Kararating lang nila Sofia sa Pilipinas nang biglang tumawag ang kanyang Daddy.
Sofia: Yes dad?
Dad: Princess nakarating na ba kayo?
Sofia: Opo Daddy kakalapag lang po ng plane natin at hinihintay na po namin c Mr. Raul
Dad: Good to hear that princess.Just making sure safe kayo jan
Sofia: Dad kaya na po namin sarili namin lalo na po ako alam niyo yan Dad.
Dad: haay.. oo na princess Gonna End the phone na sweetie
Sofia: Bye Dad take care always
After ng ilang minutes dumating na ang butler nila sa mansyon na si Mr. Raul dala ang limousine.
Butler: Young lady ready na po ang kotse sumakay na po kayo
Sofia: Sige Mr. Raul
Habang nasa kotse sila Sofia at ng ibang mga kaGangmates niya pinag uusapan nila ang gagawin sa bagong skwelahan na papasukan nila.
Jade: Bes dapat pag pumasok tayo dun sa bagong school natin hindi tayo makikilala as the Girl's Most Dangerous Gang in the World.
Sofia: Napag isipan ko na rin yan bes at napag desisyunan ko na mag disguise tayo bilang nerd.
Xyrene: Baby Sam naman you know naman na ayaw ko yun because i'ts so eww.
Charmiene: Xy naman yan ka na naman sa pagiging Conyo mo.
Xyrene: Baby Sam oh they make pinagkakaisahan me.
Sofia: Xy naman please itigil mo yang pagiging conyo mo nakakairita.
Mr. Raul: Young Lady nandito na po tayo sa mansyon.
Sofia: Ahhhm Mr. Raul dumating na ba mga sports car namin pati na po mga bike?
Mr. Raul: Bukas pa daw po ng umaga darating Young Lady.
Sofia: Ok po Mr. Raul matutulog na po muna kami pagod po kami ei.
Mr. Raul: Sige po Young Lady magpahinga na po kayo at may pasok pa po kayo bukas.
Sofia's POV
Kriiiiiiiiiiing!! Kriiiiiiiiiiiiiing!! Kriiiiiiiiing!!
Blaaaaaag!!Putek naman na alarm clock yan oh ang ingay ingay oh sarap wasakin!
*tingin sa cellphone* 6:20 O_o
holy shit! male-late na ako panigurado.LIGO..
LIGO..
LIGO..
BIHIS..
BIHIS..
BIHIS..
SUKLAY..
SUKLAY..
SUKLAY..
LAGAY SALAMIN..
LAGAY FALSE BRACES..
VUOLA NERD NA TALAGA AKO😁😁
Pababa na ako para kumain ng makita ko yung tatlo na sarap na sarap sa pagkain.
Xyrene: Baby Sam why you so tanghali nagising?
Sofia: Kasi nga pagod ako tsaka magtagalog ka ng diretso ang pangit pakinggan yang pagigjng conyo mo.
Xyrene: oo na po baby sam
Sofia: bilisan niyo kumain baka ma-late tayo *sabay kuha sa banana bread*
*Habang nasa limousine*
Sofia: Isuot niyo na yung false braces and eyeglasses
Xyrene,Jade,Cha: aye!! aye!!
Makalipas ang labing-limang minuto nakarating na silang apat sa Xavier International School.At habang naglalakad sila hindi maiiwasan ang mga bulung-bulungan ng mga tao sa paligid nila.
"Yuck ang baduy naman ng mga yan!"Girl1
"Pare may bago na naman tayong laruan"Boy1
"Tama ka jan pare kaso mukhang pakipot ei"Boy2
"Haay naku may mga bagong lampa na naman"Girl2
Napakuyom ang mga kamay ng apat dahil sa narinig pero nagwalang bahala lang ang mga ito dahil ayaw nilang may makakilala sa kanila.Habang papunta sila sa classroom ay nakita nila ang kanilang bagong guro.
Sofia: Maam kami po yung mga bago niyong studyante pwede po sumabay na kami sa inyo?
Ms. Beatrice: Oo naman maghintay muna kayo sandali at ipapakilala ko kayo sa buong klase.
Sorry po bibitinin ko muna kayo para maexcite kayo sa Chapter 2 mas maganda kasi mga eksena doon ei 😉😉
Vote and Comment😘😘 Lovelotssss
BINABASA MO ANG
My Gangster Princess
ActionPag-ibig? Kaya ko bang gawin ang lahat para sa PAG-IBIG ng taong aking minamahal? Ako nga pala si Sofia Samantha Nichole Yoong at ito ay storya ng buhay ko.