CHAPTER 1: RYLE, THE EARTH KING

19 1 1
                                    

7:00am

~KKRRRRRRRRRIIIIIINNNNNNNNGGGGGGG!

(Tinapat ang kamay sa alarm clock)

-------------------> KKKRRRRAAAAASSSHHH!

"Woah ! Anong nangyari? Pang-isang daang alarm clock ko nang nasisira yun" 

Sabay tumayo sa kama matapos masira ang alarm clock.

Pagbaba ni Ryle;

"Good morning kuya !" - Fatima at Jelcee

"Good morning, kamusta pag-aaral?"

"Ayos lang kuya, wala namang problema." - Jelcee

"Ah, mabuti naman. Sige mauna na ako. Baka malate pa ako sa trabaho. Pakabait kayo ha."

"Sige po kuya!"

*FLASHBACK*

(1997) Iniwan ng isang babae ang kanyang dalawang babaeng anak sa palayan. Nung iniwan niya ang kambal ay biglang;

BOOM!

Isang bulalakaw ang bumagsak malapit sa mga bata. Nang mawala ang usok sa pinagbagsakan ng bulalakaw ay may lumitaw na isang nilalang. Isa sa mga tagapangalaga ng dimensyon.

Si DOKUN, ang tagapangalaga ng DELTA o ang dimensyon ng lupa.

Habang naglalakad siya palayo mula sa pinagbagsakan niya, narinig niya ang iyak ng kambal.

Lumapit siya. Nang makita niya ang kambal ay plano niya patayin ang mga ito ngunit hindi niya ito nagawa, Kinuha niya ang kambal at umalis sa palayan.

Nang makapunta siya sa siyudad ay bigla siya nawalan ng malay at nang magising siya kinalaunan ay hindi niya maalala ang mga pangyayari at ang kanyang pinanggalingan..

Dala ang kambal, nakipagsapalaran si Dokun bilang si Ryle na isang Mortal sa mundo. Hanggang sa paglipas ng panahon ay hindi niya pa rin naaalala ang kangyang pagkatao.

*END OF FLASHBACK*

ARES Department Store -

"Good Morning guys!" - Ryle

*Snob* *Snob*

"Get Back to work Mr. Bueneventura" - Manager

Agad siyang dumerecho sa department niya at nagsimulang magtrabaho. Habang nagtatrabaho siya ay may hindi inaasahang pangyayari ang dumating.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 21, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

X : The Kings of Extra Solar DimensionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon