Continuation~

30 2 0
                                    

"(knocks) Yen..? Are you okay?"tanong ni Margie habang kumakatok sa pinto ng c.r.

"Anyare? Ba't sya umiiyak?" sabi nman ni Steff,mahina ang boses.

Kumakatok pa rin si Margie. Until bumukas na ang pinto at agad yinakap ni Yen si Margie.

"H-hey ,Yen..why are you crying?" tanong ni Margie w/ a worried voice.Hinimas-himas nya ang likod ng kaibigan.

"I hate this feeling!This feelings of mine against him!" sabi ni Yen habang umiiyak pa rin.

Sabay namang napa buntong-hininga sina Steff at Jaira.

"O-okay okay. Let's talk about it.Balik tayo dun sa sala."sabi ni Margie.

Naka susub pa rin ang mukha ni Yen sa balikat at nkahawak sa braso ng kaibigan habang naglalakad pabalik sa sala.Kumuha naman ng tubig si Jaira.

Nka upo na ang apat. Pinapatahan pa rin ni Margie si Yen. Si Jaira ay inaalalayan syang uminom ng tubig.While Steff,nka tingin sa cellphone..nagdadalawang-isip king tatawagan ba nya si Gab.Baka hindi pa tlaga ito nka-uwi.

"...excuse me.." sabi ni steff at pumunta sa may kusina.Agad nyang tinawagan si Gab. Sinagot naman ito.

Gab: Yes? Whychi?

Steff: Gab? Naka-uwi ka na?

Gab: Hmm.. not yet. Papasakay pa lng. Bakit ba?

Steff: I think Yen needs you now. Bumalik ka nga dito.

Gab: She needs me? Nandyan naman kayo ah?Tss. Kaya nyo na yan. Stop sermon-sermon nlang sa kanya.

Steff: Damn you Gab. She's crying right now! And duh.. hindi naman sya basta-basta lng iiyak dahil lng sa sene-sermonan  namin sya noh.

Gab: She's crying? Hindi naman yun basta-basta iiyak ah?

Steff: Yun nga..worried na nga kami dito eh.

Gab: B-bakit ba sya umiiyak? May sinabi ba sya?

Steff: Uhm..wait..sabi nya na she hate her feelings. Her feelings against him daw?

Gab: Tss.. Damn that Argie. Tinawagan ba sya ng lalaking yun at nkipag break?Is it?

Steff: Hindi..wala namang tumawag s kanya. She left her cellphone pa nga nang pumunta sya. Nagtaka lng kami na parang umiiyak sya sa banyo.

Gab: ..........

Steff: Gab? Still there?

Gab: Yes gurl..still alive.Naka-sakay na ako.Pagod na talaga kasi ako eh.

Steff: Fine! Tss.  (Hungs up)

Bumalik si Steff sa sala at padabog na umupo.

"O,anong meron Steff?" tanong ni Jaira.

"I called Gab." sagot ni Steff na nka kunot-noo.Umupo sya sa sofa.

Napatingin naman sa kanya si Yen.

"Y-you called him?"tanong nya.

"Yah..papabalikin ko sana dito. Duh..ang arte-arte talaga nya.Basta,ginawa ko na ang part ko.Inis ako sa kanya. Sa halos tatlong buwan nating pagkakaibigan,ngayon ko lng na realize na ganun pala sya." sagot ni Steff.Naka kunot-noo talaga ito.

"Steff..baka naman wala lng talaga sa mood si ateng.Hayaan mo na.. Dont worry,Im sure bukas na bukas din,babawi yun." sabi ni Jaira.

"Jaira's right.Remember nung last saturday na gagala sana tayo with him kaso umayaw sya dahil pagod daw.kinabukasan naman nun bumawi sya diba? Nilibri pa nga tayo eh." Yen interrupted.

Tahimik saglit.

"T-teka nga.Bakit ba tayo napunta kay Gab? We're here for Yen diba? And that bitch Argie." pambasag ng katahimikan nila. It was Stef.

"Oo nga. Oy Yen,di mo pa talaga completely na sabi sa amin kung bakit ka biglaan umiyak. Ang lagi mo lng sinasbi ay 'gusto ko talaga sya pero di maari. gusto kong pigilan ang feelings ko for him." sabi ni Jaira. ginaya ang boses ni Yen.

"Yen,f you really love Argie,wala na kaming magagawa dun.Ang problema lng,baka saktan ka na naman nya." sabi naman ni Steff.

Yen rested her head to the right shoulder of Margie.

"Girls.. di ko na talaga si love Argie." sambit ni Yen at pumikit.

"Huh? Ang gulo mo naman.." -Jaira

"Yah." kunot-noong sabi ni Steff.

------------------------

ayan...naka update rin...

sa susunod naman...

yes,pinalitan ko ang title kasi marami na ang nag title ng Loving You.

Vote kayo ha... lovelots! <3

by: Vanessa Doroin of Iligan City

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 18, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Loving a GayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon