Chương II - Vụ án "Sát nhân liên hoàn thành phố Athen"

25 1 2
                                    


Trong khi Nadja và Kella có cuộc nói chuyện vui vẻ thì ở văn phòng hiệu trưởng lại đương diễn ra một cuộc trao đổi khá là nghiêm trọng.

- Đã biết chuyện gì đang diễn ra ở thành phố này chưa?

   Ngài hiệu trưởng Percious Levato đáng kính ngồi trên chiếc ghế bành, hai khuỷu tay chống mỗi bên gối đỡ lấy cái đầu ngang dọc vết sẹo, như cái lưới bắt cá làm bằng tay của một thợ nghề nghiệp dư, trông đến kinh. Tuy nhiên, ai cũng phải chắc chắn vài lần được nghe danh ông, nể sợ ông, kể cả bọn sinh vật hắc ám. Chả một ai biết ông đã sống trên thế gian này bao năm rồi nhưng tất cả đều rõ rằng ông là một Hunter lão luyện dày dạn kinh nghiệm, là một huyền thoại sống nay đã về hưu, và mang trong mình nguyện ước đào tạo hậu thế thành những Hunter khác giống mình.

Ngồi đối diện là một người đàn ông tên Akashiya Mikato, tuổi gần ba mươi, mái tóc hơi xoăn màu đen, bù xù mà dài phủ bên mắt, dưới ánh sáng nhạt nhoà hắt từ cửa sổ lớn vào căn phòng tối, thấy lấp loáng ở đuôi tóc hắn ánh xanh dương sầm sậm. Đuôi mắt Mikato sắc mà sao ánh mắt đen láy lại uể oải. Tay cầm tách trà sứ trắng, nhấp vài ngụm, lòng thầm rủa sao ai pha trà mà ngu quá, trà nhạt không tả nổi.

Đứng hai bên anh ta là Meiko và Charles trong tư thế nghiêm trang, hai tay vắt ngang phía sau hông, lưng thẳng tắp, chân chụm sát nhau, cố gắng thở thật nhẹ để không gây ra bất cứ tiếng ồn nào.

- Nếu là vụ thảm sát hàng loạt của một tên khùng nào đó trong thành phố Athen hai ngày gần đây, thì chắc là có biết... Thưa ngài. - Mikato vừa đặt tách trà uống dở xuống đĩa vừa nói.

- Vậy nói đi, các cô cậu đã biết được những gì rồi?... Meiko?

Meiko hắng giọng, trả lời:

- Thưa ngài, đầu tiên là thời gian phạm tội luôn vào lúc nửa đêm, mỗi đêm đều chỉ có một người bị giết, các nạn nhân đều rất đa dạng về độ tuổi và giới tính, lại không có liên hệ gì với nhau. Thứ hai, cách thức gây án là máu bị rút cạn, đến khi chỉ còn là cái xác héo quắt.

Percious gật gù cái đầu chằng chịt vết rạch, dấu tích từ những trận chiến sinh tử trước kia, một thời tung hoành ngang dọc của mình. Rồi Mikato thấy ông nhìn mình, như hiểu ý, anh ta thở dài ra chiều ngán ngẩm, cho rằng vấn đề này thật vớ vẩn và lão già trước mặt đang làm mất thời gian quý báu của hắn.

- Hai điều trên cho thấy kẻ phạm tội là một người... không, giống một Vampire cấp thấp thì đúng hơn.

- Có thật là một Vampire cấp thấp không? - Percious nhướn một bên mày tỏ vẻ hoài nghi, đúng ra mục đích cho cái sự tỏ vẻ đó là để mở màn cho những vấn đề chính hơn.

- Không, tất nhiên rồi - Mikato thản nhiên nhún vai - vì thành phố này được phủ kết giới bảo vệ cực mạnh, đến nỗi cả thế kỉ nay chưa từng ai phá được, kể cả tên Vua của Vampire, kẻ mạnh nhất thế giới đêm, hay là người mạnh nhất trong Hiệp hội Hunter đi chăng nữa. Thế nên một Vampire cấp thấp yếu nhớt thì càng không thể. Mà cứ cho là "may mắn" lọt qua được thì hắn cũng không thể sống được dưới tác dụng "trừ khử kẻ ngoại đạo" của kết giới được.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 19, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Cold Blood - The Hunters Association (Máu lạnh - Hiệp hội thợ săn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ