CHAPTER 3

33 0 0
                                    


AUTHOR'S NOTE
Sorry po dahil late update, busy kasi. Thanks for the support.

*--*

[PAULINE'S POV]

Hi I'm Pauline Faith, yeah Faith ang surname ko. Best friend ko si Micah simula pagkabata. Sabi nila Maganda raw talaga kaming magbestfriend.HAHAHA

OMG! I'm so surprised nung makita ko tong mokong nato. Kaya napayakap ako. sobrang namiss ko siya. Anlaki ng pinagbago ni Patrick. Sobrang gwapo and ang ganda ng katawan. Siguro nag-gigym to. Sobrang lakas pa ng pabango niya.

Habang naglalakad kami, sobrang daming nakatingin saamin, siguro it's because of patrick. Andami niyang admirer.

Marami ng tao sa room nung pumasok kami, Nandun narin ang prof namin, So lalaki pala ang prof namin. Sana lang hindi masungit.

Dali-Dali niya naman kaming tinawag at sinabing:
"Okay class listen, these are the two new students, Transferee sila, from University of Toronto Canada. So please respect them and be nice to them, Okay both of you, welcome to our University. It's time to introduce yourself."
sabi nito saamin habang nakangiti.

"Hi I'm Pauline Faith, from Canada. Just wanna make friends with you guys.Thank you!" sabi ko ng nakangiti then tinignan ko na si Micah.

"Hi I'm Sophia Micah Buenaflor, Just call me Micah. Be nice to me."
sabi nito na parang nahihiya pa.

[MICAH's POV]

Ewan ko ba bat parang nahihiya pa ako. Si patrick nalang sana katabi ko o kaya si Madz.

"Miss Faith seat beside Mr. Montereal, Ikaw naman Miss Buenaflor seat there at the back." sabi ni prof

Wow! Buti pa si Pauline katabi niya si Patrick, nakakaselos naman.
E ako vacant chair ang katabi ko, tapos huli pa.

*--*
Infairness Looking good lahat ng mga classmates namin tsaka ang close na agad nila Pauline dun sa mga group of friends nila patrick samantalang ako dito bored na bored na, kaya nagdadrawing nalang ako sa likod ng notebook ko. Hindi pa naman kasi nagdidiscuss si prof, kilalanin nalang daw namin yung isat isa.

After 45 minutes nagtitilian yung mga iba kong classmates at sa kabilang room. Akala mo kung parang may sunog na ewan. Nakakairita kaya.

Ang gwapo talaga niya.
Oo nga. sobra.(bulung-bulungan ng mga classmate ko)

Sa sobrang bored ko, I get my earphones in my bag and play the song in shuffle, tapos ang nagplay,  Nothing really matters by Fernando Daniel . Kaya yumuko nalang muna ako sa desk ko habang nag-aantay ng time para sa recess.

Nacover ng mukha ko ng mahaba kong buhok sa desk habang nakayuko at nakikinig ng music.

Makaidlip nga muna.

Expected wala nakong marinig, So naiwasan ko ang pagkairita ko sa mga classmates ko na mukhang ewan. Pero naiintriga din ako kung sino yung guy na yun.

But I prefer not to know more about that guy, so nakinig nalang ako ng music.

Haaaaay buti pa si pauline nakapag adjust na. Nakakainggit talaga.

*--*

Recess time na pala.

Nice one. Wala na sina pauline at patrick. Kaibigan nga naman kung ituring.

dali-dali akong tumayo,sinuot ang bag at tinungo ang door nang hindi ko sinasadyang maapakan ang paa ng katabi ko.

Naman. Kasi nakaidlip ako tapos bagong mulat pa. Yan tuloy..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 04, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Game Flaws Of Love (GFOL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon