Ikalimang bahagi

38 0 0
                                    

Habang Naglalakad  sina Lyka at Blessie pauwi ay may isang sasakyang mabilis ang takbo ang  dumaan , dahilan para mag talsikan ang mga putik galing sa kalsada.

Hindi nila kasabay ang mga nanay nila dahil nag punta pa ang mga ito sa palengke para bumili ng mapagsasaluhan nila .
Kaya naman sila lang dalawa ng kaibigang si blessie ang mag kasamang umuwi.

ay p#nyeta... para namang hari ng kalsada ang bwesit na iyon. Pag mamaktol ni Blessie. Para kase silang kalabaw na galing sa pastulan sa itsura nilang dalawa sa dungis nila. Puti pa mandin ang mga suot nilang pang itaas.

Hahaha... yan ang bagay sa inyo. Sabi naman ng isang babaeng nakasakay sa sasakyan. Tumigil pa ito para mang inis lang. At tska ulit pinaharurot ang sasakyan.

Napaka walang hiya talaga ng Nancy na yan.  Ang galing manira ng mood ng peste. Pag nakita ko yong babaeng iyon, ilalampaso ko sya sa c.r. walang hiyang iyon.

Hayaan mo na sya bestfriend, wika naman ni Lyka habang ipinipunas ang panyo sa mukha ng kaibigan. Maganda ka pa din naman....Hindi nya na natapos ang sasabihin. May isang sasakyan na naman kaseng tumigil sa tapat nila.

Hey! tipid nitong bati. Kamusta? sa dumungaw ang maputi at pantay pantay nitong mga ngipin.

Mukha ba kaming okay!!!?**pag susungit na sagot nitong si Blessie. Habang itong Lyka naman ay tulala na naman.

Damn man! ang sungit naman ng Itang iyan. Sabi naman ng isang lalaki.

Ano sabi mo? Galit na sigaw ni Blessie sabay palo ng kamay sa harapan ng kotseng gawi ng huling nagsalita.

Tila naman natauhan si Lyka sa ginawa ng kaibigan. Hinila nya ito palayo sa sasakyan.

Bumaba naman ang driver ng kotse.

Kamusta? Nakangiti pa din ito na ngayon ay nasa harapan na nila ni Blessie.

Okay naman. Nahihiyang sagot ni Lyka. Hindi nya malaman kong ano ang ikinahiya nya. Una, Kong dahil ba sa itsura nyang parang inulan ng putik, Pangalawa....Darn, ito na naman sya na bablangko ang isip pag kaharap ang masarap este gwapong lalaking ito. At pangatlo dahil sa pagiging Gabrila Silang ng kaibigang si Blessie.

Natanggap mo ba yong mga bulaklak na pinadala ko?

Ah oo ... maraming salamat huh.

Sya nga pala, ito nga pala si... Nilingon niya ang kaibigang nasa likuran para sana ipakilala dito itong gwapong kaharap nya pero wala na ito roon.

Yeah! Truth hurts! At never ever kong babawiin ang sinabi ko. Sigaw ng lalaking kaharap nito. nakasandal ang lalaki sa gilid ng sasakyan.

Ang yabang mo! akala mo naman kong sino kang Dios ng kagwapuhan!  Sigaw ng kaibigan nya.

AH, teka... parang nag sisimula na yata ng world war 4 ah. Sabi ni Joshua, at sabay nga nyang nilang nilapitan ang dalawang nag aaway.

bestfriend, tama na yan. saway na naman nya sa kaibigan.

Dude, Sino ba itong babaeng ito? daig pa nito ang nag memenopause sa kamalditahan ah. Inis na tanong ni Hans sa bestfriend nya.

Dude, This is Lyka. Lyka this is Hans Best

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 02, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sino Ang Matimbang?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon