"With God nothing is Impossible" basa ko sa school paper ng aming university.
"Tss." i do believe in God pero kung marami nga siyang nagagawang imposible bakit ganito ang buhay ko. Bakit puro hirap ang nararanasan ko, hindi na ba talaga ako makakaranas ng maginhawang buhay?Haaaaay. Makapasok na nga lang sa susunod na klase ko.
Ako nga pala si Reyn Marie Santos. Isang IT student sa isang mamahaling iskwelahan. Hindi ko naman pinangarap na makapag aral sa ganitong iskwelahan. Sa katunayan hindi naman kami mayaman, tama lang yung kita ng mga magulang ko sa pang araw araw at pang bayad sa tuiton ko kada bwan. At nag tatrabaho din ako upang ma tustusan ang pag aaral ng dalawa kong kapatid.
- Room -
"Ang gwapo talaga ni Laud!"
"Sheeet! Kaklase daw natin siya."
"Sana katabi ko siya!"
Yan ang unang sumalubong sa akin pagka pasok. Tss. Sino ba kasi yang Laud na yan! Maka upo na nga lang sa sulok.
"Aaaaaaaah! Ayan na siyaaa."
"omg papunta siya sa akin!"
"wth! papunta siya kay reyn!"
Agh.
Sino naman kaya tong lalaking nasa harapan ko. Ang presko ng dating!
"Alis." - siya
"~.~" - ako
"Bingi ka? Sabi ko alis." aba't gago tong mokong na to ah!
"Ikaw bulag ka? Kitang may naka upo. Tss" akala naman niya. Neknek mo unggoy ka.
"Gusto ko jan. Kaya alis" aba't ang hangin naman talaga. pigilan niyo ako at masusuntok ko talaga to.
"Kapal naman ng mukha mo. Ako nauna! Maghanap ka ng upuan mo!" ayan tuloy napa atras siya sa lakas ng boses ko. Nyahaha walandre natakot sa singhag ko. Eh, ang hina nga lang.
Ayun buti nalang dumating na yung teacher namin at pina upo siya sa harapan katabi ni Alexa~ ang walang hiya nag sisigaw pa kasi daw tumabi daw yung crush niya. Tsk as if naman ginusto ng lalaking yun eh mukha ngang napilitan lang Haha. Kung nakikita niyo lang yung mukha niya hahagalpak talaga kayo ng tawa. Hahaha
-______________- < ganyan yung mukha niya oh.
*fast forward*
Wala naman kasing nangyari buong hapon eh. Bukod sa natulog lang ako sa mga klase ko, pinagalitan at vice versa. Tadah. Uwian na.
"Santos, pinapapunta ka ni Maam Flor sa office." - Harri
"Bakit daw?"
"MaPaBo." (malay ko paki ko bobo)
"Tss. K." bwisit na harri yun.
Pag pihit ko ng seradura, agad naman itong bumukas at tumama sa noo ko. Anak ng!! Na alog yata utak ko.
"Hoy!"
"O? Natamaan ba kita?" abat bwisit talaga tong lalaking to sa buhay ko. Mamalasin yata ako parati sa tuwing andyan ciya.
"Ano sa tingin mo? Aba di ka man lang ba mag so-sorry?!"
"Ah. Hindi. Di ko naman kasalanan eh. Tatangatanga ka kasi." sabi niya sabay walk out. Gago talaga yun. Ako pa ngayon ang tanga? Nako talaga makita ko lang yung lalaking yun ulet sasakalin ko na yon.
"Oh? Santos pumasok kana dito. Pagpasencyahan mo na si Laud ganun talaga yun. Anyway ma upo ka muna." So yun pala ung Laud. Gwapo daw? Di noh. Yak! Nako kung di lang mabait si Maam Flor pinatay ko na sa utak ko yung si Laud. Tsk.
"Bakit nga po pala niyo ako pinatawag maam?" Himala naman kasi ako ipatawag eh.
"Ikaw ang magiging Tutor ni Laud simula ngayon."