CHAPTER 2
>>Author's EPALogue<<
Ooops ! Did i just say Chapter 2 na? hahaha Chapter 2 na daw tas hindi pa nagpapakilala ang bida! hahahaha epal ko rin no? Oo na, papakilala din natin sya pag namatay na si superman :) Oops wag si superman kapangalan kaya ni author si superman! hahaha Anong bang meron sa joke na hindi nyo maintindihan? hahaha Corny !
>End<
Habang nag hihintay si Mia sa labas nang ospital hindi parin mawala sa isip niya ang lalaking yun!
"No no jeongsini nagasseonnabwa geuttaen
naega eotteoke neoreul tteonaga
Neomaneul saranghae
jeongmal mianhae
nunmulman heulleonaeryeo
Jeongsini nagasseonnabwa geuttaen
naega eotteoke neoreul tteonaga
Neomuna bogopa
nega bogopa
jebal nal yongseohaejwo
jeongsini nagasseonnabwa" (Losing my mind by: Lee Seung Gi----My girlfriend is a gumiho's OST)
>>Search nyo nalang sa Youtube ang song<<
Nagulat si Mia nang tumunog cellphone niya, kasi may tumatawag.
Hannah Jean Calling...
>Accept Call<
(sorriiii >.< suck si author sa mga sign2 thingy you know? soorrrriii *pout*)
"Hoi bayot! asa man ka? (Hoy bakla! asan ka ba?)" sigaw nang nasa kabilang linya.
>>Authors EPALogue<<
>>Oops di ko pa la nasabi taga BOHOL po sila meaning BISAYA sila :)! Hello? may lab stori din kaya dito<<
>end<
"Hanz dia ko Holy Name Funeral Homes aii este Holy Name Hospital kay naka bangga daw ko----- (Hanz, nandito ako ngayon sa Holy Name Funeral Homes aii este Holy Name Hospital kasi may nabangga daw ako)" tarantang sagot ni Mia.
"Unsa?-- (what?) wait for me, I'll be there for a seconds. ( "Seconds" lang kasi alam mo na? BOHOLONO/BOHOLANA time concious :D)
End Call...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Miss! kayo po ba ang kamag-anak nang na aksidente?" pagulat na tanong nang doctora.
"ahm!! hindi po doc pero friend po nya ako (huh?! did i just said friend daw?!eww di kaya!)" sagot ni Mia.
"ahh ganun ba, okay na siya nagkaroon lang nang kunting galos pero okay na rin siya, atsaka pwede na kayong umuwi" tugon nang doctora.
"Salamat po doc!" sagot ni Mia sabay palabas nang hospital.
"Miaaaaaaaaaaaaa! what happened?" sigaw ni Hannah na kakarating lang sa hospital.
>>Author's EPALogue<<
HANNAH JEAN AVENIDO- Classmate / Bestfriend / Kapitbahay / kababata. . hahahaha oo na sila na !
>end<
"Eh kas-- !" hindi natuloy ang sasabihan sana ni Mia nang biglang sumigaw ang lalaki.
"Hoy! mukhang bakulaw! akala ko iniwan mo na ako, tara kain muna tayo nagugutom na kasi ako eh!" sarkastikong sabi nang lalaki.
"Sino ba sya fret? bakit ganyan siya kung maka asta? ahmm ikaw ha! may syota ka na pala di mo man lang sinabi sa akin ang daya mo, pero infairness fret ha , GWAPO sya" pabulong na sabi ni Hannah.
"boooogggssssshhh ! sapol ka rin nang kamao ko! baliw ka ba? siya?! syota ko? ayos ka rin eh nu? di ko nga yan kilala eh! galit na sabi ni Mia.
"Ang iingay nyu! tara na nga! Sabi nang lalaki.
(Habang na sasakyan hindi pa rin mawala sa isip ni Mia ang Lalaking kasama niya , panay pa rin mukha nang lalaki ang nasa isip niya)
"Sino ka ba ha?!" tanong ni Mia.
"Ako?!" tanong nang lalaki.
"aii hindi, itong manebila nang sasakyan ang tinatanong ko! Epal ka rin nu?"
"Ako? ako si Jayson Migraso , biente anyos , Nag aaral sa Philippine Maritime Institute o PMI for short, taking up Bachelor of Science in Maritime Transportation, eh ikaw? sino ka ba?" usisa nang lalaki.
"Ako si Joanna Mae Rañin, 19 years old, studying at University of Bohol taking up Bachelor of Science in Physical Therapy, teka nga lang ano ba yung sinasabi mong nabangga kita?!" tanong ni Mia.
"eh kasi naman, habang patawid ako nang kalye malapit sa school namin eh bigla-bigla ka lang sumusulpot sa isang eskinita, yun, nahagip ako nang sasakyan mo! remember?!" sagot ni Jayson.
"hah?! ewan ko nga sayo! oh ayan nandito na tayo! dito nalang tayo kakainin" sabi ni Mia.
"hahahahhaha?! nagpapatawa ka? dito sa MCDO?! hahahaha pero okay narin, tara baba na tayo" sagot ni Jayson.
" G R R R R R!!!!" tanging sumbat ni Mia.
>>Author's EPALogue<<
Nag tatanong siguro kayo no kung nasan na ang bestfriend ni Mia na si Hannah?! Ayun nasagasaan nang malaking malaking truck! hahahaha joke , ayun nag pa iwan sa hospital dinalaw ang syota nyang nag ngangalang Lou Jay.
>>end<<
~~ Habang nasa counter nang fast food chain , maraming inorder si Jayson samantalang kakaunti lang ang inorder ni Mia,!~~
"paorder nga po nang MCsavers taz extra rice , spaghetti , burger din, samahan mo na rin nang 3 pirasong sundae , yung drinks Monster size na MCFloat" Order ni Jayson.
"Ano ba tong lalaking to?! ano bang klaseng tyan meron to?!" nasa isip ni Mia.
"Ako miss , MCfloat lang , dine in"
1,999.00 lahat miss. (exag then tayo pag may time :D)
"huy onggoy narinig mo yun? bayaran mo na lahat as in capital L-A-H-A-T nang order mo" singhal ni Mia
"miss gandang nasa counter, siya po ang magbabayad lahat nito" sagot ni Jayson sabay turo kay Mia
"Nagbibiro ka ba?!" sigaw ni Mia.
pero hindi pa rin siya kiniboan ni Jayson at patuloy sa pag lalakad papuntang lamesa at napilitang magbayad si Mia.
>>Mia's POV<<
Bwesit tong lalaking to! nako po! humanda ka pag labas! sasagasaan talaga kita PAULIT-ULIT hanggang maging papel ka! Bwesiiiiiittttt! nakaka sira nang Beauty!
>end<
Habang kumakain silng dalawa, wala parin silang kibuan, at si Mia naman ay panay sulyap kay Jayson dahil gigil na gigil na sya na mapatay ang lalaki at di katagalan nang pag sulyap ni Mia nag kataon din na tumingin si Jayson sa kanya at nagkatinginan silang dalawa at dun niya napansin at hindi nya maitanggi na GWAPO talaga si Jayson. (blush blush effect)
TO BE CONTINUED...
> Hit votes and likes for an Update ! the more likes, the faster update
>>SUSHI <3
BINABASA MO ANG
Monster Love
RomanceHello Folks :) First time na nag puyat akong matulog , mabuo lang ang kwentong to , so please like and support :) -Sushi