chapter (1)

75 3 0
                                    

FIARA'S POV.

knock...knock...knock✊ mahal na prinsesa...mahal na prinsesa bea...

Argggggg...inaantok pa ako eh...anu bayan lagi nalng parang pag matutulog ako or ung feeling mo kakatulog ko Lang tapos may gigising na agad sayo. Ahhhhh...I really hate school days.

Mahal na prinsesa bea...gumising na po kayo! Kc po unang araw nyo po ngayon sa bagong school na papasukan nyo at collage na po kayo...

Dahil sa sinabi ng aking alipin na si Rowena na collage na ako at bago na ang school ko...na pa upo agad ako dahil...eto nanamn ako...nakalimutan ko na tapos na Pala ako mag high school at collage na nga Pala ako...Kaya na pa buntong hininga nalng ako.

Oo na Rowena eto na nga oh...mag aayos na...sagot ko Kay Rowena na nasa labas ng pinto ko.

Kaya namn agad na akong tumayo sa pag kakahiga ko sa Kama ko at dumiretso na sa C.R ko. At nang katapos na ako maligo...pumunta ako sa isa Kong kwarto Kung saan nakalagay lahat ng P.T ko...personal things...at pag katapos ko mag ayos ng sarili ko Kinuha ko Lang ang bag ko na ang laman ay...3notebook...1ballpen...and headset at cellphone ko kc namn ayoko ng mabigat na bag. At ayoko rin ng mga make up na yan...I'm just a simple girl with an amazing life...kc nga remember prinsesa ako...at para sakin konting powder LNG ok na ako...nag ma-make up lng ako pag may importanteng okasyon sa school sa kaharian sa ibat-iba pa. At pag katapos ko na kunin ang bag ko lumabas na ako ng kwarto ko...pero nagulat ako ng biglang may humalik sakin na kala mo modus na. Pero don't need to worry kc c baby brother ko LNG pala hahah...cute Nya Talaga promise kc namn eh nasanay ako na sweet sya sakin simula bata hanggang ngayon na nag bibinata na sya.

Good morning bea papasok ka na po hmp! Pwede bang sabay tayo...plzzz...my pretty sister.☺️

Ok...fine pero di na ako high school eh...Ikw na ang high school and I'm in collage na baby Leo.

It's ok...Basta hahatid mo ako sa school...Tara na bea bilis I'm so excited.

Hinila nya ang kamay ko pababa  at nakasalubong namn namin ang mahal na mahal naming amang hari na c King alfiero ... At sabay namn kming na pahinto ng buhatin ni dad si Leo...at agad din namn binaba.

Oh...bea...Leo...bakit nag tatakbuhan kayo ha?...tanong samin ni dad.

Kc dad si Leo hinihila ako excited na daw sya makita ung crush Nya...pag sagot ko ng pang asar Kay Leo.

Hala... H-hindi k-Kaya...ate bea namn eh!...pag tutol ni Leo sa sagot ko.

Whehhh....bakit ka namumula at na uutal Leo.... Pag papatuloy ko ng asar sa Kanya.

Hahaha...oh sige na baka mag ka talunan kayong mga tuta Jan...pumasok na kayo ng di kayo ma-late Mauna kana Leo kakausapin ko LNG c bea sige na Mauna kana...pag papahito samin ni dad.

Kaya namn nauna na nga c Leo pero Siguro bukas ko nalng sya hahatid para di mag Tampo sakin yun. Naku aawayin nanaman ako nun...magiging tuta nanamn yun...hahaha...pero balik tayo sa topic anu daw sabi ni dad. Kakausapin Nya ako...hala! Anu nanamn ba ginawa ko anu nanamn ba to...Kaya namn nung maka Alis na c Leo agad namn akong hinakbayan ni dad sa balikat at nag lakad ng may kabagalan ng konti papuntang library namin...??? Anu namn Kaya gagawin namin ni dad. Dito.

Anak bea may mahalaga Lang akong ibibigay sayo ngayon...dahil malaki kana at malawak na ang pag iisip mo gusto ko na matuto kang alagaan ang sarili mo lalo na babae ka...pag Papayo ni dad. Sakin habang may hinahanap na libro sa kabinet Nya...??

Nang Nakita ko yung hawak na libro ni dad. Na kulay black na parang napaglipasan na ng panahon...Kaya ng ibuklat Nya Ito may Nakita akong kwintas sa loob nito at Nakita ko na Kinuha Ito ni dad. At binibigay sakin... Pero sa totoo LNG maganda sya sa tingin ko white gold yung pinaka kwintas nito tapos ung pendant parang kakaiba sya...may hugis sya na half moon at may mga crystal Ito na kulay asul at Puti.

Yan...anak ingatan mo yan dahil yan ang mag lalayo sayo sa disgrasya at yan ang mag sasabi sayo Kung na nga nganib ang buhay mo o may na nga nganib na buhay. Yan din ang mag ko control ng galit mo dahil nga delikado magalit ang mga tulad natin. Binibigyan kita nyan dahil yang school na papasukan mo ay di pang karaniwang na eskwelahan. Dahil yang school na yan ang pinaka sikat na school sa lahat pero yan din ang pinaka delikado na school. Yang school na yan Hindi purong-puro na mga kalahi natin. Di Kasi yan katulad ng high school mo na puro kauri natin ang nag aaral...dahil Jan sa school mo anak may mga karibal tayo o tinatawag nating immortal enemy natin...yan yung mga SGV..Suarez group of vampires at Hindi lahat ng wolf o kauri natin ay kakampi natin May iba na kauri natin pero kaaway rin natin. Dahil sa isa ang kaharian natin sa pinaka maunlad at mayaman. Maraming kaharian Jan na gusto tanong mawalan sa mundo...Kaya mag Ingat ka anak...mahal na mahal ka namin ni mom. Mo at c Leo...oh ano sige na isuot mo na yan at pumasok kana...at last advice wag na wag kang makikipag kaibigan sa mga vampira lalong-lalo na sa SGV na yan. At ingatan mo yang kwintas na yan...wag na wag mong hahayaan na may makakuha nyan. Sige na pumasok kana kailanan ko pang mag pahinga Ingat anak....

Marami palang halaga tong kwintas na to...Kaya iingatan ko Talaga to at ung mga payo ni dad. Sakin gagawin ko at promise ko na di ko ilalabas ang pag ka bad girl ko sa school na yun. Kc mahirap akong kontrolin pag lumabas ang anyo ko. Isa rin kc ako sa mga may malalakas na kapanyarihan...alam ko na yun kc sinabi sakin yun ng mom. Ko bago sya mamatay.

Ngayon andito ako sa loob ng kotse. Nag mamasid-masid sa parking lot nasa school parking lot na kc kmi ng driver namin pero di parin ako na baba. May mga nakikita akong dumadaan na mga lalaki pero madalas kc naka itim na damit sila. At may mga napapansin ako na sobrang bilis tumakbo grabe...kala mo 3 sec. LNG eh...alam ko na vampires sila pero mukang mag kakakilala nga sila dito ah...ang sa saya na Nila eh tapos may mga mag kakakilala na meron ding couple pero napansin ko karamihan dito vampire kc ako may sense of power ako oh extra powers na Kaya Kong basahin sila sa pamamagitan ng pag tingin ko sa mata Nila. Oh diba ang galing...habang nasa loob ako ng kotse may Nakita ako sa Salamin na mga babaeng grupo na nag lalakad at halos masakop na Nila ang daanan. At mukang ung iba na nakakadaan Nila yun pa ang tumatabi at ewww...ung mga pananamit Nila halos kulang nalng mag bikini na sila at school to no Hindi tambayan ng Kung ano-ano. At sa tingin ko leader Nila yung nasa gitna nila...maganda namn sya pero...

Wahhhhhh.....nagulat ako ng may sumilip sa bintana ng kotse ko Kaya lumabas namn na rin ako sa kotse ko at tinignan Kung sino yun...??? At nang makalabas ako sa kotse isang lalaki ang Nakita ko pero nakatalikod...at nang humarap sya sakin ng may pag ka slow motion natuwa ako ng makita ko c symond yung kababata ko na sikat simula palang highschool kmi...ang cute Nya kc tapos ung dimple Nya pa hahaha....pero take note di ko crush yan ah parang kuya at bestfriend ko LNG yan pero may pag ka crush na din ako sa Kanya...hahah...ang gulo ba hayaan nyo na ok lng yan. Sya rin Pala ung isa sa mga best wolf war leader I mean Kung sa warrior Isa sya sa magagaling makipag Laban.

Uyy...fiara bkit di kapa na labas Jan sa loob siguro natatakot ka no...don't worry sabay na tayo. Pag bati Nya agad sakin.

Hindi ako natatakot no nahihiya LNG ako at isa pa nag hahanap pa ako ng ka kilala ko pero ngayon nag pakita ka sakin sasamahan mo na ako lagi.....pag sagot ko sa Kanya.

Hahaha...sige ba mahal na prinsesa fiara...oh teka LNG asaan na ba ung royal crown mo...dapat suot mo yun kc lahat ng nag aaral dito na princess at prince may suot nyon. Kung wala man silang suot may sing sing silang palatandaan na galing sila sa royalty......

Ok LNG yan may royalty ring namn ako Ito ohhh...naka ready na Talaga ako kc alam Kong pag sasabihan mo ako eh...

Ok good girl...sabay pinch sa cheeks ko...tara na hahatid na kita sa first class mo...

At tumungo nalng ako at nag lakad na kmi ng sabay... Papuntang hallway... May mga napansin akong bumabati sakin na mga kauri namin Siguro kilala Nila ako...I'm flattered heee... At ung iba namn ang Sama ng tingin samin pero what ever...at ung iba nag titilian...Hindi dahil sakin Kung di dito sa kasama ko na si symond...ene benemenyen hanggang ngayon FAMOUS parin c symond. Talo pa ko na isang Hamak na prinsesa LNG...di joke LNG.hahah

IMMORTAL LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon