A/n: this is now the graduation day of ann, dan, mary, and sam.
And dito rin si ann at si sam nag bati. Hay salanat bati na sila!--------------------------------------------------
Chapter 3: Graduation day
Sam's PoV
Hay! Bakit kaya ganito ang buhay ko? Ang lungkot, ang duwag, ang sama lahat lahat na nandito na saakin parang wala lang ako s mundong ito sana hindi nalang ako nabuhay sana hindi nalang ako pinagnanak bwisit talaga ang buhay ko kailan pa man.Wala na talaga akong pagaasang magbago ang buhay ko sana patay na patay na patay na ako. Sana pinatay mo nalang ako!!!
" hayy!! ok lng to na magisa ako sa sarili ko basta maka graduate lng ng Grade 2. sana makita ko na ang tunay kong bestfriend."
"sana makita ko na ang real bestfriend ko!!" Ann
"hay!! crushh ko ata sya"Daniel
I love you Ann, Ilove you Sam, Ilove you dan. un ang sinabi naming tatlo sa isat isa!! Sana alam ni dan na crush ko sya..
~tit-tit tit-tit tit-tit ~
Text massage:
Hi! Ann si dan to good luck sa graduation natin mamaya, 1st honor ka diba and second honor ako sa (puso mo) klase.Maya sa long hall meet kita dun haa..musta na pala si mary ann? Alam mo hindi na sya saakin nagpaparamdam. Sayo diin ba?
~tit-tit tit-tit~
Ann replied to your message:
Uhmm hi! Rin thanks ha! Gudluck dn pra sayo ahh syangaba pakatapos ng grad gagawa ako ng fb mmga 3:00 kasi diba umaga naman ang grad. So pakatapos ko nalang un gagawin ikaw ba meron ka na ba nun kung meron na add kita haa name mo sa fb?At tska ung tinatanong mo saakin na kung nagpaparamdam pa saakin si mary ann, oo pero paminsan minsan lng ksi sabi nya busy dw sya sa school tom nga dw ung grad nya sunudan lng nga dba.
Now nasa graduation na sila sobrang excited si daniel at si ann.
"Ann excited na excited na ako para sating dalawa! Ann ok ka lang ba? Parang ang lalim ng iniisip mo at parang ang layo ng tinitingnan mo? Bat ganun sino iniisip mo?" Dan
Soo walang imik si ann..
"Ann hello anjan ka pa ba? Buhay ka pa ba?"dan
"Huh? Maysinasabi ka ba? Sorry ha di ki narinig! Paki ulit na lang?"
"Ahh..ehh wala kalimutan mo na yun! ^_^" dan
"Ahh ...ok ano excited ka na ba?"
"Abah syempre naman excited na excited na ako!! Whoooo! Eh ikaw excited ka na ba?" Dan
"Syempre sobra sobra sobra Sobrang excited na ..yeaaaaaahhhhhhe!! Whoo.."
Pero naisip ni dan na kung amini nya na kaya sa harapan ni ann na crush nya si ann na parang iniisio nya na teens na sila na parang in love na sya..
Prro iniisip parin ni dan ung kanina kung bakit si ann natutulala duun sa babae ung nasaunahan..
At hindi alam ni dan na un ung cause na muntik na magpakamatay si ann dahil kay sam kaya un natrotroma sya ng ilang sandali pag nakikita nya si sam or ung picture ni sam kahit anong remembrance na galing kay sam parang ayaw na ayaw nya na talaga kay sam..pero ung nag speech sya na dapat.ang magspispeech ay ung grade six inagaw nya ung mic.. Eto ang sabi ni ann..
"Ate pahiram ng mic.. Hello po ako po si Ann smith sorry po just a minute lng po ..may sasabihan lng po ako kung ano ang tama.. Dear old friend,
Sana nagtanda ka na ..Alam mo sam ang pagiging cheater in class malandi, maarte, at sinungaling hindi pede saakin yan sorry ha kung nagaway tayo..pero alam I've learned my lesson na wag magpapakamatay ..kasi alam mo si mary ang sumagip sakin kasi muntikan na ako nun magpakamatay dahil sayo ehh..hahahahahahah alam mo buti ng pinigilan nya ako ehh..
So sana baiti na tayo pero ibahin mo na ugali mo ha!! Meron pala ako sayo ipapakilala dalawang peraon namagugustuhan mo at ung dalawang person na un ay pinakamabait sa balat ng lupa..hehe
Thankyou po.
Thankyou sa lahat sana bati na tayo sam.
Thankyou po madam principal.
Happy graduation day sa lahat.At un bumaba ako sa stage ng dahandahan na parang umiiyak ako ung onte lng ang luha ko.. Tapos bigla akong ainalubong ni sam na umiiyak sya niyakap nya ako ng mahigpit na mahigpit.
"Sam sana mapatawad mo ako" sabi ko ng luhanan
"ok lng yun I've learned a lesson from you and you're friend's sana mapatawad mo ako?" Sam
Kaya payo ko sainyo wag nyong tutularan ang mga taong kaya nya.. Eto ha huhugutan ko kayo " wag kayong makikipag kaibigan sa nakikipag plastican sainyo at wag rin kayong mapapakilala sa sumisipsip sainyo! Eto para sa mga mag jowa huy girl kung c boy laye umuwi may ibig sabihin na yn.. Boy kung si girl halimbawa sa office overtime late rin sya ganito .. Tingnan mo itong scene na ti haa.." Advice
Advice Scene:
Boy: (tok~tok si boy kumatok sa door so ganito gawin mo! Wag mong buksan kasi diba kunwar hidi un lock na pinto so si boy ung nagbukas ikaw kunwari tulog na tulo sa sofa naka upo ka sa sofa ng tulog.. So mangyayari gigisingin ka ni boy..) Hon (short for honey, at kahit anong tawagan nyo) gising ka pa ba? Hon punta na tayo sa kwarto pagud napagud na ako eh!
Girl: (wag kayong mag away haa! Just relax be calm.. Ganito gawin nyo!) Hmmmm!
Boy: Hon bilis na
Girl:(kunwari nagising ka na tpos eto sasabihin mo ha) bat parang mdalas k umuwi ng gabe?
Boy:(oh patay) (pero yng iba dinadahilan nagovertime sa trabho)ahh.. Hon overtime eh..hanep ung boss nmin ang ho..
Girl: wag m na yng itululoy alam ko na sasabihin mo ...ang hot humalik ng boss nyo at ang sexy nya ok..
---------------------
(Pero wag kayo maniniwala jn ksi minsan malay nyo nagpapakahirap si sir/ma'am para saiyo)
--------------------
Hay yn na nga bati na kami ni sam pero alam nyo hindi yn gnun eh nakiki pagplastican lng ako sakanya..
So this is the en were gonna go to the next chapter.