Chapter 1: *The Who?!*

42 4 0
                                    

WIIIEEEEE! Eto na readers uumpisahan ko na. :)) Before all. Wanna say thank you ng marami sa nag vote and read. and also sa aking pinsang si @MenNaChix. Thank youu! :D

--

Chapter 1: *The Who?!*

Walking alone while singing isn't bad right. But im enjoying it. Actually sa ginagawa kong toh kahit kaunti nalilimutan kong sumisikip yung puso ko. Hanggang kailan ba ako mag hihintay. "Hoy! Author hanggang kailan ba? kakainip ikaw kaya!"

*BOGSH*

Anak naman ng Tinapa!! Hinimas himas ko yung masakit na parte ng katawan ko. Sakit kaya! Sino ba kasing bulag na engot ang bumunggo sa isang Alexandra Montereal! Pakinshet kitang nag dadrama ako ee.

Tumayo na ako para tignan kung sino ang nakabunggo sakin. Lagot sakin toh.!

"Hoy! Bulag kaba? Hindi mo ba ako kilala?! How dare you para bungguin ako?!! Do you want to die?!!!" pasigaw kong bungad sa kaniya. Yeah! dapat lang niyang makilala kung sino ang binubunggo   nito. Bale nakayuko kasi siya kaya di ko makita.

*Sign Sign* 

Ano yan?? Umiiyak siya?? MYGOLLY! Nakakaiyak ba yung sinabi ko? at ako na nga tong napuruhan siya pa ang umiyak. So kasalanan ko pa nabinangga niya ako? Genen? 

"S-sorry miss." lumakad na palayo sakin yung lalaki habang nakayuko padin at tumagil na sa pag iyak. Amazing?? Baliktad na ba ang mundo ngayon? Paki sabi nga sakin pleaseee! Nakakaloka ha.

Pinag patuloy ko na ang pag lalakad ko at nang makarating ako sa bahay. Tumingin ako sa wall clock "Its all ready 5:15." bulong ko at pumasok na ako ng kwarto ko. Siguro nag tataka kayo kung bakit walang bumabati saakin ng "Oh alexa your here. tara at mag meryenda ka muna." o "Anak nandito ka na pala? Kamusta ka sa school?" . My mom and dad aren't here. They're in state because of that F*cking b*llsh*t business! Maski nga nung Birthday ko wala sila. Nagpadala nalang sila ng pera to buy all things that i want. kaso, ayoko nun ee! gusto ko yung presence nila yung tipong personal nila akong babatiin at yayakapin. Yung kahit nandito lang kami sa bahay at kumakain ng sama sama. But hindi nila kayang ibigay yun. Jeeez! -___- 

Ang drama ng buhay ko noh? Lahat nalang ng tao iniiwan ako! P*t@ng*n@ nman kasi ee! Buti nlang andian si BesprenHeidi T__T. Naramdaman kong tumulo ng luha ko. At unti unti nang bumigat ang mata ko.

--

Nagising nalang ako at naalala ko yung nangyari kagabi. nakalimutan ko palang kumain. tumayo na ako, naligo at nag ayos dahil may pasok pa ako. "Manang bat di mo manlang ako ginising?" pagbungan ko kay manang pag baba ko palang ng hagdan. 

"Goodmorning ate gandaaa. ^___^"  bati sakin ng anak niyang si Rain sounds like girl right? But he's a boy. Kung di nga lang Child abuse nako lang. Ang Kyuuuut Kyuuut kasi ee. ;"> Mistiso na Chinito pa.Hahaa.

"Eh kasi hija, nung kinatok kita di ka sumasagot tapos binuksan ko yung pinto para silipin ka. Nakatulog ka na pala. Habang umiiyak .." sabi ni manang. 

"Goodmorning din rain." and i smile at him. '"Ah. ganon ho ba? Sigee po hayaan niyo na."  pinilit ko nalang ngumiti at huminga ng malalim kasi parang may nag babadyang tumulo sa mata ko.

"Hihi. Ate ganda hintayin mo ako lumaki ha? Liligawan kita at pagtatangol kita sa mga bad people. Ayoko umiiyak ang ate ganda ko!" yumuko siya at niyakap ako ng saglit humiwalay na saakin. Napangiti naman ako sa sinabi nitong batang to. 

"Sige. hihintayin kita ha? Pero bilisan mo ha? Baka kasi paglaki mo Lola na ako."  natawa silang dalawa ni manang sa sinabi ko maski ako. Kung tutuusin tinuring ko na silang pangalawang pamilya. tumakbo na sa Rain hawak yung laruang eroplano niya. Yung parang pinapalipad niya.

Natapos na ako kumain at umalis na din. Nag babyee at hug pa saakin si Rain. :"> 

Bumungad saakin si Heidi. "Bespreeeeeeeeeeen!" sigaw nito. kaya tumakbo na ako palapit sakanya. 

"Imiss you bespren!"  sabay yakap sakin.

"Huy! Umiiyak ka ba?" taka kong tanong. Baliw din to eh noh? Hindi ko nga alam kung saan ko napulot tong babaeng to eh. Mental yata? Hahaha, Joke! :D

"Hahaha! Galing ko talagaaa! WHAHAHAHAAHA!"  At ayun humalagpak na ng tawa. Yung totoo? Naka Shabu bayun o dapat nang dalhin sa mental? -_____-

Nasa room na ako. Like what i've said ilove Lettering names and etc. :)) 'Alexandra Montereal Love Sky Villaverde,' Ganian nalang lagi ang isinusulat ko sa note pad ko. Tss. Lagi nalang ..

Sa Canteen..

Walking alone. Yeah! Yeah! As always! Author bigyan mo naman ako ng kasama sa paglalakad kahit minsan, Ano yan lagi akong loner? Mag w-walk out ako sige ka! Kahit si Sky lang.*Twinkle Eyes.*

*BOGSH*

"Anak ng Tilapya!!" sigaw ko. "IKAW NANAMAN! HOY! SINASADYA MO BA?!! STALKER KITA NOH!"   singhal ko sakanya. Oy! di na biro toh noh! Pangalawa na! P*tcha!!

"S-s-s-o-o-orry. hindi ko sinasadya." nakayuko ulit siya. aalis na dapat siya pero bigla kong hinawakan yung braso niya. "Can i ask you something?"  i give my sweetest smile at him. Lumingon siya at tumingin sakin.

OHMYGULAAY! Pwede na akong mamatay! Ayy! wag muna. Love ko pang buhay ko.

Halos malaglag yung panga ko nung tumingin siya. Halata na kahit mukha siyang engot eh, Gwapo naman? Hahaha. Sama ba? XD

"Uhm, what s it?" taka niyang tanong. Medyo natauhan ako. "Who are you? new student? and what is your name?" Medyo tulala kong tanong. Nakakaloka naman toh. 

Sasagot na sana siya ng biglang may tumawag sakanya. "Kio Baby!"  tawag sakanya. Mukha siyang 25years old ata siya. tska ang ganda Lumapit siya saamin at nag Hi siya sakin. then nag excuse siya kung pwede daw niyang hiramin yung kausap kong lalaki kanina. Siempre nag oo naman ako.

--

"Bespren! The who yung lalaking kausap mo kanina? Boylet mo? Ayiieeee ikaw ha! Di mo manlang Chinika saakin. nakakatampo ka!." nagpout siya saakin samantalang ako tulala. Tska lang ako natauhan nung alugin niya ako. "Ha.. uh?  May sinasabi ka?"  takang tanong ko. Di ko kasi nagets yung mga pinag sasabi niya.

"Ay! Nag d-daydream ka girl? Sabi ko kung sino yung kasama mo kanina!" 

"Ah. Ayun ba? Si .. wait ano nga ulit name niya??"

***

[Author'sNote: Mwehehe! Next week po yung next UD. :)) Promise itutuloy ko na toh. I need support guys. Pleaseee! :') and I need your Comments good or bad. Vote and Read. Hehe Thank youu! Sa uulitin :)) 

Alexandra Montereal Ayun oh..

- ChocoBambi

Synesthesia [Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon