Chapter 1 : Unang Pagkakakilala :)

4K 8 3
                                    

Ako nga pala si Trisha Smith , isang half Filipino and half American but pure Pusong Pinoy.I am the only child of my parents no one else. I'm not that Smartest Girl but I am the valedictorian in our school and I am a 4th Year Student in Miraculous Medal School . One day when I found love my parents didn't like it . Let me tell you my Love Story :)

.

.

.

.

.

.

Sa lugar namin sa Barangay Sucat diyan ko natagpuan ang love story with the guy named Christian Taylor , siya ay half Fil and American din . Habang naglalakad ako pauwi galing sa MMS . May nakasalubong akong lalaki , pogi . Habang ako ay paliko , paliko at nung paliko ulit ako lumiko ulit siya so kala ko sinusundan niya ko kaya I decided to talk to him.

" Kuya , sinusundan mo ba ko? "

" Sinusundan? , eh dito ang way to our house eh ".

" ah ah ah ah , ah ok po" (Pahiya mode hahaha)

" Btw, san ka ba ?" 

" Dun po ako sa may Dama De Noche Street house no. 7".

" Ah dun din ako eh house no. 6 naman"

* Napaisip ako , bahay pala niya ung mataas dun tabi ng house namin, omg si kapitbahay ko si kuya*

" Ok po sige"

* Hanggang sa sabay na kami naglakad*

" Btw , ano name mo? "

" Ako po si Trisha , Trisha Smith"

" Ako naman si Christian , Christian Taylor"

* hanggang sa nandun na kami sa may bahay kaya*

" Sige po kuya nice meeting you po".

" Ok nice meeting you din , don't call me kuya, Christian nlang"

" Sige bye na po tlaga, baka po dumating na si mommy"

" Bye :) "

*Pumasok na ko ng bahay di ko alam nandun na pala si Mommy , Lagut*

" O nak nandyan ka na pala , may pagkain sa may lamesa kumain kumuha ka nlang at kumain".

" O sige po Mommy , kukuha na po ako".

" yes , di ako nakita ni mommy , ligtas ako yes". (bulong ko sa sarili ko)

*Afterwards dumating si mommy sa may dining room*

"baby , sino ung kasama mo sa may pintuan"

" Lagut , ah siya po si Christian , nakasalubong ko lang po sa may daan"

" Nakasalubong lang? nagkakilala na agad ha baby"

" Kasi po ganto un , Habang naglalakad ako sa may Doña Rosario galing school , nakita ko siya nasunod sakin so I decided to ask him if he followed me , but den I am wrong , He ask my House Address and then we both knew that were neighbors , that's all mom"

" O sige sige pagkatapos mo kumain mag-toothbrush ka na at maglinis then maligo ka na"

" Yes mom "

*After I ate , Ginawa ko na lahat ng bilin ni mama and then I sleep and suddenly I dream of someting about love  .... Dreaming *

 -

 -

 -

 -

 -

 -

 -

 -

 -

 -------- NEXT CHAPTER

The Rated PG LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon