Heart 2: first day
******MM's POV*****
Oh My Golly WOW!!!! He's so handsome!!! Halos lahat ng mga babae sa room are drooling over him... Tapos nagsmile pa siya sa kanila kaya yung mga babae kinikilig, tumitili, nakakarindi sa tenga...... Siguro akala nila crush sila nung guy.. ASA na lang sila.. Sa gwapo nitong lalaking to may girlfriend na siguro to...
" I'm sorry I'm late" sabi niya
" take your seat mr...."
" Theo Stone" sabi niya
" take your seat mr. Stone" sabi ni ma'am
Dalawa na lang ang vacant seat yung nasa tabi ko at yung nasa harap... Nakita ko siyang naglalakad patungo sa akin at Sinabing...
" excuse me miss, may nakaupo ba sa tabi mo?" sabi niya
" a...a...a.aaa..aa.ah" SHooTs bakit hindi ako makapagsalita
" ah.. M- meron... Ah w-wala pala" sabi ko.. Aish!!! Nakakahiya!! Bakit ba ako nauutal?! Tiningnan niya ako na nagtataka kaya inulit ko ang sinabi ko dahil naka recover na ako from state of shock.. Tanga ko talaga MM...
" walang nakaupo" sabi ko ulit..
" ah.. Okay" sabi niya
Nakikinig siya kay ma'am kaya Tiningnan ko siya sandali... Gwapo talaga...
Huwag niyong isipin na may gusto ako sa kaniya ha! wala akong gusto sa kanya!! Wag kayong echusera sabi ko gwapo lang... Pero kanina habang naglalakad siya papunta sa akin at ng nagsimula siyang magsalita feeling ko nagslow mo ang lahat at parang kami lang ang tao dito sa room...
Siguro ng nagpa- ulan si Lord ng kagwapuhan basang basa siyA.... Hahaha
Ngayon medyo messy yung hair niya pero dahil doon he looks more cool and freakingly HOOOT...SHeets! did I just said that... Erase erase... MM huwag malandi!..
Pero sa totoo lang he looks really cool and HOT......
Ang ganda rin ng pangalan niya, cool pakinggan.... Kagaya niya...
"aray!! Ano bah?!" sabi ko... Alam niyo ba kung anong nangyari?! Binatukan lang naman ako ng napakagaling kong kaibigan na si Angelynn... Ouch!! Masakit kaya yon! Naputol tuloy pagde- daydream ko... What did I doooooo???
"Hoy babae! Nakanganga ka diyan??? Tumutulo pa laway mo?!" sabi ni Angelynn
" Ha?" sabi ko naman
" Tanga! Sabi ko bakit ka nakanganga? Tumutulo pa laway mo!" sabi niya ulit ng pabulong.... I touched the part na malapit sa bibig ko.. Wala naman ah?! Bad talaga siya!! Huhuh.
" Wala naman eh?!" sabi ko pero syempre mahina lang... Tiningnan ko na lang ulit si Theo... NapakagWapo talaga..
" OMG!!!' First Time!! Type mo!! Wow!!! So papabol! Pwede na!" Sabi ni Angelynn.
" sino??" singit naman ni Krizelle
"yung guy na tinitingnan ni MM, yung Theo, na kakapasok lang." sabi ni Angelynn
"hindi ah, di ko kaya tinitingnan." depensa ko...
"Huli ka na eh! Kitang-kita namin." sabi nila at sabay pa talaga...
" hindi kaya!" pagmamaang- maangan ko...
" deny deny ka pa eh!!" Sabi naman ni Krizelle
" nakisali ka pa! tama na nga! Makinig na lang kayo kay Ma'am" sabi ko
" fine!! Whatever!!" they said in unison.
Nakinig nga kami kay ma'am, sabi niya bukas raw yung start ng regular classes......wala naman kaming pakialam eh... alangan namang next year pa sila mag uumpisa ang klase.. haaaaayyyyy!!! Kainis talaga mag aral... L
Pagkatapos nang mahabang speech ng teacher namin, umalis na kami sa classroom and we ate our lunch sa cafeteria...we talked about our memories during our elementary years.... haaayy!!! Reminiscing those old times that we had.... nakakamiss rin pala ang maging bata noh??...
After that, we went back to our classroom and waited for our next subject... Nang uwian na, syempre, hindi muna kami umuwi.. we roam around the campus para maging familiar kami sa mga lugar doon and
we talked about random topics... Umupo kami sa bench para kainin ang mga pagkain na pinamili namin habang naglalakad kami at para hintayin ang van na sumusundo sa amin..
While sitting on that bench, nakita ko si theo na lumalakad papunta sa akin... biglang bumilis ang tibok ng puso ko.. mas mabilis pa sa takbo ng kabayo.... OMFG!!! Papalapit na cya sa akin.. OMG!! OMG!!! Parang hihimatayin na ako sa sobrang excitement... baka sasabihin niya na gusto niya rin ako... He’s just a step away from me and I looked at him...
“ uhmmm... Hi!!” sabi nya sa akin with a bright smile in his face..
“ Hello” I replied.
“ I just want to ask....kung....”sabi nya
“ Kung....?” OMG!!! Baka he’ll ask me if I like him at kung pwede nya akong ligawan...
“Umm... kung............................... sino ang pangalan ng teacher natin” He replied.
“ Ahh.. yung teacher natin.. uhmmm... si Ma’am Benz ang name niya” I told him.
“ Oh! I see... sorry, na late kasi ako kanina.. kaya hindi ko nalamn...Thank you nga pala.” Sabi nya sa akin
“ You’re always welcome” I replied
“Ano nga pala yung name mo?” He asked
“ Miranda Marisse.. MM for short” sabi ko naman
“ahhh.. Salamat nga pala ulit ahh.. MM...Sige, aalis na ako” sabi nya naman
I just nod my head as a sign na Umuoo ako...
Hayyy!! Nakakabasag naman ng araw to! Akala ko kung ano na ang itatanong nya sa akin.. yun pala yung name ng teacher naming.. haaay!!! KAINIS!!! At, akalain mo, hindi nya pa pala ako kilala.... hay.. assuming talaga ako.. akala ko kung ano na ang mangyayari...
Nung umalis na siya......
“ UUUUYYYYYYY!!!!” sabi ni Krizelle
“ Oh, ano nanaman??” sabi ko ng pagalit
“Eh, bakit parang galit ka? Ayaw mo noon?? Kinausap ka ng 1st CRUSH mo..” sabi naman ni Angelynn
“ Anong CRUSH yung sinasabi niyo?? Hindi siya ang type ko nohhh...” sagot ko sa kanila.
“ Nag dedeny ka pa kasi.... Akala mo hindi naming napapansin na kapag nakikita mo cya yung ngiti mo parang aabot sa langit..?” Sabi ni Angelynn at Krizelle.
“ Haaay nako! Bahala nga kayo sa buhay niyo!” Sabi ko naman para matapos na ang pang tutukso na ginagawa nila..
Sa wakas!!! Dumating na rin ang van na sundo namin...
Authors note:
Sorry at ngayon ko lg na update.... Busy kasi sa school eh... So? What do you think guys? Maganda ba yung story? Kung gusto niyo malaman ang susunod na mangyayari sa magbarkada, just wait for the next chapter...:) Please VOTE kung nagustuhan niyo ang chapter na ito and COMMENT your reactions sa story na to..
SEE YOU SA NEXT CHAPTER!!!