Angela's POV
ano na ngaun?wla na aqng pera.wla aqng trabaho,kaya q pa nga ba?wla na aqng choice qng hndi humanap ng trabaho sa mga maliliit na establimento.tyak di na aq block sa kanila!
ang lugar na ito,ni sa panaginip q di q maisip na kaya qng tumira dito.
tok.tok.tok
"sino yan?"
"ang prince charming mo.c natoy"
hanggang kailan mo ba aq iinisin!pero salamat sau kahit papano kaw lng ung kakampi q sa lugar na ito.tama ka di q kau kalaban,di q kelangan magmatigas sa inyo,di naman kau c dad pra gawin q ung ginagawa q na pag rebelde.
"ano kelangan mo"
"heto oh" palanggana?aanhin q ang mga ito?
"haha,inexpect q na reaksyon mo.alam q na wla ka nang masusuot at wla ka ring gagamitin pra malabhan yang damit mo.kaya heto papahiramin kita."
"aq tlaga ang maglalaba?"
"sino pa nga ba?eh di ba hndi ka na mayaman ngaun.gs2 mong may mapatunayan sa dad mo?simulan mo sa paglalaba"
"nagpapatawa ka ba?akin na nga yan"
pano ba to?di naman tlaga aq marunong manlaba.
"cge.alis na aq"
"ah..payatot,di kc aq marunong maglaba.pwede bng turuan mo aq?"
"alam qng magpapatulong ka.halika"
manlalaba lng kailangan pang maglakad ng malau.?masakit na paa q ha.
"malau pa ba?"
"andito na tau.iiwan na kita sa kanila."sa ilog?at iiwan mo aq sa mga taong nakaaway q?panu qng totohanin na nla ngaun ang sinabi nla na bangkay na lng aq na matatagpuan dito sa ilog.ayaw qng mamatay rito noh.
"payatot wag mo ko iwan dito"
"wag kng mag alala,wla clang gagawing masama sau.nakiusapan q na cla.cge alis na aq"
bakit kc aalis ka pa payatot.panu ba to?di q naman trabaho ang manlaba.
"hindi naman kc ganyan yan.halika tuturuan ka namin"
syempre go na kaagad aq,di na aq nagpatumpiktumpik pa bka di pa aq turuan nito,wla na aqng masusuot na damit.
"ahm.tungkol pala nung isang araw,im sorry.sorry sa inasal q.malaki lng kc ung problema q ngaun"
"ok lng.pasensya na rin.aq nga pala c anna.xa naman c ella at c rina"
"aq pala c angela.salamat ;)"
mababait naman pala ang mga tao rito parang i love this place na.
"hayan.tapos na.ang galing!marunong na aqng manglaba.ang saya q!"
"hndi lng yan ang ituturo namin sau.tuturuan ka rin namin maglinis at magluto.halika na umpisahan na natin"
"a big thank u to all of u.di q magagawa lahat ng to qng di dahil sa inyo"
"ang emo nito.tayo na nga"
"emo?"
"emotional!"sabay pa clang sumagot at pinagtawanan lng nla aq.
BINABASA MO ANG
The President's Daughter
عشوائيThe rebel daughter Angela who wants freedom,love,and time with her father. At dahil hindi yun mabigay bigay ng kanyang ama,ginawa nya ang lahat pra mapansin lng ito,at humantong xa sa paglalayas. Tanging isang lalaki lng ang nakatulong sa kanya c Na...