Kath's POV
Hmp dalawang taon nang lumipas nabalitaan ko na namatay daw si Khalil sabi sakin ni Sofie yung kababata ni Khalil pero don't worry mga readers naka move on na din ako sa wakas kasama ko naman yung barkada namin eh,alm niyo ba na si Enrique ay nanliligaw na sakin ewan ko ba pero ano kaya sagutin ko ba aishhh... di ko pa alam magkikita kami ngayon ng tropa sa UTMT kasama ko ngayon si Ate Julia.
"Kath kamusta na kayo ni Quen?"sabay taas baba ng kilay niya hay naku.
"Ate ano ka ba walang kami okay wala wala pa..."omo nagkamali ng sabi
"WALA PA... it means magkakameron nga?"
"Ay ewan magdrive ka nalang mabunggo pa tayo eh"sabi ko sa kanya at nag laro nalang ng temple run.
"uhm Kath since wala naman kayo ni Quen at wala na rin naman si Khalil so may papakilala kami nila Yen sayo ok lang ba?"tanong niya ah okay lang yan papakilala lang naman eh.
"Sure sino ba yan maganda ba yan at kayang akitin si Quen ha?"tanong ko malay mo kaya niyang kunin diba para di na rin lumala pa yung nararamdaman ko sakanya.
"No Kath lalaki siya"ay lalaki lang pala eh it... WHAT! lalaki
"Lalaki as in yung lalaking lalaki?"malay mo pusong mamon yun diba
"Kath ang lalaki ay lalaki yung pogi na makapaglalaway sayo."haist no choice Ate ko siya eh
"Okay but pwedeng bumaba na tayo ha nandito na tayo eh"sabi ko tapos lumabas na kami at nakita ko si ate Yen na may kasamang lalaki ang pogi naman nento.
Lumakad kami ni Ate julia palapit sa kanila yung lalaki naka shades pa ah ay kuya ang tirik ng araw naka shade tapos leather jacket naku pasalamat ka pogi ka.
"Hi Yen"sabi ni ate Juls at nakipag beso kay ate Yen at ngumiti ako sa kanya.
"Uhm Kath since wala ka pang boyfriend at wala pang girl friend yung kapatid ko so ano uhm.."nahihiyang sabi ni ate Yen,okay alam ko na yung ibig sabihin niya...
"Ok Ate Yen it's ok to me so pede na ba kaming umalis ni >.>"sabay turo sa direksyon niya gamit mata.
"Sige my sister ingat kayo ah babush"sabay alis ni Ate Yen at Julia okay ako na O.P. pano ba naman may kausap sa phone si Mr.pogi
Ang tagal kong nakatayo pero wala ang tagal nilang magusap ah saglit nga makapag retouch muna mamaya muka na ako bruha nakakangalay,umupo muna ako sa UTMT at siya ay nakatayo,ahuhuhu ganyan ba siya kaya siguro walang girlfriend eh.
"im going to break up with you"sabi niya saby baba ng phone at lumapit siya sakin.
"So akala ko ba wala kang girlfriend?"tanong ko sa kanya napangiti naman siya.
"Alam mo sinabi ko yun kay ate na wala because it depends on what ill see eh pwede naman pag tiyagaan yang muka mo kaya nakipagbreak na ako"sabi niya at umupo sa tabi ko.
"Ah ok so since gabi na tara bar tayo may alam ako magandang bar"sabi ko sa kanya at nag nod naman siya.
Pumunta muna kami sa condo niya at kinuha yung sasakyan niya wow as in wow siya na naka gallardo yaman naman nento,pero never mind Kath may 1 kang ducati,isang BMW,at eclipse ayos na yun,sumakay na kami at tinuro ko sa kanya yung way papunta sa may bar.Nandito na kami pumasok na kami at nakita ko agad si Kiray at Liza lumapit kami.
"Hi girls"sabi ko sakanila si Kiray naman ay nakipag shake hands kay kuya na kasama ko.
"Oh Mr.Padilla long time no see"ang unfai magkakilala na silang dalawa pero ako di ko pa kilala si kuya pogi.
"uhm Kiray pupunta muna kami ni kuya dun sa table ha maiwan ko muna kayo geh see you around"sabi ko sa kanila.
"Hey miss ano ba name mo?"tanong niya at umupo muna ako.
"Kathryn Chandria but you can call me Kath"sabi ko .
Let's go
S.I.S.T.A.R, Sistar!
Baby stop breakin' my heart (oh no)
You heard me? No more next time!
I hope you got that boy
Chineck ko yung phone ko si Quen natawag sasagutin ko muna.
"Koya saglit lang ha may kakausapin lang ako"sabi ko sa kanya pumayag naman ayun lumabas muna ako.
Phone convo
Kath may aamini ako sayo...
Huh Quen lasing ka ba ha?
No Kath im not drunk mahal na mahal kita Kath pede bang maging girlfriend nalang kita?
Nako Quen parang pabigla bigla ka naman ata eh
Hindi Kath seryoso ako Tatlong buwan na akong nanliligaw pero wala parin so plss Kath answer me...
Ok tayo na sige bye i have to talk to my friend
*TOOT*TOOT*
Nako naman Kath ayan nanaman ang pabigla bigla mong desisyon ang tanong mahal mo ba si Quen o hindi nakuuu....Pumasok na ako at nakita ko naman si kuya na nakaupo lang dun sa table namin lumapit ako sa kanya at.
"What do you want to eat?"
"No thank you pumunta ako dito para hamunin ka"sabi ko sa kanya eh pumayag siya eh so eto inuman na .
Daniel's POV
Hay tong si Kath ang lakas naman umunom pero sana naman kaya niya kasi babae siya at mukang mas bata siya kay Juls kaya baka 17 palang siya okay Daniel calm down kaya naman siguro niya yan siya nagyaya eh.
"OY kuya p-pogi ano b-ang *hik* pangalan mo?"tanong niya see Daniel hindi siya sanay uminom.
"Daniel John but just call me DJ"sabi ko sa kanya.
"Okay *hik* DJ maglalaro tayo payag ka ba?''tanong niya so laro lang naman ayos lang yan.
"Okay anong laro?"
"Maggiging boyfriend *hik* kita ng isang buwan *hik* tapos kung sino mafall asatin sa loob ng isang buwan *hik* ay talo at kaylangan harapin ang punishment okay ba yon *hik*?"ayos lang naman wala naman ata siyang boyfriend sige papayag na ako.
"Deal"sabi ko sa kanya at may kuniha siya sa bag niya yung cp niya may sinusulat siya,inabot niya sakin yung cellphone niya at may nakasulat.
Ako si Daniel John Tangkad ay pumapayag sa terms ng laro namin kasama si Kathryn Chandria ganda...
Signed by:Dj
"Okay Dj *hik* dahil boyfriend na kita bibigyan kita ng welcome"linapit niya yung muka niya sakin at nginuso niya yung napaka pula niyang labi pipikit na sana ako ng
.
.
.
.
.
.
SINUKAHAN NIYA AKO!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'''
A/N:Hi mga readers dahil mahal kayo ni Author ay iapagpapatuloy ko ang paggawa nito every 3 days mag uu d na ako promise ko yan pero sana subay bayan niyo parin itong story ko sa tnx po
Vote and comment for this chapter