ICE CREAM

19 4 0
                                    

TIFFANY‘s  POV

hays.....may pasok na bukas bilis talaga ng araw,mamaya ihahanda ko na yung mga gamit ko.

Pero....hahahahahaha!di ko talaga mapigilan tawa ko kanina pa!kasi yung muka nung babaeng nasampolan ko!EPIC FAIL!!

pagkatapos nga ng nangyari kanina todo tawa naming tatlo eh....ikaw ba naman may masampolang tulad nun haha!

Pero....hindi ako ganun kasama ah...mabait kaya ako!sadyang nagiging ganun lang pag nasa katwiran ka.....tama naman ako diba?ako unang nakakita!tapos eepal sya?

Teka nga?ano bang magandang gawin ngayon?wala si mom eh...kinukuha yung pinatahi nyang uniform para sakin.at sana may pasalubong syang ICE CREAM sakin hihi...favorite ko yun eh...bat ba?!

Maya maya may kumatok?

“pasok!”sino kaya to?

Nagulat ako nang biglang pumasok si mom dala dala ang isang paper bag at ICE CREAM hoho!

“hi baby”sigaw nya sakin sabay hug -_-

“hi mom...so nakuha nyo napo yung uniform ko?”tanong ko,kasi naman excited ako sa ice cream ko!

“yes!eto oh....sukat mo dali!”excited nyang sabi,makapagmadali naman si mom excited lang?

Sinukat ko naman sya....ok lang naman,ang ganda tsaka cute! I like it!

“nagustuhan mo ba?”tinatanong ba yon?oo naman! Haha!gusto ko na ngang pumasok eh...jwk!

“opo thank you mom!”sabay kiss sa.cheeks

“good.at eto ice cream mo..may kutsarita na din dyan...sige baba na ko ah!mag ready kana bukas sa school okey?”bilin nya sakin ilang beses na ba na nyang inulit yan?

“ok mom!thank you ulit!”at lumabas na sya

Omo!ice cream andito nako haha!kakainin na kita!ay....makapagbihis nga muna!

Ang cute talaga ng uniform namin,long sleve sya na white then may neck tie na blue at palda na blue din hanggang tuhod ko hangganda lang?

Wait yung ice cream ko?kainin ko na nga.....

Ang sharap talaga!cookies and cream pa!my favorite hihi......

Makinig nga muna ako ng music,mamaya ko na aayusin yung gamit ko...mabilis lang naman yun eh....si ice cream muna aatupagin ko! Hahahahahaha!

Naalala ko talaga yung mga bata pa kmi nila Jasmine at Mary,mahilig kaming kumain netong ice cream.Kahit na magkanda paos kami okay lang ang mahalaga masaya at enjoy kami kapag kumakain kami.

Napapangiti nalang ako kapag naalala yun?yung kapag birthday namin,pagkatapos ng party o kaya pag nakauwi yung mga bisita tapos mag-sleep over kami?kahit na anong gawin namin okay lang dahil birthday naman namin?haha!

Kahit na minsan nagkaka tampuhan at nag aaway kami?sa huli kami padin,na buo padin ang pagkakaibigan namin?hayy!

Kahit papaano,nakaka miss pala yung mga time nayun?bakit kasi sobrang strict ng parents namin eh?

Sa sobrang strict nagiging OA na?weird,pero kahit ganun paman,napaka swerte namin dahil meron kaming mga magulang na tulad nila?na kahit anong gusto mo susundin agad nila?para lang maibigay ang gusto namin?

Kahit na minsan nagiging pranka at pala away man kami?still,we have a heart,na kahit ganun man kami napalaki ng magulang namin,atleast hindi nila nakalimutang ituro samin na maging mabait at mapag bigay para sa may nangangailangan?

Kaya po,sa susunod na eleksyon,iboto nyo po kami?!haha!

Enebeyen?!nababaliw na naman ako?siguro dala to,ng ice cream?hihi!!!!

Kaya guys!wag ng magpatumpik-tumpik pa?iboto nyo na kami!!

_______________________________________________________________________

Authors note:sorry kung maikli......babawi ako sa next chapter!hope you like it!

Girl's VS. Boy'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon