So,Sorry po sa paghihintay ng next ud nito kasi #BUSY ako
I dedicate this story sa kaklase kong si ate Zairah Marey Soriano kasi since ng sinabi ko sa kanya na may story na ako sa WATTPAD ay binasa nya agad kasi medyo pinilit ko siya.Thanks teh Zai kasi tinatangkilik mo ito(lalim).
So,let's start
---------
13 DAYS LATER
October 15,2026
"Class,ang HALLOWEEN PARTY natin ay sa Oct.31,2026.Ang di pumunta walang grade sa 2nd Grading"
Ano bayan?!HALLOWEEN PARTY pang nalalaman.Ang mga teachers talaga minsan yung pasimuno ng di pagkatuto ng mga estudyante.Puro na lang kasi ACTIVITY.Hay!nako.
"Good morining Sir Sarrish"
"Take your sits"
Parang magiging boring yung araw na ito.I feel na eh.#BoringTohPromise.
"Since THURSDAY ngayon,wala tayong klase,lahat na ang subject teachers ay wala na silang klase sa ano mang section.Kayo na bahala kung uuwi na kayo o kung anong gusto niyong gawin"
(Sa House)
"Chaffee,wala na kayong klase"
"Oo,teh Temmy"
[A/N:Kung napapansin niyo po na kung bakit na lang po si Ate Temmy na yung lagi niyang nakakasalamuha kasi yung mga magulang nila ay namatay nung 3 years old pa si Chaffee]
"Anong meron ba dun sa sinasabi mong bakanteng classroom na tinatawag na SPECIAL SECTION?"
"Ewan ko din eh.Wala akong IDEA"
(While Eating)
"Teh,ano 'to?laman-loob?"
"Oo,ay,oo nga pala ayaw mo pala nito"
"Aisshhh!"
"Zarri(Sorry)"
"Pa echoz lang"
"EDI!WOW!"
(After A Few Days)
October 31,2026
"Sige bye"
"Uy!yung costume mo"
"Ay oo nga pala"
"Sige na ingat ka ha"
"Bye,teh Temmy"
Habang nagbibiyahe,kinakabahan na ako kung anuman ang mangyayari.Nasa school na buti di pa gabi,cause it's 5:59pm hehe 6 na din.
(After a Hour)
Our party started.Ansaya ko ngayon.Costume ko yung suot ni Mavis sa Hotel Transylvania.I know it's too simple but maganda naman.#ScaredAndNervous
"AHHHHHH!!!!!!!!!!"
Biglang may sumigaw.Tumingina ko sa labas.Pumunta ako sa kabilang room at nakita ko puro dugo na yung salamin.Tas may nakita akong nakatayong tao,lalaki.Wala na siyang pantaas at yung ulo niya di ko makita pero may nakita akong 2 dalawang liwanag na parang mata.Tapos bigla niyang binato yung kutsilyo niyang hawak.Tinignan ko yung kutsilyo kung nasaan,meron akong nakita na papel.Parang isang sulat.
BINABASA MO ANG
Special Section [ON-HOLD]
Mystery / ThrillerWalang nakakaalam kung anong meron sa room na to.Miski Principal ng school di nakakapasok dito.Nang isang araw may isang magtotropa ang naglakas loob na pumasok dito.At lahat ng di inaasahang pangyayari ay nakita. Chaffee Bickneil,isa sa magtotropa...