Thành phố cảng Athen vào buổi sớm tinh mơ dường như vẫn còn chìm trong giấc mụ mị mà nép mình dưới lớp sương trắng xoá. Không khí lạnh buốt, cho dù có thêm những tia nắng ban mai sưởi ấm thì cũng chẳng khiến cho mọi thứ khá hơn. Rồi với những toà kiến trúc cổ kính xám xịt, những toà tháp chuông cao ngất nằm im lìm, những con đường lát gạch bên cạch những con ngõ hẹp tối tăm, nơi đây dễ gây cho ta cái cảm giác âm u, tịch mịch, lại có thêm gì đó chút cô quạnh kèm theo sự đe doạ khó đoán.Cạnh cảng Athenia lác đác vài cô cậu nhỏ tầm 12, 13 tuổi trở lên với đủ mọi thể loại ngoại hình, nhưng chỉ riêng nét biểu cảm đầy căng thẳng hay lo lắng hoặc hồi hộp thì ai cũng đều có chung cả.
Đúng ra là hầu hết sẽ như vậy, vì còn một số nhỏ biểu hiện khác thường đi một chút. Tỉ dụ như cô bé 13 tuổi đứng dựa vào hàng rào sắt ngăn cách giữa cảng Athenia và con phố Athen phía đằng kia. Cô có mái tóc tém vàng cắt ngắn trông rất năng động, đôi mắt xanh lục to tròn ánh nên sự hào hứng, hai má ửng hồng với chút tàn nhan và đôi môi thỉnh thoảng khẽ mỉm cười. Cô bé mặc khá giản dị, bên trong áo phông trắng hình mỏ neo hồng choán to một khoảng ở giữa. Khoác ngoài áo nỉ màu be trùm mũ, bên trong có lớp lông cừu, nhờ thế mà cô thấy vẫn ấm cho dù chỉ mặc có thế. Phía dưới là chiếc quần bò ôm chân và đôi giày thể thao màu đen, bên cạnh chiếc va li nhỏ đen viền hồng.
Cô bé ngẩng lên thật cao với cố gắng có thể ngắm chút ít cái chóp nhọn của toà tháp chuông thuộc về trường Andrea, nơi mà sắp tới đây sẽ gắn bó với cô một quãng thời gian có vẻ khá là dài, nơi sẽ giúp cô trở thành một Hunter, theo như sở nguyện của mình.
Đoàn thanh niên - thực chỉ có tầm hơn 7 người - phải chờ độ gần nửa tiếng mới thấy bóng của vài con người tiến tới. Khi đủ gần, họ có thể thấy rõ có hai người trẻ tuổi một nam, một nữ, đoán chừng phải hơn những bọn ở đây tầm 2, 3 tuổi.
Hai người đó đều mặc cùng một kiểu trang phục, chúng đoán có thể nó là đồng phục của trường Andrea. Cô gái có đôi mắt xanh lục ánh lên cái nhìn hiền dịu với bộ tóc dài đến hông cắt mái bằng đồng màu được buộc đuôi ngựa. Làn da sứ mịn màng nhưng không hề trở nên nhợt nhạt trước màn sương giá đục trắng. Bên cạnh là anh con trai cao hơn, thân hình nhìn qua có vẻ hơi gầy nhưng vẫn tạo cảm giác chắc khoẻ. Anh còn có mái tóc nâu hạt dẻ dài phủ gáy, gương mặt thanh tú và làn da trắng mịn. Đặc biệt hơn là đôi mắt nâu sậm đượm buồn toả ra một sức hút kì lạ.
- Vậy đây là đoàn cuối cùng nhỉ? - Cô gái ở đằng sau, thấp hơn hẳn một cái đầu, hỏi người con trai đằng trước.
Anh gật đầu rồi mỉm cười nhìn đám nhóc nhỏ hơn mình 2 tuổi đang có vẻ ngơ ngáo trước mắt.
- Các em hẳn là đoàn tân học viên đến từ Tây thành phố Ryllenca, chào mừng đến với trường quân sự đào tạo Hunter của thành phố cảng Athen, trường Andrea. Giờ thì đi theo bọn anh, các em sẽ được dẫn tới kí túc xá của mình. Trên đường đi, nếu có thắc mắc cứ hỏi nhé.
Bọn nhóc tụ lại thành một đám, léo đẽo theo sau như đám gà con. Họ đi qua cánh cổng sắt sơn xanh lớn, tiến thẳng vào lòng thành phố. Đi càng sâu thì lớp sương càng mỏng dần cho đến khi chúng có thể nhìn rõ mồn một những lát gạch đá đường nhẵn bóng, những căn nhà gạch đỏ đóng kín. Còn cả một vài người vừa mới thức dậy đương khệ nệ bê các thùng bằng gỗ, bên trong đó đựng đủ thứ hàng hoá tươi ngon và đa số đều là cá biển vừa mới được tàu đánh bắt mang về, đúng kiểu đặc trưng của "thành phố cảng" này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cold Blood - The Hunters Association (Máu lạnh - Hiệp hội thợ săn)
FantasyÀ thì truyện cũng có các nhân vật xinh đẹp tuyệt trần, buff đủ kiểu, à thì có thể cho là teenfic, nhưng vẫn xin mọi người đọc và đón nhận.... Lấy cảm hứng khi đọc một truyện tên Vampire: K.I.P. Title: Cold Blood - Máu lạnh Status: On going Đây là...