Intro: Ang sakit ng feeling na tinutulak ka ng crush mo sa isang lalaki na nagkaka-crush sayo but hindi mo naman siya mahal. Nung una yung crush mo nagkaka-crush sayo but pakipot-kipot ka pa, and then 1 day nung nawala na siya sayo kasi may mahal na siyang iba dun mo lang nalaman na mahal mo na pala siya..
CASTS :
•Kate Jean
•Mellissa Mae
•Erin Jane
•Carlos Jhon
•Marc Anthony
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
One day, sa school nay nagkaka-crush kay Kate Jean and for short Kate ang pangalan ng nagkaka-crush sa kanya is Carlos Jhon also known as Carlos. Patay na patay si Carlos kay Kate ang daming ginawa ni Carlos kay Kate para mapansin lang she treat her everyday, laging nag-aabang si Carlos outside of the classroom of Kate. And si Kate naman pakipot-kipot lang siya because she don't like/love Carlos and si Marc naman na best friend ni Carlos may gusto rin siya kay Kate but hindi niya sinasabi kay Carlos because he don't want their relationship to be end.
"Ihhhh!! And sweet2x ninyo ni Carlos best" Mellissa said in a very sweet voice.
"Ano kaba? Alam mo namang friends lang kami ni Carlos diba?" Kate answered.
"Ang tingin mo." Mellissa said.
"What do you mean?" Kate asked.
"Ang tingin mo kay Carlos friends but ang tingin niya sayo LOVE." Mellissa answered.
"Ahh! So totoo pala yung sinsabi nila na may gusto si Carlos sa akin?" Kate asked.
"Yep!, kaya kung ako sayo sagutin mo na siya, oh, mayaman na gwapo pa." Mellissa adviced
"Ano kaba? Ehh hindi nga siya nanliligaw sa akin eh, and isa pa best I-I don't like him and alam mo yun best." Kate said while Carlos and Marc are listening.
Carlos got hurt because akala niya may pag-asa siya sa Most Popular Girl in School 3 months din minahal ni Carlos si Kate but ang tingin ni Kate friends lang talaga sila ni Carlos. Until one day wala nang communication to each other sina Kate at Carlos at ang best friend naman ni Kate na si Mellissa may gusto pala kay Carlos and they developed to each other. And then sila Mellissa at Carlos ay mag-syota na, ang sweet2x nila and alam na ng buong campus na mag syota na silang dalawa. And lahat nang ginawa ni Carlos kay Kate ay ginagawa na rin niya para kay Mellissa.
And then next day dun na nagtapat si Marc ng feelings niya para kay Kate.
"Hi-hi Kate" Marc said.
"Oh!, hi Marc how are you?" Kate answered.
"I'm fine thanks, Kate may gusto sana akong sabihin sayo eh." Marc said.
"Hmm! Parang malalim yan ah! Sige ano ba yun? And Marc may sasabihin rin pala ako sayo, and ikaw muna mauna" Kate said.
"Ahh sige ikaw muna Kate" Marc replied.
"Wag na ikaw na." Kate said.
"No thanks, you first diba Ladies First?" Marc replied.
"Uhmm, okay by the way thanks. And here's my question kelan pa naging mag-on silang Mel at Carlos?" Kate asked.
"Mahigit 2 weeks na rin bakit?" Marc replied with a shocked face.
"Don't tell anybody but I fell inlove with Carlos kasi eh." Kate answered with a Sad face. "Ikaw ano yung sasabihin mo?" Kate said.
"Ahh! Wag nalang wag mo nalang intindihin yun." Marc said.
Sasabihin na sana ni Marc kay Kate na mahal niya si Kate but hindi na lang niya tinuloiy kasi may gusto pala si Kate kay Carlos and baka wa ring pag-asa si Carlos kay Kate. Hindi pa rin nag-uusap sina Kate and Mellissa dahil sa tindi ng galit ni Kate kay Mellissa and then nakakita na rin si Kate ng bagong best friend ang Pangalan niya Erin Jane but they usually call them Erin. Sinabi lahat ni Kate ang secrets niya, also Erin sinabi niya rin lahat ng secrets niya kay Kate.
And then next day sinabi na ni Marc kay Carlos na mahal niya si Kate, and okay lang naman kay Carlos because he already have a loved one. Sinabi pa nga ni Carlos na tutulungan niya si Marc na ilakad kay Kate and then later on Kumain sina Kate and Erin sa Cafeteria and nilapitan ni Carlos si Kate at akala naman ni Kate na makikipagbalikan na si Carlos sa kanya and hihiwalayan na niya si Mellissa. But NO, nilapitan lang pala ni Carlos si Kate para sabihin ni Carlos na may gustong sabihin kay Kate si Marc.
"Hi Kate." Carlos said.
"Oh! Hi Carlos." Kate replied with blushing on her face.
"Uhmm, may gusto kasing sabihin si Marc eh." Carlos said.
"Ahh, OKAY!! Ano yun?" Kate asked.
"Hi Kate may gusto kasi akong sabihin sayo eh." Marc said.
"Sure ano yun?" Kate replied.
"I LOVE YOU!! Last2x year pa 'tong nararamdaman ko sayo eh. Pwede bang manligaw?" Marc asked.
"Ahh! Ehh!" Kate said.
"Halika ka na nga Kate!!!.." Erin said.
Nakaalis na sina Kate and Erin sa Cafeteria and pumunta na sila sa classroom nila.
"Erin, ba't mo ba ako biglang hinila kanina?" Kate asked.
"May umaway kasi sa akin kanina." Erin replied.
"Erin, may crush pala si Marc sa akin!?" Kate said.
"How do you know it?" Erin asked.
"He admit it to me earlier habang nandun ka sa nag li-linya sinabi niya sa akin kanina" Kate answered.
"Ahh ganon pala" Erin said.
Next day hindi pa rin tumitigil si Marc sa pangungulit kay Kate at tinutulungan pa rin ni Carlos si Marc para mapasagot na si Kate. But ayaw na ayaw ni Kate kay Marc. Hanggang isang araw..............................................................................
"Marc!" Kate said.
"Hi! Bakit? Sasagutin mo na ba ako?" Marc asked.
"Yup!, and sorry 'cause hindi talaga kita mahal and may answer is NO sorry talaga I love you but as a friends sorry talaga.." Kate answered.
Speechless si Marc tama ang hinala niya wala talaga siyang pag-asa sa Most Popular Girl in School. And ngayon may boyfriend na si Kate happy na siya sa LOVELIFE niya naka move-on na rin siya. And she's very2x HAPPY now!!.
THE END!! I hope you like the story i MADE, and sorry for my wrong spelling/s and grammar/s