Chapter 1

428 7 0
                                    

Julie's POV

hello!ako nga pala c julie anne san jose!22 years old ....gustog gusto kong magka boyfriend pero walang nagkakamaling manligaw saakin!alam nyo ba na #1 crush ko si Alden Richards pero pati sya diring diri saakin ewan ko ba kung bkit halos lahat ng lalake ayaw saakin pati ang babae pero buti naang najajaan c frenchesca AKA maqui sya ang naging kaibigan ko...kapag may nang aapi saakin sya ang nagtatanggol saakin...hnd ko alam kung bakit lahat talaga galit saakin...pero enjoy naman na ako sa isa lang ang kaibigan kesa naman sa wala!alam nyo minsan mahirap den ng marami ang kaibigan kc minsan hnd mo alam kung cno ang painiwalaan kung cno ang pagkakatiwalaan kaya masa okey at sapat na saakin ang isa lang ag kaibigan....o nga pala may lakad pa kami ni maqui oo c maqui niclname kc ni frenchesca maqui....kaya bye aalis na ako....

*tooot toot toot toot*

JULIE:napatawag c sam?sagutin nga!

PHONE CONVO:

hello?

hello juls!

ohh napatawag ka!?

juls dba nag hahanap ka ng boyfriend?

uhhhmmm...bakit nanaman?

punta ka d2 sa bahay mero kcng binebenta robot tapos ilang linggo lang sya sayo para maging boyfriend mo!

hayyy nako wag ka nga masyadong magpa uto sa mga ganyan manloloko lang yan!

hnd juls!its true!

no is not!bye na at hinihitay na ako ni maqui!

at binabaan nya na ito...

END PHONE CONVO

lumabas na ng apartment c julie para putahan maqui...nag babike lang sya papunta sa apartment ni maqui....actually sa lugar nila uso ang bike lang gamit hnd magarang sasakyan kundi bike lang motor mga ganun!at ng makarating na sya sa apartment ni maqui...nag doorbell ito agad....

Dinggg Donggggg Dinggg Dongggg!!!!

at agad namang tumayo si maqui para uksan ang pinto kc natutulog pa sya....

MAQUI:ohh ikaw pala julss...Pasok ka!

at bumalik nanaman sa pagtulog c maqui sa couch....

JULIE:maq sabi mo aalis tayo!

MAQUI:may pagkain jaan kumain ka muna!!!tulog lang ako sandali!

apaantok na sabi ni maqui...si julie naman napakamot ng ulo...at pumunta sa kitchen binuksan nya ang ref...

Julie's Mind:ABA!daming pagkain ni maqui ahhh!!!

at kumuha ng ham at hotdog at niluto nya ito....mayamaya den ay nagising na c maqui....

MAQUI:ligo ang ako juls ahhh!

JULIE:okey!oo nga pala maq bakit andami mong stock food???

MAQUI:natural nag grocery!

JULIE:ahh...kala ko ninakaw mo sa super market!hahahaha

MAQUI:hahahaha(pangasar na tawa)patawa ka!?

at dumiretso na sa kwarto nya para mag bihis maligo...mag ayos....maya maya den ay natapos na sya....

MAQUI:ano san lakad!?

JULIE:punta tayo sa SM MOA kc gusto ko ng bagong damit!and nagpadala na c mama saakin ng pera...tapos libre ko na den ang pamasahe sa taxi!

MAQUI:taxi lang talaga!???wala ka bang balak na pakainin manlang ako!

JULIE:andami mo kayang stock food jaan lumamon ka muna jaan!

MAQUI:angdaya mo naman juls!

JULIE:hahahha...sige na nga tara na!

CHOBITS [JuliElmo FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon