Chapter 17: Ohhh...

149 17 3
                                    

Chapter 17: Ohhh...

Shana and Blaze on the multimedia

-:-:-:-:-:-

Point Of View: Summer

Umaga na nang makarating sina Blaze sa kaniyang condo dahil sa trapik sa lupa. Magulat ka kung trapik sa ere. Air trapik? Air trapik? Pero kahit ganun, di pa rin sila paawat sa paginom. Pati na rin si Zham ay nakisali dahil sa matinding aray sa puso niya. Hahaha! Aray talaga? Harhar.

Naku kang, Zham ka! Lagot ka kay Hyacinth! Di mo tinupad ang pangako mo!

"*hik* Bhaket shi Hahrry pha? *hik* Bhaket, Hyashinth!? *hik* Baket!?!?!? *hik*"

"Bakit ganun? *hik* Bakit kahit si Jennicka ang kasama ko ay si Shana ang naiisip ko? *hik*"

"Freahk!!! *hik* Alabyu. *hik* Alabyu... *hik*"

Ayan lang naman ang paulit-ulit mong maririnig na kanilang mga sinasabi hanggang makatulog na ang tatlo nating demi-god.

Sa kabilang dako... (XD Dako talaga ehh!)

"Hyacinth! Inaantok ako ehh! Ikaw nalang pumunta kanila Ate Crim at Ate Kleane! Nakakatamad! Me wanna slept-- este I want to sleep!" Sabi ni Shana habang pilit kumakawala sa napakahigpit na hawak ni Hyacinth.

"Sumama ka nalang, Shana. Manlilibre daw si Ate Kleane, may ipapalinis lang daw siyang condo unit. Bongga manglibre si Ate Kleane, remember???" Bigla namang umaliwalas ang mukha ni Shana at inunahan pa si Hyacinth pumuntang kotse.

Paano ba naman, rich kid si Ate Kleane ehh! May black card!

After 35 minutes...

"Ate Kleane! Dito na kami! Knock knock." Sabi ni Hyacinth habang paulit-ulit na pinipindot yung doorbell. Ay! Ngayon lang nakakita ng doorbell, 'teh???

"Teka lang! Ito na!" Sabi ni Kleane at binuksan ang pinto habang may dalang susi.

Binigay ni Kleane ang susi kay Shana. Tila ba ay naguluhan ang ating tatlong diyos-- este tatlong bida. (Kookingjongina! Makata na ako. XD)

"Ehh? Hindi po ba ang unit niyo ang lilinisin namin?" Tanong ni Shana kay Ate Kleane. (Ate talaga? XD)

"Hindi, Shana bebe. Nakikita niyo ba yung unit na iyon?" Sabay turo ni Kleane sa unit na kanyang katapat.

"Opo." Sabay na sabi ng tatlong diyosa pero di ako kasama.

"'Yan ang unit na lilinisin niyo. Mukhang magulo na 'yan dahil nagsama-sama na ang tatlong bugok." Sabi ni Kleane na lalong ikinakunot ng nuo ng tatlo.

Magtatanong pa sana ang tatlo ay itinulak na ni Kleane ang tatlo sa harap ng pintuan ng katapat niyang unit at nagtatakbo sa unit niya.

"Tar--" Napatigil si Shana nang may narinig siya sa loob ng unit.

"*hik* Sorry na, Shana!!! *hik* Patawarin mo na ako! *hik*" Tila ba ay nabuhusan si Shana ng isang timbang na malamig na tubig. Instant ice bucket challenge raw pero walang ice!

Nagulat din ang dalawang kasama niya at dali-daling binuksan ang pinto gamit ang susi at kamay. Magulat kayo kung ginamit nila ay paa at ilong nila.

"C-condo 'toh ni B-Blaze..." Sambit ni Shana ng makita ang picture nila ni Blaze na kumakain ng pizza.

"Putcha. Ehh bakit hindi picture nila ni Jennicka ang nakalaga-- WOAH!!! Kelan pa naging bar ang unit mo?" Tanong ni Shana kay Blaze na nakahiga sa sofa. Instant kama!

"Shahnha..." Sambit ni Blaze at umikot ng higa. Napailang nalang si Shana at tinignan si Zham na tinatampal-tampal ni Hyacinth at si Stanley na tinabihan ni Chea ng higa. Ang abnormal talaga nila! Shete na malagkit na jams!

-:-:-:-:-:-

Short UD. Sensya na! Di gumagana ang brain cells ni Summer ehh.

VOTE || COMMENT || SHARE

The Playgirls' GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon