FIRST DAY OF SCHOOL

25 4 0
                                    

Tiff‘s POV

oh...yeah!may pasok na hihi....andito nako sa school....asan kaya yung list ng mga rooms?

Yown!nakita ko na!andun lang pala malapit sa guidance office..tiningnan ko yung room ko section A1 ako pati yung dalawa haha!sabi na nga ba classmate na naman kami!

Teka?asan na ba yung dalawa?tagal naman nila?anong oras na?

And speaking of dumating na din sila

“hi bee!ano nakita mo na ba section natin?”tanong ni Mary,as usual hyper na naman -_-

“oo,at section A1 tayong tatlo”sabi ko,magsasalita naman si Jasmine pero di nya natuloy kasi biglang nagpuntahan sa gilid yung mga tao tanging kaming tatlo lang yung nasa harap,anyare?

May biglang dumating na tatlong lalaki at ang aangas,ano sila mga hari ng school?kulang na lang wind effect eh...tss.

“ehem!hindi ba kayo aalis dyan?baka gusto nyong umalis dahil titingnan namin yung mga section namin?”sabat nung parang mayabang sa kanila...eh...ano naman?

“bakit naman kami aalis?pwede nyo naman sabihin na ‘excuse me pwedeng makitingin ng sections’?sino ba kayo ha?!”uh oh ano na nman problema neto ni Jasmine?

Bigla namang nag ‘ohhhhhh’ yung mga boys,ano ba talagang nangyayare?tsaka bakit yung mga girls ang tahimik at parang takot?kanina naman kulang na lang mag lagay ng isda at baboy dito,para mag mukang palengke?

“hindi nyo ba kami kilala ha?!”inis na tanong nung parang chickboy.

“magtatanong ba kami kung kilala namin kayo?”nako!Mary wag kana sumabat diba bait bait muna tayo? Psh!

“kami lang naman ang mga school councilor,may angal kayo?at bakit wala kayong I.D alam nyo bang bawal dito na walang I.D?dahil dyan mapaparusahan kayo”cool na sabi nung parang mayabang sa kanila psh.

“ano namang parusa?”inosenteng tanong ko kahit na naiinis nako dito sa mayabang na toh!

“edi sumayaw kayo!nang walang music!”sabay nilang sabi,pero sa- sayaw ba kamo?ok lang!pero yung walang music!ugh!

“P---”magsasalita pa sana ako kaso pinigilan naman nila kami

“walang pero pero!ano sasayaw ba kayo?o ma ga-guidance kayo?first day pa lang oh?”aish! Nakakainis!

Sumayaw na nga kami,pasalamat sila performer kami

“HAPPY?!”tanong ko kainis eh!

Ngumiti lang sila at umalis...ugh!magbabayad sila!

“nakakainis sila ah?”pati si Mary at Jasmine naiinis na eh.....

Pumunta kaming giudance office para kunin yung I.D namin

“so girls kamusta naman ang first day?”

“ok lang po maam”sinungaling!

“so heres your I.D”sabay abot ng I.D namin

“ah maam,may mga school councilor po ba dito?”tanong ko na naging dahilan ng pag tataka ni maam?

“ha?school councilor?wala dito nun.believe it or not nagkakagulo lang dito kapag may school councilor”ano?! Pero sino sila? Ugh!

“ganun po ba maam?sige po,thank you po ulit!”

Pagkalabas namin dun na kami nag reklamo!

“ugh!pano nila nagawa satin yun?nakakainis!”ungol namin

“hay nako guys...basta hindi tayo mag papahalata na nagsisinungaling lang sila,basta keep cool ok?”bilin ko ulit

“tara punta na tayong room,baka malate pa tayo eh...”yaya ko sa kanila at hinanap yung room namin at found it!

Girl's VS. Boy'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon