Habang papasok sa sasakyan ang tatlo biglang hinabol nila Cloud sila Brittany. Nakangisi lng ang tatlo ng marinig nilang tinawag sila ng mga ex nila. Walang kaalam-alam ang mga lalaki kung ano ang mga nasa isip ng mga ex nila.
"Brittany/Jamie/Xam!!!" Sabay-sabay na tawag nila Rence/Kyo/Cloud. How pathetic nga naman silang tatlo na sila naman ngayon ang hahabol sa tatlong dalaga na pasakay na ng mga sasakyan nila.
"WHAT DO YOU WANT FROM ME RENCE/KYO/CLOUD?!" Singhal naman na tanong ni Brittany/Jamie/Xam. Ano naman ba kadramahan ang sasabihin nyo sa amin?! -_____-
"Can we talk?" Cold na tanong ni Kyo kay Xam. "Sure, why not? Hop in!" Cold din sabi ni Xam kay Kyo. Sumakay na ng car si Xam at Kyo."see you tomorrow girls!" Kaway na paalam ni Xam kayla Jamie at Brittany.
"Pwede ba tayo magusap Jamie?" Mahinahon na tanong naman ni Cloud kay Jamie. "Sige ba, pasok ka na sa kotse!" Mapagkunwaring masiglang sabi ni Jamie kay Cloud. "Brittany una na ako ah! Ingat!" Sabi naman ni Jamie kay Brittany.
"U-uhmmm...... Brittany please give me anoth---" di na pinatapos ni Brittany ang sasabihin ni Rence ng halikan nya ito sa lips ng mapusok. "Oo naman, i will give you another chance, napagisip-isip ko kasi everyone deserves a second chance." Ngising sabi nya kay Rence. "Sige una na ako RT, may pupuntahan pa ako bye!" Paalam nya kay Rence.
Papaandaarin na sana nya ang kotse nya ng magsalita ulit si Rence.
"Brittany, gusto mo samahan kita sa pupuntahan mo?" Malambing na tanong ni Rence kay Brittany. "Sure!" Sabi naman ni Brittany kaya sumakay na ng kotse si Rence. At pinaandar na nya ang kotse ppaunta sa mall.
Habang nasa mall sila, nagpasyal-pasyal sila dun hanggang sa may nagtext kay Brittany.
[You Don't Own Me By: Jolina Magdangal]
From: Gio
Hey! Kirsten i miss you so much! lets meet at the Italian Restaurant!
Napangiti si Brittany sa nabasa nya, dahil yung kababata nya ang nagtext.
*Tap tap tap*
To: Gio
Yep! I miss you too! wait me there! bye :)
Sent!
"Sino yung nagtext sa iyo? At ganyan ka makangiti sa katext mo?" Inis na tanong ni Rence kay Brittany. "Kababata ko." Ngising sabi ni Brittany kay Rence. Agad naman pumunta si Brittany sa Italian Restaurant. At nakita nga nya si Gio na kumakaway sa kanya.
"Gio! long time no see ah!" Masiglang sabi ni Brittany kay Gio sabay yakap kay Gio. "Oo nga eh! Di ka pa rin nagbabago ah! Malambing ka pa rin haha!" Natatawang sabi ni Gio kay Brittany. "By the way Gio my friend Rence, Rence kababata ko si Gio." Ngiting pakilala nya kayla Gio at Rence.
"Yow! Pare!" Bati ni Gio kay Rence. "Hi!" Bati din ni Rence kay Gio. "Upo muna kayo ng makakain muna tayo." Sabi ni Gio kayla Kirsten. Umupo nga sila katabi ni Gio si Kirsten tapos si Rence sa tapat nilang dalawa. Parang ganito ang pwesto nila
Gio--Kirsten
-----------------
TABLE
------------------
Rence"Musta London Gio?" Tanong ni Brittany kay Gio. "Eto home sick, and i miss you so much my princess." Sabi ni Gio sabay hawak nito sa baba ni Brittany. "Ikaw rin miss ko na Gio ko!" Sabi naman ni Brittany kay Gio sabay pisil sa pisngi ni Gio.
"Aww!! Pinangigilan mo naman ang pisngi ko ah!" Sabi ni Gio sabay pindot sa ilong ni brittany . "Aww!! Ilong ko na naman ah!" Natatawang sabi ni Brittany."red nose mom ka Brittany hahah!!" Natatawang sabi ni Gio kay Brittany. "Red cheeks dad ka naman Gio hahaha!!" Natatawang sabi ni Brittany kay Gio. Wala silang ginawa kundi ang magtawanan at magkwentuhan samantalang si Rence naguguluhan na sa nangayayari at the same time nagseselos siya sa nakikita nya. Ng pauwi na sila Rence.
"Red nose mom and red cheeks dad? my princess and gio ko? What was that?!" Inis na tanong nya kay Brittany ng nasa parking lot na sila. "What?! Ahh yung kanina ba? May inampon kasi kami ng bata sa bahay ampunan at ang tawag sa amin ng bata ay mom and dad, got it? Bakit ka nagseselos? Psh! i am tired na Rence kailangan ko pa gumising bukas sige bye!" Singhal nya kay Rence sabay pasok sa kotse at pinaharorot yun. Iniwan nyang magisa si Rence sa parking lot.
So, naguumpisa pa lng ako Rence, maghintay ka lng haha! 😈
BINABASA MO ANG
The Crazy Trios and the Playboy!
Teen Fictionprologue: Crazy Trios. By the word 'crazy' alam kong alam niyo na ang meaning niyan. Kirsten, Xamairre and Jamie. All of them have dark pasts na pinipilit nilang kalimutan ngunit pilit silang sinusundan. Sa pagdating ba nang isang tao malaman ang ka...