Chapter 6: Jealousy or Patience?

1 0 0
                                    




Short POV Of Rence

Sino ba kasi yung Gio na yun? kakaumpisa lang namin ng panibagong buhay pagibig, what is this? May panibagong problema na naman ba kami?!

Agad kong pumasok ulit sa mall at nakita ko yung Gio na yun na paalis pa lang sa restaurant. "Gio!" Tawag ko dun sa lalaking palabas pa lng sa restaurant at ako ay naglakad papunta sa kanya.

"Oh hey bro! Whats up? Akala ko ba umalis na kayo ni Brittany?" Tanong nya sa akin. "Iniwan nya ako sa parking lot nagmamadali sya eh. Kaano-ano mo ba si Brittany?" Bagot na tanong ko sa kanya. "She was my childhood bestfriend and kung gusto mo talaga malaman why don't you ask her, kung kaano-ano ko ba sya? Bye! i have to go may emergency pa ako!" Ngisi nyang sabi sa akin tsaka sya umalis sa harapan ko.

What the fuck?! Magkaano-ano ba talaga sila?! pupuntahan ko si Brittany!

Brittany's POV

Pft how wonderful day i have hahahaha!!! Bahala sya dun sa parking lot na magisa. Actually di ako uuwi naman talaga, i just went to bar! My usual routine when i am so suffocated and tired of everything.

Pumasok ako sa bar ng ginreet ako ni manong guard. Well kilala na ako dito sa bar, so nothing special at sanay na ako. Pagpasok ko ay umupo ako sa stool at umorder ng maiinom. "Waiter can i have a tequilla" Order ko sa bartender. "Ma'am long time no see ah! Sure one tequilla!" Masiglang sabi sa akin ng bartender. Then binigay na sa akin ang tequilla.

[Touch My Body By: Mariah Carey] may tumatawag ng ganitong oras? Wow! Sino naman kayang bastard na tumatawag sa akin?!

"Hello? *hik*" sagot ko sa kabilang linya.

[where are you Brittany?!] inis na tanong ni Rence sa kabilang linya.

"Whats your problem with that?!" Singhal ko sa kanya.

[ I want to talk to you!] pagalit na sabi nya sa akin.

"Then go to the bar where we first meet RT." Ngisi kong sabi sa kanya.

[okay wait for me there!] sabi nya lang.

"K." Sabi ko na lang at inend ko na lang ang call.

So pumunta ako sa dance floor at sumayaw ako para magenjoy. Ang saya! Wooh! oh yeah! May biglang lumapit sa akin at hinapit nya ang bewang ko tsaka sumayaw din sya. "Hi miss." Bati nya sa akin. "Hi mister handsome!" Sabi ko sa kanya. "Are you free tonight?" Husky nyang tanong sa akin. "Yeah i am free tonight, so lets go?" Husky ko rin aya sa kanya.


"Woah! Come!" Mangha nyang sabi sa akin habang palabas kami ng bar ay pumunta na kami sa sasakyan, and on my peripheral vision i saw rence run towards me. So i grabbed the neck of this guy and kissed him passionately. He cupped my face and kissing me so passionately.

Then when i saw rence was so angrily when he saw us kissing. Eh ano naman ngayon?! Then i stopped kissing the guy. "Thanks for today." Sabi ko sa kanya. "Wait we just start enjoying want to go to my pad?" Takang tanong nya sa akin. "Nah next time na lang medyo nahihilo na kasi ako. So bye!" Sabi ko na lang.

Pagpunta ko sa kotse ko agad ako hinatak ni rence paharap sa kanya. "So may iba ka ng kaflirt agad na lalaki huh?!" Pagalit na tanong sa akin ni rence.

"Eh ano naman ngayon?! Diba ganyan ang ginawa mo sa akin dati? So? Wala kang pakialam sa buhay ko dahil buhay ko ito!" Pasigaw kong sabi sa kanya. Sobrang nakakasakal na sya ah! Parang sya hindi nya ginawa yun dati ah! Fuck him!

"Pare! wag mo saktan si Brittany!" Sigaw ni Gio palapit sa akin. Paglapit nya sa amin ay nilayo nya ako kay rence. "Are you alright my princess?" Alalang tanong sa akin ni Gio. "Yes i am alright Gio ko." Garalgal kong sabi sa kanya.

"Hatid na lang kita sa pad mo." Sabi ni Gio. "Sure!" Nakangiti kong sabi sa akin. Habang sa peripheral vision ko ay nangagalaiti na sya sa nakikita nya. Sige magselos ka lang Rence!

"Mauna ka muna Gio ko. May paguusapan lang kami ng KAIBIGAN ko." Sabi ko kay Gio na may diin sa word na kaibigan. "Uhh okay sunod ka after you and him talk." Sabi nya sa akin. At pumunta na sya sa driver seat ng kotse ko.

"Alam mo ba kung ano problema ko sayo Rence?! You are so suffocated me! Di mo inaamin na ginawa mo rin yun sa akin! Mabuti ka pa nga binigyan kita ng second chance kaya don't act like we are 5 years in a relationship. Cause you are just only proving me that how you love me Rence andun ka pa lang kaya wag mo ko papakialam sa gusto kong gawin! okay lang sa akin na sumuko na dahil mas okay pa sa akin na wala ka na sa buhay ko!" Pasinghal ko sa kanya.

"Sorry Brittany i... I just don't want to... Ayaw ko lang na mawala ka sa akin Brittany alam mo naman na mahal na mahal kita, at pinagsisihan ko yun diba?" Garalgal na sabi nya sa akin.


"I don't care Rence, i have to go na medyo tipsy na ako." Cold kong sabi.


"Alalayan na kita Brittany." Sabi nya sa akin.

"No thanks, i can manage myself Rence, di na ako ang Brittany mong nakilala dati, im different now, i changed for better." Cold kong sabi sabay talikod paalis sa kanya. Tatagan mo ang loob mo Brittany! Wag kang bibigay!

Agad akong sumakay ng koste sa may passenger seat ko. "Okay na ba kayo ng kaibigan mo?" Tanong nya sa akin. "I dunno, why?" Sabi ko na lang habang nakasandal ako at minamasahe ang sensitido. "Kasi kanina habang kinausap nya ako parang galit na galit eh." Natatawa nyang sabi sa akin. "Uhh don't mind him, akala nya kasi sya ang bf ko hahaha!! Diba ikaw ang boyfriend ko right now?" I saide while i am beaming at him.


"Wait! So sinasagot mo na ba ako my princess?" Amaze nyang tanong sa akin. "Oo naman Gio ko." Ngiti kong matamis sa kanya. Yes right now! Si Gio ang mahal ko, minahal ko ng sobra kaya sinagot ko na sya. "But can you help me." Seryoso kong sabi sa kanya.



"What was it my princess?" Ngiti nyang sabi sa akin. "Diba nakwento ko naman sayo about my ex?" Tanong ko sa kanya. "Yes what about that bastard guy?" Tanong nya sa akin habang nakafocous sa dinadaanan nya. "Yung kumausap sayo kanina ay sya ang ex ko. Well may plan kasi kami ng barkada ko na i'll give him another chance pero sasaktan ko lang sya, and i want you to be there to what so called anniversary namin ni ex para that time ay mapakilala na kita na ikaw ang boyfriend ko? Are you in or out?" Kagat labi kong tanong sa kanya. Kasi baka di pumayag eh!


"Im in! Yun din ang nasa isip ko kanina pa eh my princess hahaha!!! So game na game ako dyan sa plano nyo ng barkada nyo! Akong bahala my princess!" Excited nyang sabi sa akin. Wow! kaya love na love ko itong si Gio eh! Parehas talaga kami ng iniisip eh hahaha!!! The game must begin!

"Yeeeyy!! Thanks Gio ko! Halika na sa pad ko namimiss ka na ni little Gio hahaha!!!" Sabi ko sa kanya. "Namiss ko din ang anak natin hahahaha!!!" Sabi nya then pinaharurot nya na ang sasakyan papunta sa pad ko.

A/N:

Sino kaya yung tinutukoy nilang Little Gio na yun? Anak kaya nila yun or inampon sa bahay ampunan? Malalaman nyo na sa next chapter! See ya there!

CIAO~~~ 😘👌🏻

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 26, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Crazy Trios and the Playboy!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon