Chapter 1: Si Crush

31 1 0
                                    

Ako si Tanya Garcia, Isang BSN Freshmen Student dito sa Ateneo de Manila University. 

Tanya ang tawag saakin ng mga classmates ko.

Simpleng Studyante lang ako, 

Mahilig at marunong ako mag organ, gumamit ng gitara, gumamit ng drums, sumayaw, umarte at shempre kumanta.

Hindi naman sa pagmamayabang pero, Multi-talented raw ako sabi ng mga kaklase ko.

Matalino, Mabait, Madaladal at Maganda daw rin ako sabi nila. 

"DadyLo, Dito na lang ako" sabi ko kay manong diver. Yun kasi ang tawag ko sa mga driver namin ayoko magpaka sosyal masyado. 

"Sususunduin na lang kita mamaya mga 5 iha ha." sabi ni Dady Lo

"opo."

pagkarating ko sa Classroom, Umupo ako halos sa kalagitnaan banda sa may secong row.   shempre araw ng pasukan, as usual, magpapakilala nanaman yan isa isa. Shempre ako naman tong walang hiya nag pakilala sa sarili ko.

"Good Morning to you my dearest new and fresh classmates, My name is Tanya Garcia, 16 years old, I have this talents that others dont have like the common one, singing and dancing and etc. I Graduated in this university and Im proud to say that I'm the 2nd honorable mension of this said university. And Im interested to meet all of you today.  I want. I really want. Thats all thank you" oo, walang hiya na ako. ee sa ganito ako ehh :D

"grabe, ang haba nun ah" sabi ng katabi ko, si Katherine Cortiz. 

Maganda siya, Mabait na rin. Sa tingin ko, magiging close kami nito :D

"may kasabay ka ba kumain? tayo na lang kaya nuh. sige na. Thank you" Ganun ako, thank you agad para oo lang.

"sure. Ikaw pa, ikaw ha, matalino ka pala. :D" sabi niya

"hindi naman masyado uhh."

"hahaha. humble pa to ohh"

"wag pahalata, baka madiscover pa ako" madiscover daw, ee, kakasabi ko lang kanina ee :D katawa lang .

"uy, uy, tignan mo un. ang gwapo niya , mukhang mabait rin" bigla ba naman nagbago ng topic?? ako rin,

"oo nuh," pero totoo gwapo. un siya na nagpapakilala.

"hello, Im Francis Marasigan, 17 years old, hondsome and graduated in commonwealth high school."

"gwapo? ok. hahhaaa" sabi ko.

"totoo naman. uy pati ung katabi niya oh."

"hello mga freshmen :D, Im Timothy Enrique, Call me Timmy Please. And did you know,  Im a highschool Graduate of Commonwealth Highschool, Bestfriend of francis."

ok, kayo na ang magbestfriend.

"huy, miss Tanya right? si Jasmin Esteban nga pala, Uy, alam mo, maganda ka, may aibigan ka na ba? ako na lang pwede? "

"Shempre naman. Bakit hindi" naman, ang dami kong fans. O baka tomboy lang tong katabi ko. Sayang, Cute pa naman.

"Ok, freind, sabay na tayo lunch?"

"Oh sure, nga pala, si Kath nga pala, sasabay rin siya sa atin mag lunch"

" yehey!! marami na ako friends!!  hi kath!! :D"

marami daw friends, dalawa lang naman. pero may point siya, more than one is many.

"huy, makipag friends rin tayo dun sa mga cute na boys oh. si timmy ba un?? pati na rin kay Francis"  sabi ni Kath. Eto rin kumati agad neng? :D

ako naman, makapal rin, "sige ba. ngayon lunch? sabay na tayo sa kanila? hahahaa"

"pwede! pwede!! ikaw na Tanya ang magpakilala una ha. tutal, ang haba ng speech mo kanina. "-jasmine

"huh?? ehh. OK! " hahaha!! Kapal nuh?

RING!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

(Time na rin, tapos na rin kami kumopya ng Course Outline ang magpakilala isa-isa)

"Hi Miss Beautiful Tanya!" sigaw ni timmy.

"Ay anak ng Tkwa!!" sigaw ko rin

"Sino? Si timmy ba? Hindi ha. Anak yan ng Unggoy" patawa sabi ni Francis.

"ay sorry lang. Kayo pala :D Hello Classmates. Btw, Im--" hindi pa nga ako natapos, echos rin to si kath

"Im Katherine, You can call me Kath" Loka talaga to ohh. Nakipag Shake Hands pa talaga. Infernes matagal. May gusto ata kay Timmy .

"Uy, Sabay tayo lanch ngayon. Sige na puhpleasseee :D"-ako

"Hindi pwede ehh. Sabay kami ng Girlfriend ko ngayon" payabang na sabi ni Francis.

"AWW. ok nextym na lang bawi ka. Dapat Libre mo kami Food." cute niya magsmile infernes. 

"Osige sige. Babawi ako. Sorry talaga ha. baka si timmy, Pwede"

"hoy!! bestfreind, wag mo naman ako iwan best. Naalala mo?? mag dadate pa tayo? loko tong si timmy. Bakla ba to? hahahahaa

" Kadiri ka man!! Oo na ba. Sige mga beautiful, Alis na kami. Oy, di ako bakla ha."

"Defensive naman si baby." hahahhaa tumawa naman kami lahat. liko talaga to si timmy ohh.

"wag kayo maniwala dito. sige bye!" sabay wink. grabe ang gwapo iya talag, mabait pa. ano man. kaso may gf ba. sayang naman. Parang Crush ko man yun. Ay hindi pala pwede. Bawal, Tanya, BAWAL!

Nung pagkapunta namin sa Canteen. Nakita ko si Fancis nag gigitara at mukhang hinaharana niya ang gf niya. How sweet. Grabe. Naskanya na ang katangian ko sa lalake. Ay bahala na. Bahala na CRUSH ko siya. hay Gwapo talaga. Si Crush.

Si CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon