Info's
NAME: Alexandra Angel Andrada
AGE: 18 years old
BIRTHDAY: December 27, 1994
BIRTHPLACE: Baguio City
REBEL 3
ANGEL's POV
Wednesday, July 24, 2013
Nandito kami ngayon ng isa kong Bestfriend na si Shewin sa Mall, Sa food court, inaya ko kasi siya na sumabay sa akin mag lunch. Actually kanina pa ako dito nakatambay. I ditched my class kasi e, pasaway kasi yung mga tauhan ni Papa. inaabangan pa din nila ako sa school. Bakit ba gusto niya ako iuwi sa bahay? Ayoko nga dun e. Lagi naman siyang wala. Laki laki ng bahay puro katulong naman ang nakatira . Pshhh
Bigla tuloy akong may naalala.
Hindi na kasi ako nakatira sa bahay, i live in a Condo na kasi. My brother gave this to me as a gift when i graduated in highschool.
Tama kayo ng basa, may older brother ako, pero lagi din naman siyang wala dahil siya ang nagmamanage ng branch ng Company ni Papa sa Cali. Kaya nga nabigyan niya ako ng Condo e. Big Time na si Brotherluu! Hoho :D
Kaya wala din akong kasama sa bahay, kaya naman lumayas na ako at lumipat sa Condo na bigay ni kafatid. Kahit ayaw ako payagan ni Papa, hindi pa din ako nagpatinag. Ginawa ko ang gusto ko, wala din siyang naman siyang nagawa.
Ganun talaga pag BATAS! *pakita muscles* HOHO! ^___^V
Si Mama? She's in the safest place now. Sa Heaven. She died in Ovarian Cancer.
Since then, nagpakasubsob na si Papa sa work. Halos kalahati ata ng buhay ko ay hindi niya nasubaybayan. Lagi siyang wala e, laging nasa Business trips, Seminar, Orientations, Sessions, Meetings. Ni wala siyang oras para makipag laro sa akin, icheck ang assignments ko, assist me pag di ko maintindihan ang lessons ko.
Ilang Birthday ko din ang napalagpas nya, Nagpapa-party siya, pero wala naman siya dun para samahan ako icelebrate ang birthday ko.Even in my Recognitions, wala siya.
Sinisikap ko noon mag aral ng mabuti. Lagi ako nag ta-top sa class. I'm a consistent honor student back then. Pero tuwing Recognition Day si Kuya Angelo ang nagsasabit sa akin ng Medals ko, si Papa nagpapadala lang siya ng mga gifts sa akin, okay lang naman na walang gift basta nandun siya sa araw na mahalaga sa akin. :'(
Pero ganun talaga, mas mahal niya ata yung Company niya kesa sa akin, ni hindi niya magawang magspent kahit konting oras para sa akin.
As Time goes by.
As i grow up,realization starts to hit me.
Bakit pa ako magpapakahirap mag achieve ng Honor, eh binabalewala lang naman nung taong dahilan ng pagsisikap ko yung mga pinaghirapan ko. It's no use at all.
Since then, hindi na ako nag aral mabuti. I always ditched my class, my grades are failing. Yung dating Top 1, maski sa Top 10 di makasama.
Tinatanung ni Kuya Angelo kung anong problema ko, pero hindi ko siya sinasagot. I became very distant to them.
Nung mga oras na lugmok na lugmok ako, dun ko nakilala ang dalawang Bestfriends ko.
Nagkaroon kami ng bagong classmate's I was 2nd year highschool that time. They are transferees from other school. A Gay na super hyper at isang Babaeng sobrang bubbly. They became my seatmates.
Pag walang klase wala silang ginawa kundi ang daldalin ako, pag may klase naman dinededma naman nila ako. Sinusundan kung saan saan. Kung saan ako magpunta nandun din sila. Sinasabutahe din nila ang pagdiditch ko ng klase.
BINABASA MO ANG
Rebel Angel
Teen FictionPaano kung makilala mo ang anghel na nahulog sayo, hindi mula sa langit kundi mula sa................PUNO??