Heart 3: The Unknown Number

25 3 0
                                    

Finally! Nakarating na rin ako sa bahay namin. I sat on the couch and called one of our yaya

“Manang!”

“Ano po iyon ma’am?

“Paki dala nga itong bag ko sa kwarto ko at ipaghanda mo na rin ako ng damit kong pantulog”

“Sige po maam”

I opened my phone and checked if there is any text.

“36 messages!!?? Watda!!??” napasigaw ako ng Makita ko iyon unknown number kasi at walang laman ang lahat ng text niya.

Napaisip ako kung kaninong number iyon. Nag reply ako nga Who’s this pero nakayulog lang ako eh.. wala pa rin akong may natanggap na reply.

Angelynn’s POV

In love na ba talaga ‘tong kaibigan ko na si MM? Kakaiba kasi ‘yong mga kilos nya pag andyan si Theo. Parang hindi mapakali... ‘yong tipong parang naiihi na.. Haaayyy.. buhay nga naman oh! Parang life... Sana nga magkacrush na rin si MM kay Theo.. kasi, pag hindi pa.... talagang tatanda iyon nga dalaga... kawawa naman iyon pag nagkataon.. walang mag-aalaga sa kanya.. Basta ako, I’m happy with my love life kahit na wala naman talaga akong BF.. natatakot kasing masaktan ulit iyong lola niyo ehhh... ‘yung una kasi, iniwan nya lang ako ehh...

Back to the topic tayo.. Huwag na nating pag-usapan ‘yung love life ko.. wala naming sense ‘yun ehh..(Joke lang! Syempre may sense din ‘yung pas love life ko.. nasaktan lang talaga ako dun) kay MM na lang... So, ‘yun nga tingin ko gusto ni MM si theo pero hindi nya lang inaamin.. kaya, may naisip akong paraan para maging close sila. Kinausap ko si Theo kanina ng patago at kinuha ‘yung number nya at sinabihan ko cya na itext nya lang ako at binigay ko iyong number ni MM sa kanya. Akala niya talga, akin ‘yung number na binigay ko... Sana nga magiging successful ‘tong plan ko na ‘to.

Nagising ako at nakita na nag reply na si “Unknown Number” sabi nya..

“Sorry, bago ko lang nabasa ‘yong text mo Lynn.”

“sino ba ‘to?”

“Si Theo ‘to.. Di mo pala na save ‘yong number ko Lynn.”

“Theo??? Theo stone?”

“Oo.. ako ‘to Lynn”

“Huh? Pano ma nakuha ‘tong number ko?”

“Huh? Diba ikaw si angelynn?”

“Whatttt? Si MM ‘to.. Hindi ito ‘yong number ni  Angelynn.”

“Pero sabi niya, ito daw ehh”

“Ahh.. baka nag kamali lang siya ng sinabi sayo”

Pakshet!!! Lagot ka talaga sa akin Angelynn... Maghanda ka talaga sa akin at pag nakita kita, sasabunutan talaga kita... Ayos din pala ‘tong trip nya sa akin... Tinawagan ko na siya agad.

“Hoy! Babae! Ano sa tingin mo ang ginagawa mo?”

“Anong ginagawa ko? Ito, nanonood ng TV.”

“Ayos din pala trip mo ahh..”

“Ahhh.. oo syempre.. Movie marathon ata ‘yong trip ko ngayon.”

“Shete ka talaga!!!! Bakit mo bingay yong number ko kay THEO!?”

“ Wala lang.. Alam ko na gusto mo rin naman yan eh..”

“Bruha ka talaga!!! Lakas mo rin mang trip noh!?”

“Ako pa.. magaling ako diyan.”

“Lagot ka talaga sakin!!!”

“Sige na’t nanonood pa ako ditto.. ‘wag kang istorbo.. Sige, enjoy ka muna sa pag tetext sa CRUSH mohh..! Push mo pa ‘yan teh!!”

At tuluyan na niyang binaba yong tawag ko... Naloloka na talaga ako ditto sa kaibigan ko.. ang lakas mang trip ehh.. Pag siya nagka crush! Patay talaga siya sa akin. Bigala nalang nag vibrate ‘yong phone ko at nag text na naman si Theo. Na shock ako sa nabasa ko.. Bumilis ang pag tibok ng puso ko.. WAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!

A/N: Sorry sa matagal na Update.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 20, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Teen HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon