Tình yêu học trò

88 5 7
                                    

Tình yêu học đường, giống như một gia vị, một dấu ấn gắn liền với quãng đời học sinh. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không trải nghiệm nó khi ấy.

Tình yêu giữa những cô cậu học trò 16, 17 là khá phổ biến. Bản chất không có gì xấu, thậm chí tôi luôn nghĩ nó khá đẹp. Nó chỉ đơn giản là những rung động đầu đời, những cảm xúc mới lạ, những tình cảm yêu mến, thân thiết giữa những người bạn. Và nó cũng là dấu son cho một cột mốc mà bạn đã đi qua, cột mốc của sự trưởng thành trong tâm hồn.

Tình yêu học trò khá là khó nói. Nếu nói xấu, bạn nhìn nhận nó một cách phiến diện. Tình yêu học đường giúp ta trải nghiệm những thứ mà cho sù sau này cũng không thể giúp ta cảm nhận đựơc. Ấy là những nhung nhớ, những xốn xang dù cho hai người có học chung một lớp hay chỉ cách nhau một bức tường, một tầng lầu. Ấy là những ngọt ngào của lần đầu hai người đi chơi chung. Ấy là những lúc bực bội, phiền lòng khi hai người hiểu lầm. Là vị đắng, là sự lạnh lẽo nơi lòng mình khi ghen tuông, giận dỗi. Như một lẽ tất nhiên khi dành tình yêu cho một người bạn sẽ biết cách quan tâm, yêu thương người khác. Nếu trứơc đây bạn là kẻ ích kỉ, chỉ biết nghĩ cho mình, làm cho mình thì yêu ai đó, bạn sẽ sống khác đi, thật đấy. Bạn sẽ luôn nhìn sắc mặt người ấy, 80% thời gian là để nghĩ về cậu ấy, luôn tò mò xem cậu ấy nghĩ gì, đang làm gì hay có nhớ mình không? Chắc chắn vì ai đó mà các cô gái sẽ tập tành nữ công gia chánh, vì ai đó mà lại vắt óc tốn công chọn quần áo, giầy dép đẹp mắt. Họ sẽ để ý tới gia đình, tới những mối quan hệ xung quanh người ấy.

Và cái đặc biệt của tình yêu học trò là sự rụt rè, e ngại. Phần vì chúng ta còn ngây ngô và cũng bởi sự để mắt của thầy cô, cha mẹ. Bạn hạnh phúc nhưng luôn phải thu liễm,tỏ ra thật bình thường, sống bừa bộn, bất cần giống như khi còn FA. Nhưng thầy cô mới là đối thủ đáng gờm khi bạn học tập tới 6-7 tiếng trên trường. Vì họ luôn theo dõi sát sao giống như một chiếc rada dò tìm chính xác tín hiệu của hai bạn đang yêu nhau. Nguồn tin nơi họ đến bất ngờ, xuất quỷ nhập thần đến nỗi nhiều khi bạn thấy bàng hoàng, run sợ. Nhưng cái chính họ quan tâm là kết quả học tập của bạn. Không cao thì cũng phải giữ vững, đừng dại dột mà kéo nó xuống, họ sẽ không vui chút nào đâu.

Thời cấp 3 tôi rất thắc mắc tại sao thầy cô và cha mẹ lại có thành kiến với loại tình cảm như vậy? Người lớn luôn có cách suy nghĩ khác chúng ta, họ già dặn hơn và vài người còn mang đôi chút bảo thủ. Họ cho rằng tình yêu sẽ phân tán học hành, khiến chúng ta điên cuồng, rồ dại vì người kia sẵn sàng làm những vịêc mà họ không ngờ tới. Kiểu như ăn nằm rồi đem cho họ một đứa cháu từ trên trời rơi xuống chẳng hạn. Hay đi cùng trời cuối đất với đứa láo toét kia để lây nhiễm mấy thói hư tật xấu ngoài xã hội chẳng hạn. Không chỉ có trí tửơng tượng của trẻ con mới phong phú, những người thân chúng ta cũng không kém cạnh đâu! Suy cho cùng cũng vì họ không tin tưởng vào chíng ta. Họ nghĩ rằng chíng ta còn quá trẻ, quá ngây thơ cho một quyết định như vậy. Và thường thì họ sẽ không ưa gì người yêu của con mình đâu. Cha mẹ luôn bênh con, mọi người hiểu mà!!

Nhưng cách suy nghĩ này cũng không thể trách họ. Chẳng phải một bộ phận giới trẻ ngày nay đã làm ra những chuyện không ai có thể tưởng tượng nổi khiến họ lo lắng sao?

Cuộc Sống Vui Hay Buồn?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ