Devon's POV
|APPLY|
Click*
PROCESSING..............
SUCCESSFUL..............
CONGRATULATIONS! YOU HAVE SUCCESSFULY SUBMITTED YOUR APPLICATION FORM. WE WILL CALL YOU BACK MISS SERON, HAVE A GOOD DAY!
matapos kung mabasa yung nag pop up na mensahe sa laptop ni sissy, hindi ko mapigilang mapangiti. saka naupo sa malambot na sofa ng aking sissy.
I heaved a deep sigh
naku naman, lord sana makapasa ako, eto ng sagot sa mga dasal ko eh, ang mabigyan ng chance na makilala sa larangan ng musika.
"hoy ganderr! what's with that face?"
pukaw ni sissy sa lumilipad kung isip, tapos tumabi sakin
"Eh kasi naman friendship baka hindi ako pumasa!"
naka simangot kung saad sa kanya, see? I really have a low self steem, and I so hate myself for that, paki batukan nga po ako.
"Dear, for sure you will pass! ikaw pa eh ang galing mo! just don't think negatively okay?'
biglang sagot ni ate con-con mula sa kitchen
binola pa ako..... well wag ko na lang siguro isipin ang mga ka negahan, ansaket sa bangs eh!
nga pala siya yung surprise sakin ni sissy,
she's Maricon Delos Reyes pinsan ni sissy. super duper close kami niyan 3rd year high school ako noon nung ipakilala siya sakin ni bakla, kaya mula nun naging close na kaming tatlo, siya ang ate slash best friend ko dalawang taon ang agwat namin, you know a friend that you can lean on yan si ate con, mabait na maganda pa.
matagal ko din siyang hindi nakita nag migrate kasi yung family nila sa australia eh, nung mag co-college na kami, kaya ayun sobrang na miss ko siya.
architect na nga yan eh! ang taray!,"Nga pala bebe devs, dito kana mag dinner, I'll cook!"
"Talaga ate marunong ka ng magluto?"
Like, seriously???
"Of course!" proud niyang sabi
"What's the use of culinary school in australia!"
dag dag pa niya so nag aral pala siyang magluto? wow ha! aba dapat lang, dati kasi hindi marunong magluto yan eh, laging sunog at minu murder yung foods, hahaha
"wag mong sunugin sis ah?"
pang aasar ni bakla, nalukot naman bigla noo ni ate con, patay kang bakla ka inis na yan
"gusto mo bang lumipad tong cooking pan sa mukha mo? ha Rico Juancho Castro? eh kung ikaw kaya sunugin ko!"
Pfffthahahahaha pagkasabi nun ni ate con tumayo bigla si bakla saka madaling pumasok ng kwarto
"Oh no no no! don't you dare my dear cousin, iiyak ang mga jowabels ko pag ginawa mo yan, sa ganda netong soft face ko, sisirain mo lng hmp! magluto ka na nga, nag text na si boylet my labs ko, yieeeee!"
BINABASA MO ANG
She's Undeniably Perfect
RomanceSecond Chance I've been longing for that to happen in our relationship, I hope It's not yet too late. Sorry The single word I've been dying to utter right in front of you, you've changed a lot physically and emotionally I still love you, ever sinc...