•It is better to be safe than sorry
Yan ang nakasulat sa big ideas ng volcanic eruption sa workbook namin . Di ko alam kung ano ang pumasok sa kukute ko ng kantahin ko yun sa isipan ko, tapos lahat kami nagsasagot sa workbook.
"Vj! tignan mo to oh!"
"asan?"
"eto oh basahin mo"
"it is better to be safe than sorry"
Natatawa na lang ako dahil hindi niya gets ang it is better to be safe than sorry.
"It is better to be safe than sorry~~♪♪- pagkanta ko habang ako ay nagsasagot tapos malakas pa ang pagkanta ko
"gago! mali ka! haha ganito oh ♩it is too late now to say sorry~ ~ di mo ba alam yung kanta ni JB?- Vj
"alam ko pero kinanta ko lang naman yung nakasulat sa big ideas eh, wala ka nang pake! trip ko to kaya magsagot ka na lang!
"bakit ano ba ang ibig sabihin niyan?" vj
" gago condom! hahahaha"
"yuck bastos! hahaha"
"hahaha. parang sa bulkan dapat mag evacuate ka/kayo kung malapit nang pumutok ang bulkan para safe kayo
at para hindi kayo maputukan. Parang sa sex dapat magcondom yung lalake para hindi mapaputukan yung babae, at saka para hindi mabuntis yung babae hahahaha""hahaha bastos! ou nga noh!?" tss slow talaga tong ugok na to haha
Nagsagot nalang ako ng mirror upon ng tapos kong iexplain sa kanya.
"hahahahaha♩it is better to be safe than sorry, because of your fucking girlfriend~~~ hahaha" - pagkanta niya. tss -_\ napa face palm nalang ako dahil sa kinakanta niya.
Nang tapos na ang klase namin sa Science, pumunta ako sa cr.
"huwag naman please, ayokong mawala ka sa akin" sabi nung lalake
"tama na ayoko na sayo, break na tayo!" tapos umalis na yung babae
Nang lumabas ako sa cubicle nakita ko yung lalake sa harap ng salamin.
"hoy! anong ginagawa mo dito? cr to ng mga babae ah!" hindi siya nagsalita at naghilamos siya, kitang kita yung namumugtog mata niya dahil sa kaiiyak. Tapos nung umalis nginitian niya ko.
"anong problema nun? bakit niya ako nginitian?" bulong ko sa sarili ko.
Lumabas na ako sa cr at pumunta na ako sa next subject ko,Math. Ay oo nga pala mage- exam kami ngayon. Di nako nagreview dahil alam ko na lahat hahaha joke.
"good afternoon mam!"- us
"good afternoon too, okey keep your notebooks and books now." tapos nagbigay na ng mga testpaper si mam.
"psst!" pagkakita ko sa likod ko, nandun si CJ.
"oh? problema mo?"
"bebe pakopya! hehe"
"bebe your face! gago!"
"sus di ka naman mabiro Zhena, syempre joke lang naman ung bebe, alam mo namang loyal ako kay Rika mylovess ko hehe"
" e di wow! ngipin mo dilaw! "
"ano?!" pumunta siya sa harap ng salamin at tiningnan niya yung ngipin niya.
"di naman dilaw Ena eh!"
" haha gago! wala ka nang pake! basta ! hmmp"
" di wow! tae mo dilaw"
Naknang! .... kumokontra!
"tigil ka nga!"
"e di wow! basta pakopyahin mo ko"
"ayoko nga! ano ka? sinuswerte?"
"sabi mo eh, pag di mo ko pinakopya--- hmm."
"ano?"
"sasabihin ko kay Zyb na may gusto ka sa kanya"
"edi sabihin mo wala naman akong gusto sa kanya eh"
"weh?"
"ou nga! ang kulit mo!"
"weh? di nga?!"
" isa! tumigil ka nga!"
" cge na! pakopya na!"
" oh! eto na oh! sayo na!"
"tnx Zhena!"
"heh! bilisan mo! anjan na si mam!"
"oo!"
Nagpapatugtug ako ng may pumasok na isang lalake sa room namin. Lumaki ang mga mata ko kung sino yung pumasok, si .... yung lalake na umiiyak kanina sa cr ng mga girls.
"sorry mam, im late"
"okey you may now take your seat Mr. Aragon.
"yes mam"
Sa kamalas malasan sa tabi ko pa ang bakante.
"pwede makiupo?" shet gwapo pala si iyaking boy! megesh!
"miss laway mo, tutulo na." sabay abot niya sakin ng panyo.
Hinawakan ko kung may laway ako... shems!! what the heck!! meron nga!! nakakahiya tuloy kay pogi huhuhuhuhu.Namumula akong tumingin sa kanya, sabay abot ng panyo.
" tnx"
"youre welcome"
Nang umupo siya sa tabi ko naririnig ko yung mahina niyang tawa, sabay sabing" marami na palang naglalaway sa kapogian ko hahaha."
The heck ang hangin mo! yabang! akala mo kung sino ang umiiyak pagdating sa mga babae ha! , gusto ko sanang sabihin sa kanya yan pero umurong yung dila ko.
----------------------------------------------------
follow me on twitter
@zheleynglabuyo
BINABASA MO ANG
Akala Ko Lang Pala
Novela JuvenilAkala ko ako na ang pinakamasaya Akala ko ako lang Akala ko di niya ako sasaktan Akala ko mahal niya ko Akala ko di niya ako lolokohin Akala ko seryoso siya Pero hindi eh, AKALA KO LANG PALA!