Người kế vị

498 36 11
                                    

Một vài năm trôi qua...
Rin và Len giờ đã lên 12, hai người vẫn chơi thân với nhau như mọi ngày. Len là học sinh ưu tú của trường hiện giờ, còn Rin thì... cứ giở năm trang sau của bảng xếp hạng là thấy tên. Tuy nhiên, chuyện hai người hay chơi với nhau dần dần lan tin đồn ở lớp, vì họ biết Rin và Len không phải hai anh em ruột.

Dù tình anh em vẫn bền vững nhưng về gia tài nhà Kagamine thì sắp sụp đổ. Cha của họ đang hấp hối vì tuổi già và bệnh nặng. Rin và Len đang cố giữ lạc quan...

Ở nhà:

- Anh Len ơi nhìn nè! - Rin chĩa một tờ giấy bự vào mặt Len.

- Hớ hớ nhìn cái gì? - Len giật người mà không nhìn ra tờ giấy đang làm chướng mắt cậu ta.

- Họ nhận em rồi nè!

- Hả nhận cái gì cơ?

Thấy ngạc nhiên, Len quay ra nhìn tờ giấy đó. Và nó ghi... Chào em Kagamine Rin, em đã được công ty Crypton Future Media vào nhận.

- Rin đi làm việc à? - Từ "vào nhận" đó làm cho Len tưởng rằng Rin đi kiếm việc.

- Hông phải! Anh Len đọc tiếp đi.

Len vẫn cố nhìn bằng cặp kính cận 2 độ của cậu ta. Em sẽ đăng kí với mã CV02 cho dự án.

- Dự án? - Càng ngày Len càng thấy lạ lẫm.

- Đúng rồi đó. Anh Len nhớ chị Diva trên ti vi mà biểu diễn ở Budoukan đó không? - Cậu ta đang động não để nghĩ xem người mà Rin đang nói tới là ai...

- Nhớ. Miku thì phải.

- Đúng, là Hatsune Miku.

"Con em gái của mình đúng là biết nhiều thật đó!", Len lẩm bẩm. Cậu vẫn không hiểu tại sao Rin lại nhắc tới chuyện này.

- Anh mà đến Budoukan là nhớ nhìn em đó.

- Là thế nào? - Rin liên tục nói những thứ làm Len bối rối cả nãy giờ.

- Mồ! Onii-san chậm hiểu quá ha! Là... Trong dự án đó, em được tuyển chọn làm một ca sĩ.

Giờ cậu ta mới hiểu ra. Rin từ nhỏ đã ao ước trở thành một ca sĩ, quả thật đây là một bước tiến lớn với cô bé.

- Vậy tốt quá rồi.

Len tiếp tục đọc bức thư mà công ty gửi cho Rin. Dưới đó có đề một đơn đăng kí để nhận tuyển chọn.

- Vậy em chỉ cần hoàn thành đơn là xong.

Bất chợt...

- Không được. Em đừng đi.

Len trở nên tức giận, nhất là sau khi đọc về hạn nộp: Bạn hãy nộp tới tận văn phòng, hạn ngày X/X (ngày mai) rồi chúng tôi sẽ nhận bạn vào luôn.

- Tình trạng của Papa đã tệ thế này, sao em còn đi được?

Len đang lo lắng về sức khỏe của cha cậu đang ngày một yếu đi, nhưng mà em gái của cậu thì đi làm luôn.

- Thôi nào anh hai, em không nộp đến ngày mai là bị họ đuổi luôn đó. - Rin thấy chuyện này rất quan trọng nhưng Len không quan tâm.

[Short Fic] [Drop] Kagamine Rin Len: The Challenger And The DaredevilNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ