Prologue.

85 5 0
                                    

Prologue:

"Kuya Kai, why are you leaving? Did I do something wrong?"mangiyak ngiyak na tanong ng batang si Alexa.

"No. Wala kang ginawang bad bunso." sabi nito at lumapit sa batang si Alexa sabay gulo ng buhok. "We're going states because of the Business." nagpout ang batang si Alexa.

"What if makakita ka ng maganda dun pano na ko?" pabulong na sabi ng batang si Alexa.

"You're cute Alexa. Of course madaming babaeng maganda dun. States yun bunso.." sabi nito ng nakangiti.

Lalong napasimangot ang batang si Alexa. "Tss. Wag ka na lang kaya sumama kuya Kai ano?" nakangiti nitong tanong.

Ngumiti pero hindi ngiting abot sa mata. "Gustuhin ko man Alexa.. Di pwede. Im still young. Promise babalik agad ako."

"Promise?" tanong pa nito. Tumango naman ito. "Sige. Ako lang dapat bunso mo ha! Ako lang dapat liligawan mo." ngumiti ito.

"Haha. Bunso talaga opo. Makikipag communicate ka naman diba? Susulatan kita parati."

"Sky Villaverde! Come here!" sigaw ng tatay neto. "Yes Dad!"

Lumingon to sakin. "Im going bunsoo.. Mag iingat ka ha?" sabi nito at ginulo ang buhok ko.

"Di pa ko tapos sa sinasabi ko eh." sabay pout nito. "Dapat ako lang liligawan mo Kuya Kai." napalingon sya sa kotseng umaandar palayo. "At tsaka ako lang dapat ang maging girlfriend mo.." 

--

Alexa POV

"HUY! Bespreeeeeeeeeeen!" sigaw ng bestfriend kong si Heidi. -___-

"Ano?" tanong ko dito ng nakapanglubaba.

"Uuwi na ko ha! Una na ko!" tumango na lang ako dito sabay babye.

Naglalakad na ko pauwi. Sinuot ko yung earphone ko. Trip ko lang magsenti ngayon.

Save your smile, 

Everything fades through time

I'm lost for words, 

Endlessly waiting for you

Stay with me

Yes I know, this cannot be

As morning comes, 

I'll say goodbye to you when I'm done

Through the sun... 

Im still waiting? Yes. Im still waiting.. Kung kanino? Syempre kay Kuya Kai. Ilang taon na ba? 8 years na din ang nakalipas.. Gusto kong magsabi ng ayoko na pero.. hindi ko kaya.

Because I've waiting for you, Waiting for this

Dream to come true, just to be with you.

And if die, remember this line, 

I'm always here, guarding your life... 

Guarding your life... 

Napangiti pa din ako. Nag iintay pa din ako Kuya Kai. Sana maging totoo naman lahat no. Lahat..Lahat.. Kasama yung pangako mong babalik ka.Bat kasi hindi ka bumalik. Hindi mo ba alam nasa pag lisan mo nasama pati yung puso ko. Akala ko kasi puppy love lang hindi lang pala..

I am yours

I'm completely trapped in your soul

Dazed and confused

Swept away with your own world.

You're my star

Invincible, haunting and far

Grace under fire

Someone is building my heart, in my heart... 

Wala na eh. May pinanghahawakan pa naman ako diba? Yung pangako mo. Nasa kin pa din.

"Slowly falling into you.. I'm obsessed with the fact that I'm with you.. I can't breathe without you..." Napasabay na ko. Bat ba feel na feel ko tong kantang to.

Hi. Im Alexandra Montereal. Still.. Im waiting.. Waiting for Sky Villaverde. Am I waiting for none? Or not -- And this is my STORY.

-

Don't make me any Promises that you don't intend to keep. - Alexandra Montereal

/Author'sNote: 

Hi there! Here's my second story. Im just trying another one again && again. Nag puff lang kasi bigla sa utak ko yung song then ayun! Nakagawa ako ng kwento.

This is a short story.. So hindi mahaba.. Hindi maikli.. Sakto lang! HAHHAHAA. :)) So ayun. I need your opinion guys kung itutuloy ko ba o hindi. Sana mag comment kayo. *U* Asahan ko ano po.

This Prologue is dedicate to my cousin --> @MenNaChix, tinulungan nya kasi ako dito sa prologue. And honestly, nirevise nya yung pagkakagawa ng plot ko. Thankyou a lot! Haha. :">

So ayun. SANA MAG LEAVE KAYO NG COMMENT! VOTE DIN IF YOU WANT! :"> SALAMAT! GODBLESSYOU! :**

- ChocoBambi.

Synesthesia [Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon