While reading this story...you'll discover something.-ROYAL_wiggles
____________________________________LADY'S P.O.V.
"Guys!!! Say hi!!!" Sabi ko sabay tutok ng camera ng cp ko sa kanila.
They waved their hands and said "hi/hello" with smiling faces.
"Hello!!! I'm Lady Anne Magada, the one and only beautif---"-ako
"Hoy! Beautiful din kaya kami! Diba?!" Pagkontra ni Rhane sa sinabi ko sabay tingin pa kina Tenee at Francis para sumang-ayon sa kanya.
Ok! I forgot, marami pala kaming magaganda dito. But I'm the MOST BEAUTIFUL, that's a top secret, ok?
"Ok! Ok! Fine!" I said then focused the cam on me again.
"So, as I've said, I'm Lady Anne Magada a.k.a, Mags. Ang number..." lumingon muna ako sa kanila Rhane bago magpatuloy sa pagsasalita. Ang sama ng tingin nila (T.T). Ok...
"Ang number 6 sa Creatures." Sabi ko na lang. Gusto ko sana sabihing ako ang number one sa kagandahan kaso ang sama na ng tingin nila so I gave up.
Biglang inagaw ni Rhane ang cp ko at humarap sa cam.
"I'm Rhane Vie John---oh! No! Walang John! Rhane Vie Jamili lang name ko! Walang John ok! *flips his short hair* I'm beautiful! Period!" Sabi niya sabay abot naman ng cam kay Francis.
By the way, gets niyo naman siguro...gay po si Rhane and he/she forgot to tell his number. He's #9.
"Ok..." nag-ayos pa ng buhok niya si Francis. Para lang din po sa pagkakaalam niyo...gay din po siya...in short, dalawa po sila.
"I'm Francis. Ahm...F-Francis Nacionales..." he said with the shy type look.
Nagulat na lang kami nang bigla siyang tumalon at tumayo na parang pang beauty queen...
"16 years of age! I'm #1 meaning THE BEST! And I'm proud to represent...THE CREATURES!" todo palakapak naman sina Tenee at Rhane sa kanya. Support daw -_-||.
Inagawa ko na agad yung phone saka tinutok kay Gab na kanina pa nag-aayos ng buhok at cap niya.
"Gab!" Tawag ko sa kanya para humarap na siya. And when he saw the cam focused on him, he immediately smiled.
He did his monkey pose again. Hahaha joke! Kasi yung mukha niya pag nagpapapicture eh yung pabebe! Alam niyo yun? Yung parang nakaclose yung bibig at nakakunot yung noo? Ganun siya eh!
"Hello! Gabriel Galera here! Haha" tawa pa niya dahil bigla siyang nahiya sa pinaggagawa niya. Panong hindi eh kinakantyawan siya ng iba dito? Nangunguna si Tenee!
"I am number 4 *with fingers*. Who run the world? Girls!" Kumanta pa siya.
Hindi po gay si Gab ah? Ganun lang talaga yung kinatakanta niya. Intindihin na lang po natin.
Tinutok ko naman kay Tenee yung cam. And she's really ready for it. Ayos na ayos po siya, nakita ko kanina nagpopolbo at nagsusuklay pa.
She smiled.
"Sana'y pag-ibig na lang ang isipin..." napatawa kami nang kantahin niya yung kanta ni Mutya. Feel na feel pa niya.
"Hello! *hands waving* Ako si Tenee! Christine Reyes! Oh?! Wag ka, artista yata toh?! Hahaha...ako nga pala si #2! *killer smile*"
Pagkatapos nun ay kumanta na naman si Tenee, this time duet na sila ni Francis. So I focused the cam on Ronald and Jelyn this time who are now busy reading the Aral. Pan. book. May test daw mamaya eh.
"Nald, Je!" Tawag ko sa kanila. Si Ronald lang ang humarap. Hindi maistorbo yung isa.
"Hi! Haha"-Ronald sabay brush ng hair niya gamit ang kamay niya.
"Ano ba 'to? Haha..." sus! Nahiya pa 'to! If I know, gusto naman niya talaga 'to!
"Sige na! Say something!" Iritable kong sabi.
He brushed his hair again then looked at the cam and smiled.
"I'm Ronald Tenerife...#7. Gwapo ako." Sabi niya lang saka tinabig yung kamay ko papunta sa kanan. Natutok kay Jelyn yung cam kaya siya na yung sumunod.
Nung una, di niya napansin so kinalabit ko siya. And when she finally noticed it, she smiled then laughed hard. Ganyan siya eh.
"Ano yan?" Natatawang tanong niya.
"Video Jel, introduce yourself." I instructed.
Tumikhim muna siya bago nagsalita.
"Ako si Jelyn. Jelyn Villagracia. And...ano pa ba...uhm...ako si #5! Hahaha"
"Gail! It's your turn!" I said while headin to her.
"Woah! Hahaha..." she's now talking to Maku. Oh, not talking---listening to Maku's singing.
"Hi! Hello! Haha I'm Abi or Gail...ahm...Abigail Hilario...and I'm...#8, that's it! Haha" then she ran her fingers through her hair. Like she usually do.
By the way, she's my closest friend in the group. We get along just very well. She's a quiet type of person but if she likes you, you'll find how talkative she is.
I was about to head on to Renee but Maku stopped me...
"Ako muna! Ano ba yan?!" Aba!
"Ok! Fine!" I gave him the phone.
Film yourself!
Hinayaan ko siyang magfilm sa sarili niya. Duh! Di makapag-antay?!
"Hey! Haha! I'm Micheal John Milca, but they call me "Maku" kasi daw MAKUlit ako. Btw, I'm #6--"
"Hoy! Ako si #6!!!" Sigaw ko sa kanya. Mang-aagaw pa! Eh akin na yun. Isa pa, mas napo-pronounce ko ng tama yung six! Eh yung sa kanya...shicsh! Yah! Braces pa more!
"Aish! Gusto ko yung shicsh eh!" Arte pa niya.
"Ai! Ewan namin sa'yo!" Inis na sabi naman ng iba.
Napakamot siya ng ulo niya. Hahaha he gave up!
"Ok! I'm #10! Edi 10! Tsk!" Kinuha ko na agad yung phone sa kanya.
And now...I'm heading to the last creature...
"Renee!!!!" Sigaw ko kasi tumakas na naman siya. Paikot pa lang ako sa direksyon niya, tumakbo agad.
Argh! Renee talaga! Ang kj niya! No--baka camera shy lang. Pero minsan naman napipilit namin siya, but now, wala...ayaw talaga.
Ako na lang mag-iintroduce sa kanya.
"That's Renee Suala." Kinunan ko siya habang nasa malayo siya.
"She's #3, siya si Tres daw sabi ni Abigail. Sorry, ayaw niya sa cam eh. But atleast you know her." Another thing about Renee...she's a demon! Haha yan ang tawag ng classmates namin sa kanya because of some reasons.
Then tinutok ko uli yung cam sa kanilang lahat, pati si Renee, bumalik na kasi siya. Then...
"We are...B CREATURES!!!! ╭(′▽‵)╭(′▽‵)╭(′▽‵)╯."
RENEE'S P.O.V.
(A/N: ang pagpronounce po ng name ay Reney or Renei, hindi po Rene kasi babae po siya.)
Kung hindi niyo po alam, andito po kami sa room ni Mr. O ngayon. Si Mr. O ay lolo ni Francis. Ito na ang tambayan namin. Dito din kami nabuo. Dito kasi kami naglulunch kaya ayun!
Tapos na kaming kumain kaya kung anu-ano na lang ang ginagawa namin. Ako, nanunuod lang ng Jdrama sa cp ko, yung iba kumakanta-kanta, nagpapaganda at nanunuod nung videong kinuha ni Mags kanina.
Maya-maya pa'y nagsalita si Rhane.
"Guys! Pa'no nga ba nabuo ang CREATURES?"
Napatigil ang lahat sa ginagawa nila at napaupo pabilog sa mesa.
"Oo nga noh?"-Tenee
"I think I know how..."-Mags
#########################
BINABASA MO ANG
AT THE MOMENT (ft. B CREATURES)
Teen FictionWe're friends...we're in the same class...we're in TEN-ONE...we're ten...we're one...we're B CREATURES...and we're... AT THE MOMENT.