"Johannes POV":
Pagpasok pa lamang namin nina Red at Allen ay pinagtitingnan na kami ng mga estudyante.
Sanay na kami sa mga ganito dahil highschool pa lamang kami ay pansinin na kaming tatlo."Tol pasok na tayo sa Computer Room. Doon daw ang 1st subject natin."
Sabi ni Allen habang kinakawayan ang mga madaanang babae.
"Tara na. Ikaw talaga Allen hindi kana nagbago."-Red
Sabay batok nito kay Allen at ako naman ay handa na naman para umawat."Kayo talagang dalawa para kayong aso at pusa. Hindi na kayo nagbago. Tara na nga pasok na tayo."
Sabi ko habang pinagmamasdan mabuti ang School.Pagpasok namin sa room ay nakatingin sa amin ang lahat ng aming mga kaklase.
"What?". I ask in a cold tone.
Sabay-sabay kaming umupo sa likod sabay dukdok sa arm chair ng upuan ko.
"Kayong tatlong bagong pasok, please proceed in front and introduced your self to us one by one."-Sir Vino"Hi :-) I am Red Montes. I am 17 year old and Son of Darwin and Mely Montes the owner of the Villa Montes Resort. Nice meeting y'all."
"Hi guys I am Allen Ruth. 18, 5'9" in height. My family is a business partner of all the business of Montes and Dia. Nice to meet you guys."
"Johannes Zy Dia. 17 year old. Owner of Dispo Dia Group of Company. That's all." I introduced my self using cold tone.
Nakakatamad kasing pagmasdan ang mga kaklase ko maliban sa isang babae na tahimik na nakaupo sa isang sulok na mukhang may malalim na iniisip.Umupo na kami at natapos ang isang subject na nakakaantok.
"Tara pare doon tau sa cafeteria. Balita ko masarap talaga ang mga pagkain dun."-Red
"Takaw."bulong naman ni Allen."May sinasabi ka?"-Red
"Wala. Sabi ko ang gwapo mo talaga."-AllenPagkatapos namin kumain ay tumambay muna ang dalawa sa gym habang ako naman ay sa garden. Gusto ko talaga lagi sa tahimik na lugar. Habang naglalakad ako ay nabangga ako ng isang babae dahilan para matumba sya.
"Miss are you blind. Pwede bang tumingin ka sa dinadaanan mo kapag tumatakbo ka."Sambit ko sa kanya.
Imbis na sumagot sya ay lumakad lang sya palayo sa akin.
"Ano kaya problema nun?"tanong ko sa sarili ko habang naglalakad papunta sa aking destinasyon.
Habang nakaupo ako sa ilalim ng puno ay may narinig ako na babaeng umiiyak. Paglingon ko ay nakita ko kung saan nanggagaling ang aking naririnig na pag iyak.
"Siya yun, ung babaeng nakabangga sa akin."
Nilapitan ko sya para abutan ng panyo at kasabay ng pagtatanong ko ng pangalan niya."Miss sorry nga pala kanina kung nasigawan kita. By the way I am Johannes and you are?"i asked her in a good way.
"I am Cecil Nicholas. Classmate kita diba?Pasensya ka na nga pala kanina ha. Friends?"she asked.
"Yeah sure,friends. Tara pasok na tayo. Sabay ka na sa akin."
"Sige."
BINABASA MO ANG
I Love You Goodbye
FanficKaya mo bang magpaalam sa taong mahal mo? Kahit na siya lang ang taong nagpapasaya sa'yo?