Prologue

20 2 7
                                    

Prologue:

Love? It isn't what I want. It isn't what I need. It isn't what I must to do.

Marami pa akong gustong gawin. Marami pa akong dapat gawin.

Si Mr. Right? Next time na yan.

Ako yung klase ng tao na mas inuuna ko ang ibang bagay kesa kay love. Gusto kong maabot ang pangarap ko. Gusto kong maging proud sakin ang parents ko. Na sa kay ate lang nila naibibigay.

Pero pag nainlove ba ako sa isang tao mapipigilan ko pa ba si love?

Hays. Basta for now, ayoko muna. Masasaktan lang ULI ako.

I'm Viana Jane Santos. 19 years old. Long-hair, not that tall, fashionable, mayaman, mabait. Sa Era Rosa University ako nag-aaral and I'm a member of a dance class on our academy. I love dancing. Math is my favorite subject. Simula bata pa lang ako, hilig ko ng sumayaw. Takot magmahal, takot masaktan. Kaya eto single ampeg. May mga kaibigan din naman ako. Si Janella Oliva, madaldal,na puro kabastusan ang alam ng bibig pero matalino sa English bobo sa math. Kabaliktaran ko sya. Maganda ang boses. Mahihilig kaming kumanta pero sya talaga ang may mas magandang boses saming tatlo. Miles Pasojel, simple, mataray, kabaliktaran naman naming ni Janella tahimik sya, maganda boses, pero yan ewan ko kung san galing. Ayaw sa boys, NBSB. Masaya sila kasama kasi mga good combination kami. Mayayaman.

May sister ako, older sister named Angela Driana. Maganda, fame, vocalist ng isang banda. Kung ako pagsasayaw ang hilig, siya naman ay pagkanta. Madami ng ex. Di pa nga ata nainlove yan ng totoo eh.

Ang buhay ko ay umiikot sa pag-aaral, pagsayaw, pag-aaral, pagsasayaw.....

Pano kung ang isang katulad ko na takot kay love ay makahanap ng true love?

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N:

HAHAHAHA. Ang pangalan ni Via ay nahalungkat ko sa past ko and probably ay true to life ang pinanghuhugutan ng ateng nyo haha. Maraming binago mula sa tunay na buhay. HAHAHAHA immature pa po ang utak ng author nyong maganda kaya pag tiisan masasanay din ako. Baguhan lang sa wattpad. Kahit yung mga pangalan ng mga bespren ko binago ko din pero relate sa kanila yan haha.

Keep reading 

TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon