KRISTINA POV
" Uy friend, nakita mo yung pogi, ayun oh sa likuran mo.... Ang pogi pogi oh... Parang artista. Whaaaaaa"
Nakakabingi ang kanilang tili. Nakakainis. Puro pogi nalang ang hinahanap. Pero... Kung titingnan mo rin naman, pogi din naman. Hmph. Erase erase erase.
" Uy Bria! Tingnan mo oh! Nanjan nanaman yung mga bruha."
Biglang sabi ng nasa likuran namin. Hay naku! Sila nanaman. Unang araw palang ng pasukan, nanghuhunting nanaman tong mga halimaw na toh. Nakakainis kaya.
" OMG. OO nga noh. Oh, Tingnan nyo oh, walang pinagbago ang mga sinusuot nila. Pang mga lola parin. Katulad parin ng Dati. Hahaha "
At sabay silang nagtawanan. Parang baliw tong mga toh. Wala namang nakakatawa, tawa ng tawa. Katatakas Lang Siguro ng mga toh sa mental hospital. Matawagan nga. He he.
Umalis nalang kami para makaiwas sa gulo. Syempre ayaw naman namin magkaroon ng Incident Report sa unang araw ng pasukan. Anyways, 4th year college na kami ngayon and magsisikap na ako mag-aral para sa future ko and sa family ko. May cancer kasi si mommy. Breast cancer daw. Stage 3 na and nahihirapan na rin sya. Si daddy naman, ayun, kumakayod araw at gabi para makapag-aral ako and para sa mga gamot ni mommy. Nagtratrabaho kasi si daddy sa barko. Kapitan Sya doon. Si mommy naman, lawyer.. Pero tumigil na Sya ever since nagkasakit Sya. Ako naman nagsisipag mag-aral para hindi masayang ang perang pinaghihirapan kunin ng mga magulang ko. And para na rin maging proud sila sakin. Love life? Ayaw ko muna nyan, I mean ayaw ko talaga. Sumumpa ako na never ako mag-aasawa. Dati pa.
~~~ AFTER 30 MINUTES ~~~
Nag-ring na yung bell and it means na kelangan na naming pumasok sa assigned room namin. Room 307 kami. Classmate ko sina Charisse, Astraea, Keziah ( <<yung barkada ko). Sina Rianne, Jozelle, Althea, Angelica, Rogelen, Julianne, Cole, Emman, Jason, Quenrick (<< tawag nila sa squad nila ay 'bitter squad'). Sina Arvin, Aloysius, Zyron, AJ, Carlos, Dominic, Franz (yung magbabarkada na tingin ng mga friends ko ay gwapo). Sina Brianna, Rose, Audrey, Claire, Aniqca, Anne, Antonio, Josh, Janzen and Aron (ang pinakamayayabang na magkapatid na tipaklong). Marami kami sa class diba? (By the way, dito pala kami sa Westland University nagaaral) Mga 29 ata o 30.
~~~ AFTER A WHILE ~~~
Dumating na yung professor namin and nagpakilala na siya. Mukha naman siyang mabait. And then he asked us to introduce ourselves. Alam mo naman ito ang pinakaayaw ng mga students. Ako? Game Lang. Matalino ako eh. Kaya kong ginawa ng 10 minute speech for only 3 minutes. Not that I'm bragging or anything. Alam naman nalang lahat yun eh. I've been a student here for as long as 10 years already.
~~~ INTRODUCING OURSELVES ~~~
Nakaupo kami ng friends ko sa last line. So may plenty of time pa kami. Sa unahan Nakaupo ang bitter squad, kaya sila mauna. Nauna na sila Althea at sumunod na ang lahat. Sa Sobrang bilis nalang magintrodce hindi ko namalayan na sunod na pala kami ng mga friends ko.
BINABASA MO ANG
WHEN I WAS YOUR MAN
RomantizmLahat naman tayo nagmamahal... Lahat naman tayo nasasaktan... Lahat naman tayo makakamove on rin... Pero its our choice to move on and live... Or stay locked sa past, thinking what it could've been... Please sit back, relax, and get reading