"What do you want?"
"Po?ano po yun sir anong kailangan? what do you mean po?"
"Ay sorry sabi ko what food do you want my treat?"ano ba naiisip ko food lang pala ano ba yan nakakahiya.
" Don't bother Sir I can buy my own"
"It's okay I'm the man here kalimutan mo munang teacher mo ako!"
"Ah eh.."
"Oh huwag ka nang umangal hah?go find a vacant seats for us and wait for me there okay?"
"Ah okay sir" tsss kung anu-ano naiisip ko anu bang utak toh?Andito kami ngayon sa school canteen at as usual pinagtinginan na naman kami.Di ko na nga alam kung ako pa bah ang pinagtitinginan o tong gwapong nilalang na teacher namin,aagawan pa ako ng trono eh?
Naaasar ako sa sarili ko ba't ganto?parang natatameme ako kapag kausap ko siya bakit?Totoo kayang na love at first sight na ako ganun ba talaga yun?KAASAR!!!
"Hears your food" dumating siya bigla ng may dalang fries burger at drinks.
"Ahm te-thank you p-po"
"Why are you stuttering Myca"
"Hmmmm,ah,eh" shit bat ganun yung effect ng presence niya saken lalo na nung binanggit niya ang pangalan ko why?God I hate this feeling!Ngayon ko lang toh naramdaman mula sa isang lalaki at bakit sa teacher ko pah?SHIT TALAGA!!!
"Myca are you okay?" Oh shit napapalo ko na pala ang lamesa!
"Ah yes sir I'm okay"
"May problema ka bah ba't mo pinapalo yung lamesa?"
"Ah eh may langgam po kasi sir kaya ko pinalo baka kagatin kayo" palusot 101 sana maniwala siya?
"Ah okay sige kain ka nah"
Paano ako kakain nito? Nakakaintimidate yung presence niya!Kinain ko na lang yung fries ko habang hindi siya tinitignan.
"Myca lingon ka saken?" Umiiwas na nga ako ng tingin tas papalingonin pa niya ako.Ano ba naman yan?
"Bakit poh?" Lah lumalapit yung kamay niya sa mukha ko?Hahalikan na ba niya ako?Nakatitig ako sa mga mata niya.Ang ganda pala ng mata niya.Palapit ng palapit ang mukha at kamay niya?Napapikit na lang ako!
Nang bigla kong naramdaman na may dumampi sa bibig ko!
Yung?
Yung?
Yung?
KAMAY NIYA:(
Feeling ko nadissapoint ako pinunasan lang pala niya yung ketsup sa gilid ng labi ko.
"Ah sorry may ketsup ka kasi sa labi kaya pinunasan ko" Naman eh ba't ba ako nag assume.Nakakahiya pwede bang kainin na lang ako nitong upuan?
"Ah ok lang po,pwede na po ba akong umalis sir?"
"I thought ikaw ang tour guide ko today?"Ok nga pala naku naman gusto ko na lumayo sa nilalang na toh eh?
" Ah sorry sir I forgot sige tara na po"
BINABASA MO ANG
When The Playgirl Falls
RandomPaano kung ang isang playgirl mainlove? Sa isang di inaasahang pagkakataon. Lalambot ba ang puso ni Ms.Playgirl? o ipagpapatuloy niyang aalagaan ang tawag sa kanyang "THE PLAYGIRL OF THE CAMPUS"?