapigilan ang pagtingin ko sa kanya dahil sa taglay niyang kagwapuhan.hinde siya katangkaran pero ayos lng dhil binawi namn nga sa itsura niya.
Kinabukasan pagpasok ko sa trabaho ko ay agad ako sinalubong ni michael. Si michael ay katrabaho at kaibigan ko sa warehaws ,nagulat ako kung bakit kasama niya si fred.
Good morning michael(charlie)
Good moring rin charlie(michael)
Sino yan kasama mo? Mukang bago yan ah, tanong ko kahit alam ko na nakita kona siya kahapon sa opisina. (Charlie)
Ah ito si fred'kapitbahay bahay namin, fred si charlie kaibigan ko,. (michael)
Ah pre musta(fred)
Ayos lang ikaw(charlie)
Ayos lang din( fred)
Ah nga pala mamaya na kayo magkamustahan at ako'y nagugutom na, tara almusal tayo sa labas .(michael)