8. Lady in Red

33.3K 896 15
                                    

~

TODAY they are celebrating the twenty seventh birthday of Falcon Chui. The youngest leader of the group. Demon give him this huge ballroom party as a gift. Maraming dumalo sa pagtitipong ito. Some of thems are in business society, some of them are working at the Governments  after all, Falcon is the former Vice President of the Republic of the Philippines.

Hindi naman sila natatakot na magsagawa ng ganiton kalaking pagtitipon. Walang nakakakilala sa kanila bilang mga kilabot sa underground society maliban nalang sa mga kakampi ng grupo nila. Mananatili lang silang mga business tycoon sa mga mata ng mga ordinaryong taong hindi nakakakilala sa kanila.

Hindi pa din mawala sa isip ni Demon ang tungkol sa pagbubuntis ni Scarlet. He sighed, wala na siyang magagawa kundi ang tanggapin ito. Hindi naman kayang usigin nang konsensya niya na siya mismo ang magtulak sa dalaga para mawala ang sarili niyang anak. Fuck! Maybe this is his reward to Scarlet for comforting him this almost two years. But he won't marry her. Hindi niya ito mahal at kahit kailan hindi niya ito mamahalin.

Nakita niya si Ross sa isang banda, kasama nito ang asawa nito. Umuwi talaga ang binata galing sa honeymoon nito para makadalo sa pinaka batang leader ng kanilang grupo. That's how much important the group to them.

Si Jaguar naman ay kasama si Leon at Caleb. Caleb seemed occupied, he don't know why. Siguro ay iniisip nito ang tungkol sa pinapatrabaho niya dito.

Sean on the other hand is with their Doctor, Black. Hindi alam ni Demon pero madalas na nagkakasama ang dalawang iyon. Maybe they are in a secret relationship.

The celebrant is also there also, may mga ilan itong kausap mula sa sanggunian ng Gobyerno. Tss! Mga gahamang kunwaring naglilingkod sa bayan. Fuck! Naiirita siyang makita ang mga ito.

“Hades, nahihilo ako.” Sabi ni Scarlet.

He sighed. This is a pregnancy thingy according to Black. Those pregnant women are moody all the time. Ipinulupot niya ang kanyang braso sa bewang ito at inihilig ang ulo ng dalaga sa kanyang dibdib.

Wala siyang maramdaman. Samantalang kapag si Aisne ang malapit sa kanya, ang bilis bilis ng tibok ng puso niya na kulang nalang ay humiwalay ito sa katawan niya. Damn! I miss her so much.

How he wished that Aisne who's now in his arms and not Scarlet. But he need to protect Scarlet also, she's carrying his child. And he won't let anyone harm his unborn child.

“Take a rest, Scarlet.” Sabi niya sa dalaga.

Mas lalo namang siniksik ni Scarlet ang sarili nito sa kanya. Fuck. Gusto niya itong itulak dahil ayaw niya nang ganito ka-clingy sa kanya ang mga babae. But Scarlet is different, lagi niyang pinapaalala na dinadala nito ang anak niya.

“But, I just want to be here in your arms, Hades.” Malambing na anito.

He didn't answer. He just take a sip on his wine and keep his eye to the people inside the ballroom.

Madaming tumatakbo sa isip niya ngayon. This is not him. Noon ay isang pitik lang kaya na niyang resolbahan ang lahat ng mga problema niya pero ngayon hindi na. Wala na kasi ang nagbibigay ng inspirasyon sa kanya. The Queen is not here anymore to inspired him. Damn! He's being too dramatic.

Maya maya pa ay lumapit sa kanila si Jaguar at Leon. Jaguar was eying Scarlet that like he was going to kill her. Ganoon din naman si Leonx nakakuyom ang kamao nito habang matalim ang titig kay Scarlet na nakasandal pa din sa kanyang dibdib. Alam naman niyang hindi gagalawin ng mga ito si Scarlet dahil alam na nilang lahat na nagdadalang tao ito at sa kanya ang dinadala nito. Hindi man naniwala ang iba maging siya, pinatunayan na iyon ni Black. And Black is their one trusted Doctor.

“Master.” Magkapanabay na sabi ng magkapatid.

Tinanguan niya lang ang dalawa at muling sumimsim ng alak. Maya maya pa ay nagsimula na ang program ng party. Damn! This is so boring.

Nanatili naman sa table nila ang dalawang Chui. May mga bagay din silang napag usapan para sa grupo at sa mga kalaban ng grupo. He was about to open the topic about the Queen's case but he choose to shut it. Scarlet is here, alam niyang sasama ang loob nito kapag napasok nanaman sa usapan ang yumaong Reyna. Ayaw niyang mangyari iyon dahil alam niyang makasasama sa batang dinadala nito kapag nagkimkim ng sama ng loob ang dalaga.

He may not be excited to be a father but he's too protective to the baby. He won't let anyone harm his little successor.

“HOLY FUCK!!” Leon exclaimed.

La shi! I-is t-that...” Jaguar uttered.

Naguluhan naman si Demon sa naging kilos ng dalawang magkapatid. The two morons are standing up while looking at someone. Naramdaman niya namang natigilan si Scarlet, nakatitig din ito sa kung saan. Narinig niya din ang mariing pag mura ni Ross at may nabasag na kung ano.

Hindi na naiwasan ni Demon na mapatingin sa grand entrance ng ballroom. And then he saw it, a very stunning woman wearing a red long flowy dress. She look very sophisticated in her thick bloody red lipstick.

Hindi maiwasan ni Demon ang mapatayo. He totally forget about Scarlet. All he could do is to focus his gaze to this stunning woman with an ash gray eyes. She really looked like a Queen.

Napansin ni Demon na natigilan ang lahat ng makita ang bagong dating. Wala siyang pakialam. Nagsimula siyang maglakad papalapit sa dalagang matagal na niyang hiniling na muling makita. Kinasabikan niyang mangyaring muli ito at hindi siya mag a-aksaya ng kahit anong oras. He need to let this feeling burst by love and excitement.

He stop, exactly in front of the lady in red. Demon was teary eyed. Fucking fuck! He just can't control his emotion. Wala na siyang pakialam kung gaano kadami ang taong nakatingin sa kanila. What important to him is the woman in front of him with a pair of ash gray eyes.

He lifted his hand and touched her face. “You're real.” He said, almost whispering. “My Queen.”

Dinukwang niya ang pagitan nila ni Aisne at saka inangkin ang labi nito. He's fucking happy to see his Queen, warm and alive. He just wanted kissed her and feel her lips presses against his. He totally forgot how many people is watching to them. Fuck them! Wala siyang pakialam. Aisne is back and that all matters to him.

Slowly, he move his lips to deepened the kissed. Aisne mover hers also. They kissed passionately in the middle of the ballroom with a hundred people watching them and he won't give a fuck! Gusto niyang mapunan ang pangungulila niya sa dalaga. Kung maari lang ay kanina niya pa pinunit ang suot nitong gown pero hindi iyon gagawin. Not here in front of many people.

Si Aisne na mismo ang pumutol ng halik. He's both hands was still on her both cheeks. He was cupping her face and their faces are just inch apart. Habang hawak hawak naman ni Aisne ang magkabila niyang braso.

They are both eying each other. Their eyes were saying full of emotions. Ni hindi na nga nila napapansin na nagpapalakpakan na ang mga tao sa paligid nila. Pakiramdam kasi ni Demon, silang dalawa lang ni Aisne.

Only the two of them.

“I missed you, My Demon.” She whispered.

He smiled, a genuine one. “You don't know how I missed you, my Queen.”

Again, he claim her lips and kiss her passionately. Yung tipong mararamdaman ng kahalikan niya kung gaano siya nangungulila dito. Kung gaano niya ito kamahal at kahit kailan hindi iyon nagbago.

But their magic moments disappear when a voice of a woman called him.

“Hades!”

He cut the kissed at look at Scarlet who's now eying them. Her eyes us swollen like she just cried.

Fucking fuck!

**

8ET: Desperate 2 (COMPLETED) UNEDITED - SELF PUBLISHEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon