Simula
******
Wake up! Wake up!
Nagising ako sobrang ingay ng aking kaibigan na si Kristel. Pano ba naman? Kung yugyugin ung kama ko parang sinisira.
"ANO BA?" sigaw ko
"ANONG ANO BA? SUE NAMAN! MALALATE NA TAYO" Sigaw nya
Sh*t first day of school nga pala ngayon. Nyeta naman. Agad akong tumayo at dumaretso ng C.R para maligo.
After a minute.
Natapos rin ako sa pagligo at agad kinuha ang uniform ko sa clothing set ko. Bwiset kabago bago kong estudyante late agad ako! hays.
Bumaba ako ng hagdanan at nakita sina mommy at daddy.
"Hmm. Mom si Kristel asan?" Tanong ko.
"Nako nauna na! Nagmamadali e." sabi ni mommy
Hayys. Bwiset talaga ung babaeng yun. Makapasok na nga.
"Mom, Dad alis na po ako sa school nako magbebreskfast" Sabi ko
Agad naman akong lumabas pagkatapos ko magpaalam at agad na sumakay sa kotse kO.
*****School****
Nakadating din sa wakas! Hays! Pagkapasok ko sa gate lahat ng estudyante pinagtitinginan ako. Meron pa ngang nagbubulungan.
"Siya ba yung kaibigan ni Kristel?" Chismosa 1.
"Siguro siya nga, Ang ganda naman nya." Chismosa 2
Ang hirap talaga maging maganda! Hays. Haha! Chineck ko ang relo. Ay sh*t. Magtatime na! Agad akong tumakbo.
Takbo dito, takbo doon.
"Aray" Sigaw ko.
Pano ba nama kasi? May nakabangga lang naman ako! Bwiset. Natapon tuloy ang mga libro ko sa lapag. Ugh!
Tumingala ako para makita kung sino yung nakabangga sa akin. At -____- ganyan ang mukha ko, Ang pogi nya.
"Sa susunod kasi, wag kang tatanga- tanga." Sabi nya sabay lakad
Ayy lintek, Napakabastos ng lalaking to. Napakaungetleman. Humanda ka sakin! Kumuha ako ng bato sa gilid at binato sya. BOOM!! sapul. Haha!
"BASTOS" sigaw ko
Lilingon pa sana sya kaso kinuha ko na agad ang gamit ko at agad syang tinalikuran.
BWISET TALAGA!!!
Pagkadating ko sa tapat ng classroom binuksan ko na ang pinto. Pero lahat sila ganito ang mukha -____- .
"Hi, I'm Sue" Sabi ko
"Sue, dito ka sa tabi ko" Sabi naman ng bespren kong si kristel.
Hindi na ko nagdalawang isip pa. Wala na naman akong ibang kaclose bukod sa kanya.
"Oi, Sorry kanina. Iniwanan kita" Sabi ni kristel
"Heh. Mang iiwan." Sabi ko
"Sorry na!" Sabi nya
Hindi na ako nagsalita pa kasi dumating na yung teacher namin.
"Good Morning Class. My name is Mrs. Gina Alcantara and i am your adviser." Sabi ni Ma'am
Nagsimula na kaming magpakilala isa isa sa harapan. Hayss! Kahiya naman! Hahaha.
"Oi Sue, ikaw na" Sabi ni Kristel.
"Ayy, Sorry!" Sabi ko.
Pumunta na ako sa harapan at nagsimula ng iintroduce ang sarili ko.
"Hello, My name is Sue Ramirez. 15 years old I hope maging close tayong..."
Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko kasi may biglang pumasok.
"Oh? Mr. Alonte, First day of school late ka?" Sabi ni Ma'am.
"Sorry ma'am" Sabi ni Mr. Yabang
"Tutal late ka, Ipakilala mo ang sarili mo" sabi ni ma'am.
Buti nga sayo, YABANG KASI. Hays, Hahaha.
"Hello guys, By the way alam kong hindi ko na kailngang ipakilala ang sarili ko dahil kilala nyo na ako pero mukhang maraming bago na hindi nakakakilala sa akin". Sabi nya sabay tingin sa akin.
PINAPATAMAAN NYA BA AKO?
"I'm Ronnie Alonte, Ang pinakagwapong lalaki dito sa school." Magana nyang sabi.
ANO DAW?! GWAPO? NEK-NEK NYA. GWAPONG WALANG MODO.
"Mr. Alonte have a seat sa tabi ni Ms. Ramirez" Sabi ni ma'am.
HA? Katabi ko?! ugh. BWISET TALAGA!
Umupo sya tas tinignan ako, Sabay kindat.
Tinignan ko rin sya, Sabay irap!
Gumanti naman sya ng ngiti sa akin.
LECHE KANG LALAKI KA! at tinalikuran ko sya.
*****
Hi guys, Sana suportahan nyo tong story na to! Hahahaha.
BINABASA MO ANG
The Break Up ( Kilig Ambassador Story )
De TodoAng pag ibig ay parang isang sugal. Kung hindi ka susugal siguradong talo ka.