(This chapter is dedicated to tin, embergaille and lady na sobrang support sa story at sa pag pm sakin na ituloy ang story. Thanks guys!☺)Hi! I am Sophia Micah Buenaflor, sabi nila maganda raw ako lalo na kapag ngumingiti, kasi litaw na litaw ang dimples ko at bagay raw saakin ang kaputian ko at ang pagkahaba ng buhok ko. Sabi naman ng iba, mabait raw sana ako kaso lang prangka minsan. Haha namana ko siguro ang pagiging maldita ko sa sosyal kong tita na si steph. Na sya namang naiwan kasama ng parents ko sa canada.
*--*
Palabas na kami ng restaurant Habang si manong bert naman ay kinuha na ang sasakyan sa parking lot, nang bigla nalang akong matapilok.
Kung minamalas ka nga naman oo. Buti nalang walang nakakita maliban kay pauline."Ohhh madz, What's happening? kanina kapa wala sa sarili ah?" pagtatakang tanong ng bestfriend kong si pauline sakin.
"Nothing madz." sabi ko naman sabay pulot ko sa pouch kong nahulog. May napansin akong kumislap sa tabi ng pouch ko,
OMG!! It's a ring. And it looks like very expensive.
Sino kaya nakawala nito? Siguro lalaki, kasi panlalaki yung design ng ring, but this ring is like an ancient ring, parang makaluma pero ang ganda tapos gold pa. Mamahalin.! Pero paano ko naman isasauli to sa may ari eh hindi ko naman kilala kung kanino nga ito.
"Madz tara na, andyan na si manong bert..." nagmamadaling sabi sa'akin ni pauline.
So I immediately put the ring inside my pouch... At sumakay na sa kotse.
*--*
Haaay nakakapagod bumiyahe.. sa wakas nakarating narin kami.
After fixing my things, bigla ko nalang naalala yung ring sa pouch.
Kinuha ko ito agad at pinagmasdan. What a precious ring!!talaga....I noticed something sa loob ng ring. May nakasulat na "Ken" doon. Siguro nga pangalan ito ng may ari. Haaay micah stop wondering about that thing..
Pero bakit ang gaan ng loob ko habang pinagmamasdan ko ang ring na to. Nakakagaan talaga ng pakiramdam.
"Ma'am micah at maam pauline nakahanda na po ang pagkain." Pagtatawag saamin ni yaya pearl.
"Opo, bababa na ho." sabay naming sagot ni pauline. Naman talaga.. kambal ko talaga tong babaeng to. Sabay nanaman kami kung magsalita.
*--*
Pagkatapos naming kumain, nagshower na ako at ganun din si pauline.
Sa iisang kwarto lang kami ng bestfriend ko although lima naman ang kwarto dito sa bahay namin. Feel kasi naming magkwentuhan.
Nakahiga na kami pareho ni pauline ng bigla siyang magsalita..."Madz... excited ka nabang pumasok bukas?" ngiting tanong nito sa'akin.
"Medyo.. Sana maenjoy natin to.Hahaha" sagot ko naman.
"OMG!madz sana maraming gwapo.." sabi ni pauline.
"Sira. Oo naman sikat kaya ang St.Philips University, syempre mayayaman at gwapo ang mga nandoon. Matulog na kaya tayo, maaga pa tayo bukas." sabi ko naman.
"E di wow. Haha bahala ka. di kita gigisingin.Goodnight madz. lab u!!" sabi niya sakin.
"Lab u more! nanayyyyttss." sagot ko naman, dahil inaantok na rin ako.
*--*
OMG! 7:00 na. Hindi man lang ako ginising ng sobrang bait kong bestfriend. She really mean it. 8:30 ang klase namin, tapos titignan pa namin ang room number namin. Huhu nakakainis!!